CAR ALL STYLE
คาร์ออลสไตล์ ครบเครื่อง เรื่องรถ

TESTDRIVE

Test drive MAZDA2 Carbon Edition รุ่นพิเศษ ดุดันไม่เกรงใจใคร

มาสด้า ประเทศไทย เปิดตัวรถรุ่นพิเศษ Mazda Carbon Edition ช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2565 ก่อนจะเข้างานมอเตอร์ เอ็กซ์โป 2022 พร้อมเปิดตัว Mazda CX-30 Carbon Edition สีเทา แมชชีน เกรย์ โดดเด่นทั้งภายนอกและภายในโดยได้รับการออกแบบสร้างสรรค์สำหรับลูกค้าชาวไทยโดยเฉพาะ ด้วยแรงบันดาลใจจากคอนเซ็ปต์สไตล์คาร์บอนสร้างความแตกต่างอย่างมีเอกลักษณ์และถ่ายทอดภาพลักษณ์ความสปอร์ตเข้ม

ตลอดปีที่ผ่านมา มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย นำเสนอรถยนต์ภายใต้เทคโนโลยีสกายแอคทีฟ ล่าสุดคือ Mazda CX-30 Carbon Edition เจ้าของรางวัลความสำเร็จมากมายจากเวทีระดับโลก ต่อเนื่องจากพี่น้องมาสด้ารุ่นพิเศษ Carbon Edition ทั้ง มาสด้า2 มาสด้า3 และมาสด้า CX-3 ทั้งสีเทา โพลีเมทัล เกรย์ และสีเทา แมชชีน เกรย์ สองสีที่มีเฉพาะ Carbon Edition เผยโฉมไปก่อนหน้าภายใต้คอนเซ็ปต์เดียวกัน และที่สำคัญพร้อมส่งมอบรถให้กับลูกค้าได้ทันที

ปลายเดือนมกราคม 2023 มาสด้าจัดให้สื่อมวลชนได้สัมผัสและทดลองขับกลุ่มรถยนต์รุ่นพิเศษ Mazda Carbon Edition แบบครบทุกโมเดล บนเส้นทางไปกลับ กรุงเทพฯ – ชลบุรี ระยะทางกว่า 300 กิโลเมตร และยังเตรียมแคมเปญส่งเสริมการจำหน่ายมากมายหลายรายการเพื่อมอบให้กับแฟนๆ รถยนต์มาสด้า ซึงไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง การเดินทางทริปนี้ประกอบด้วย

Mazda2 รถยนต์นั่งรุ่นยอดนิยมตลอดกาล ที่แน่นความสปอร์ตพรีเมียม ภายในห้องโดยสารคัดสรรด้วยวัสดุคุณภาพ พิถีพิถันใส่ใจในรายละเอียด Mazda2 Carbon Edition มาพร้อมความแตกต่างอย่างมีสไตล์ สะท้อนความสปอร์ตไม่ซ้ำใคร ด้วยกระจกมองข้างสีดำตัดกับโทนสีเข้มภายนอก ภายในตกแต่งพิเศษด้วยเบาะนั่งสีแดง Burgundy มีให้เลือก 2 แบบ ทั้งรุ่นซีดาน 4 ประตู และรุ่นแฮตซ์แบค 5 ประตู ในราคาจำหน่าย 669,000 บาท

Mazda3 รถยนต์นั่งต้นแบบแห่งความสง่างาม เรียบหรูทุกมุมมอง เจ้าของรางวัลรถยนต์ออกแบบยอดเยี่ยมของโลก และ Top 3 รถยนต์ยอดเยี่ยมของโลก รุ่นปกติมีราคาจำหน่ายเริ่มต้น 979,000 บาท และสำหรับรุ่นพิเศษ Mazda3 Carbon Edition มาพร้อม 2 ทางเลือก ทั้ง รุ่นซีดาน 4 ประตู และรุ่นฟาสต์แบค 5 ประตู ผสานความแตกต่างด้วยดีไซน์สะกดทุกสายตา มาพร้อมกระจกมองข้างสีดำ ล้ออัลลอยสีดำ ขนาด 18 นิ้ว ภายในห้องโดยสารตกแต่งเป็นพิเศษด้วยหนังสีดำ เดินตะเข็บด้วยด้ายสีแดง พร้อมเบาะหนังสีแดง Burgundy ด้วยราคาจำหน่าย 1,210,000 บาท

Mazda CX-3 ครอสโอเวอร์เอสยูวีรุ่นเยาว์ สะท้อนไลฟ์สไตล์คนโสดกระทั้งถึงครอบครัวเริ่มต้นกับรถอเนกประสงค์คันแรก ไร้รอยต่อสำหรับคนรุ่นใหม่กับโลกยานยนต์ด้วยระบบการสื่อสารแบบไร้ขีดจำกัด มาพร้อมเครื่องยนต์สกายแอคทีฟเบนซิน 2.0 ลิตร รุ่นปกติราคาจำหน่ายเริ่มต้น 786,000 บาท ขยับมาเป็นรุ่นพิเศษ CX-3 Carbon Edition โดดเด่นยิ่งขึ้นด้วยการตัดโทนสีเข้มกับกระจังหน้าสีดำ กระจกมองข้างสีดำ และล้ออัลลอยสีดำ ขนาด 18 นิ้ว และมอบความเหนือระดับด้วยหลังคาซันรูฟแบบไฟฟ้า วางราคาจำหน่าย 904,000 บาท

Mazda CX-30 คอมแพ็คครอสโอเวอร์เอสยูวี เจ้าของรางวัล Top 3 World Car of the Year 2020 และรางวัล Thailand Car of the Year 2020 จากสมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไทย ปกติมีราคาจำหน่ายเริ่มต้น 989,000 บาท ส่วนรุ่นพิเศษ Mazda CX-30 Carbon Edition โดดเด่นด้วยสีโทนเข้ม ตัดกับกระจกมองข้างสีดำที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ล้ออัลลอยสีดำ ขนาด 18 นิ้ว สะท้อนความพรีเมียมด้วยเบาะหนังสีแดง Burgundy ตกแต่งภายในด้วยหนังสีดำตัดด้วยด้ายสีแดง วางราคาจำหน่าย 1,211,000 บาท

เราออกเดินทางกันจากบริเวณถนนเลียบด่วนรามอินทรา และมุ่งสู่ทิศตะวันออกโดยใช้เส้นทางด่วนลอยฟ้าบูรพาวิถี โดยผมและเพื่อนสื่อมวลชนอีก 2 หน่วย คือ คุณโก้ เกียรติสยาม จาก Drivingplace.com กับ คุณโอ๋ แห่ง Motor Forward เดินทางลองของ Mazda2 Carbon Edition 4 ประตูซีดาน ร่วมกันตลอดทริปนี้ โดยเรามีโอกาสได้สลับสับเปลี่ยนกันขับ รวมถึงเป็นผู้โดยสารทั้งด้านหน้าและด้านหลัง มาสด้า2 ยังคงความสปอร์ตแบบกระชับ มีความกระฉับกระเฉงอย่างเห็นได้ชัด ที่ตำแหน่งเบาะนั่งผู้ขับขี่มีระบบปรับทิศทางด้วยไฟฟ้า พร้อมหน่วยความจำ 2 ตำแหน่ง ซึ่งหาได้ยากในรถประเภทและขนาดเดียวกัน

ชุดขับเคลื่อนยังคงยึดตามแบบฉบับ มาสด้า2 รุ่นปกติ นั้นคือเครื่องยนต์เบนซิน 1.3 ลิตร Skyactiv G ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด พร้อมโหมด สปอร์ต ให้ใช้งานผ่านสวิชท์ใกล้กับคันเปลี่ยนเกียร์ พร้อมระบบเปลี่ยนเกียร์ + / – ผ่านคันเกียร์ และพรีเมียมขึ้นไปอีกด้วยแพดเดิลชิฟ หรือแป้นเปลี่ยนเกียร์หลังวงพวงมาลัย ที่ติดตั้งมากับมาสด้า2 อีกด้วย

ในฐานะที่ผมคุ้นเคยกับมาสด้า2 เครื่องยนต์ดีเซล Skyactiv D พอได้ลองของรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน แม้อัตราเร่งจะย่อหย่อนกว่าเล็กน้อย แต่ก็พอเพียงและมีให้อย่างต่อเนื่องสำหรับการใช้งานประจำวันทั้งในและนอกเมือง ไม่ว่าจะเป็นภารกิจส่วนตัวหรือเดินทางร่วมกับพรรคพวกเพื่อนพ้องน้องพี่

ส่วนเรื่องอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ( ซึ่งถือเป็นปัจจัยสำคัญในปัจจุบัน ) มาสด้า2 ซีดาน Skyactiv G ทำได้ในระดับ 17 – 19 กม./ลิตร ขณะที่เราขับกันแบบใช้งานปกติในระดับความเร็วตามที่กฏหมายกำหนด แซงได้เร่งด้วยในจังหวะที่เหมาะสม เบรกก็ให้การตอบสนองอย่างนุ่มนวลทั้งจังหวะชลอความเร็วและจุดรถ จุดเด่นอีกอย่างคือระบบควบคุมบังคับเลี้ยวทำได้อย่างมีคุณภาพผ่านวงพวงมาลัยมัลติฟังค์ชั่น ที่ก้านมีปุ่มปรับระบบสื่อสารและสาระบันเทิง หรือจะเลือกปรับที่ปุ่มเซ็นเตอร์คอมมานท์ที่คอนโซลกลาง แสดงขอมูลผ่านหน้าจออินโฟนเทนเม้นซ์ ขนาด 8 นิ้ว แบบลอยตัวกลางแผงแดชบอร์ด จะมีข้อให้กังวลอยู่บ้างในตำแหน่งผู้โดยสารเบาะด้านหลังด้วยพื้นที่จำกัดกว่ารถยนต์ในคลาสเดียวกัน นอกนั้นจัดว่าเป็นของดีมีคุณภาพที่ได้รับการยอมรับมานานวัน…

รวมข่าวในหมวดเดียวกัน

ฮอนด้า ตอกย้ำความแข็งแกร่งไลน์อัปเอสยูวี ชวนพิสูจน์สมรรถนะการขับขี่ของขุมพลังการขับเคลื่อนที่แตกต่างลงตัวกับการใช้งานจริงทุกไลฟ์สไตล์ บนเส้นทางจากกรุงเทพฯ สู่ภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์

Read More »