CAR ALL STYLE
คาร์ออลสไตล์ ครบเครื่อง เรื่องรถ

ข่าวสารยานยนต์

ฮอนด้า จัดแสดงผลิตภัณฑ์และบริการด้านการขับเคลื่อนแห่งอนาคต ในงาน JAPAN MOBILITY SHOW 2023 ประเทศญี่ปุ่น ที่สร้างสรรค์เพื่อนำพาผู้คนก้าวข้ามข้อจำกัด และเพิ่มพูนศักยภาพและโอกาสให้ทุกคน

ลิงก์วิดีโอช่วงพิธีเปิดบูทฮอนด้าในงาน JAPAN MOBILITY SHOW 2023

https://www.youtube.com/live/wnBD71FhhAw?si=Lbzn5P-J_IoMNgI4

(กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น 26 ตุลาคม 2566) บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด นำเสนอมุมมองเทคโนโลยีการขับเคลื่อนแห่งอนาคต ผ่านกลุ่มผลิตภัณฑ์ บริการ และเทคโนโลยีด้านการขับเคลื่อน ที่ฮอนด้ามุ่งมั่นพัฒนาให้เป็นจริงทั้งในปัจจุบันและในอนาคต ณ บูทฮอนด้าที่งาน JAPAN MOBILITY SHOW 2023 ภายใต้แนวคิด “Honda Dream Loop” ที่เปิดโอกาสให้ผู้เยี่ยมชมงานได้ร่วมสัมผัสประสบการณ์ การขับเคลื่อนแห่งอนาคตที่ได้สร้างสรรค์ขึ้นเพื่อตอบโจทย์และเพิ่มคุณค่าให้ผู้คนในการ “ก้าวข้ามข้อจำกัดต่าง ๆ เช่น เวลาและสถานที่” และ “เพิ่มพูนศักยภาพและโอกาสให้ทุกคน” พร้อมเชิญชวนให้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสรรค์การขับเคลื่อนแห่งอนาคตในวงแหวนแห่งความฝันผ่านนวัตกรรม Generative AI ทางเว็บไซต์พิเศษของฮอนด้า https://global.honda/en/japan-mobility-show/2023/

นายโทชิฮิโระ มิเบะ ผู้อำนวยการ ประธานกรรมการบริหาร และตัวแทนเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวว่า The Power of Dreams – How we move you คือ Global Brand Slogan ของฮอนด้าที่ต้องการถ่ายทอดข้อความที่ว่า ความฝันของพนักงานฮอนด้าทุกคนเป็นพลังขับเคลื่อนให้แก่ฮอนด้ามาโดยตลอด ในขณะที่หลากหลายผลิตภัณฑ์ด้านการขับเคลื่อนและบริการที่ฮอนด้าสร้างสรรค์ขึ้นมาด้วยพลังแห่งความฝันเหล่านี้ สามารถนำพาผู้คนไปยังที่ต่าง ๆ ขับเคลื่อนหัวใจของผู้คน และช่วยให้ผู้คนตระหนักถึงความฝันของตนเอง ซึ่งจะนำไปสู่ความฝันอันยิ่งใหญ่อีกมากมายในอนาคต โดยแนวคิดหลักของบูทฮอนด้าในปีนี้ คือ ‘Honda Dream Loop’ ที่สะท้อนให้เห็นถึงอนาคตที่เปี่ยมไปด้วยความฝันอันหลากหลายของผู้คน และจะยังคงแผ่ขยายออกไปอย่างต่อเนื่อง ผ่านผลิตภัณฑ์และบริการ ด้านการขับเคลื่อนที่รวบรวมความฝันของฮอนด้าเอาไว้ ที่ช่วยให้ผู้คน ‘ก้าวข้ามข้อจำกัดต่าง ๆ เช่น เวลาและสถานที่’ และ ‘เพิ่มพูนศักยภาพและโอกาสให้ทุกคน’ ซึ่งถือเป็นคุณค่าที่สำคัญของผลิตภัณฑ์ และบริการด้านการขับเคลื่อนทุกประเภทที่ฮอนด้านำเสนอมาตลอด 75 ปี นับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัท และจะยังคงเป็นคุณค่าอันเป็นเอกลักษณ์ที่ฮอนด้ามุ่งมั่นนำเสนอ เพื่อให้ผู้คนได้รับความสุขและอิสระในการเดินทางต่อไปในอนาคต”

 

สำหรับนวัตกรรมขับเคลื่อนที่เป็นไฮไลต์ของบูทฮอนด้าในงาน JAPAN MOBILITY SHOW 2023 ได้แก่

  1. ผลิตภัณฑ์และบริการด้านการขับเคลื่อนที่ช่วยให้ผู้คนก้าวข้ามข้อจำกัดต่าง ๆ เช่น เวลา สถานที่ และทรัพยากรที่มีจำกัด
  • Cruise Origin ยานพาหนะอัตโนมัติที่จะช่วยให้ผู้คนสามารถก้าวข้ามข้อจำกัดของเวลา พื้นที่ภายในของยานพาหนะคันนี้มอบความเป็นส่วนตัวได้อย่างสมบูรณ์แบบ ผู้ใช้งานสามารถใช้เวลาเดินทางได้อย่างอิสระมากขึ้น เช่น การจัดการประชุม หรือการใช้เวลาอย่างสนุกสนานกับครอบครัวโดยไม่ต้องกังวลกับคนอื่นรอบข้าง ยานพาหนะคันนี้จะช่วยให้ผู้คนก้าวข้ามข้อจำกัดของเวลาได้อย่างแน่นอน เพราะเวลาถือเป็นข้อจำกัดสำหรับคนส่วนใหญ่ ผลิตภัณฑ์และบริการด้านการขับเคลื่อนที่ช่วยให้ผู้คนใช้เวลาที่มีจำกัดได้อย่างเท่าเทียมกัน ตลอด 24 ชั่วโมงต่อวัน 365 วันต่อปี ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น และสามารถทำในสิ่งที่มีประโยชน์มากขึ้น เปรียบเสมือนการมอบคุณค่าอันมหาศาลให้กับผู้คน ฮอนด้าร่วมมือกับ GM และ Cruise วางแผนที่จะเปิดตัวบริการเรียกรถไร้คนขับในประเทศญี่ปุ่น โดยใช้ Cruise Origin ซึ่งจะเริ่มให้บริการภายในต้นปี พ.ศ. 2569 

 

Cruise Origin

  • Honda eVTOL และ HondaJet ต่อยอดการขับเคลื่อนในรูปแบบสามมิติสู่ท้องฟ้า และช่วยให้ผู้คนก้าวข้ามข้อจำกัดของสถานที่และระยะทางได้

การผสานการทำงานของเครื่องบินเหล่านี้เข้ากับระบบการขับเคลื่อนภาคพื้นดิน เพื่อช่วยให้ผู้คนเดินทางได้อย่างอิสระและราบรื่นไร้รอยต่อมากขึ้นทั้งภาคพื้นดิน ในมหาสมุทร และบนท้องฟ้า ทำให้อุปสรรคที่ผู้คนต้องเผชิญในการเดินทางระยะไกลจะลดลง ทำให้ผู้คนสามารถย้ายไปอาศัยอยู่ในพื้นที่ชานเมืองที่รายล้อมไปด้วยธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ และไปทำงานในเมืองตามความจำเป็นได้สะดวกมากขึ้น ซึ่งช่วยให้ผู้คนสามารถ “ก้าวข้ามข้อจำกัดของสถานที่และระยะทาง” ได้ทำให้มีชีวิตที่ดีและมีความสุขยิ่งขึ้น รวมทั้งปรับสมดุลระหว่างชีวิตส่วนตัวและการทำงานได้ดียิ่งขึ้น

Honda eVTOL

Honda Jet Elite II

  • SUSTINA-C Concept ที่ช่วยให้ผู้คนก้าวข้ามข้อจำกัดของทรัพยากรที่มีอยู่อย่างจำกัด

SUSTINA-C เป็นรถยนต์ที่ทำจากเรซินอะคริลิกที่รีไซเคิลและนำกลับมาใช้ใหม่ การหมุนเวียนทรัพยากรในลักษณะนี้จะช่วยให้เราสามารถก้าวข้ามข้อจำกัดด้านทรัพยากรที่มีอยู่อย่างจำกัด และบรรลุเป้าหมายทั้งในด้านความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม รวมทั้งความสุขและอิสระในการขับเคลื่อนสู่อนาคต

 

SUSTINA-C Concept

2.ผลิตภัณฑ์ด้านการขับเคลื่อนที่ออกแบบมาเพื่อเพิ่มพูนศักยภาพและความเป็นไปได้ของผู้คน

  • Honda Avatar Robot และ UNI-ONE จะช่วยเพิ่มพูนศักยภาพและความเป็นไปได้ของผู้คน

Honda Avatar Robot สามารถสั่งงานและควบคุมได้จากระยะไกล ทำให้เราสามารถปฏิบัติงานและสัมผัสประสบการณ์ต่าง ๆ ได้ราวกับว่าอยู่ที่นั่นด้วยตนเอง การใช้ Honda Avatar Robot     จะช่วยให้ทุกคน รวมถึงผู้ที่มีข้อจำกัดด้านการเคลื่อนที่อันเนื่องมาจากสาเหตุต่าง ๆ สามารถทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้จากสถานที่ห่างไกลอย่างมีประสิทธิภาพ และ UNI-ONE เป็นอุปกรณ์เคลื่อนที่   ที่ผู้ใช้งานสามารถบังคับทิศทางได้ง่าย ๆ โดยการเปลี่ยนถ่ายน้ำหนักตัวขณะนั่งโดยไม่ต้องใช้มือ   จึงสามารถปฏิบัติงานต่าง ๆ ขณะเคลื่อนที่ได้ UNI-ONE จึงช่วยเพิ่มโอกาสให้กับผู้ใช้ที่มีปัญหาทางการเคลื่อนไหวสามารถขยับและเคลื่อนที่ได้

Honda Avatar Robot

UNI-ONE

  • Honda CI-MEV รถยนต์ขนาดเล็กที่ขับเคลื่อนโดยอัตโนมัติ ที่ช่วยเพิ่มและขยายขอบเขตการใช้ชีวิตของผู้คนได้อย่างไร้ขอบเขต
    การขับรถและการเดินอาจกลายเป็นเรื่องยากสำหรับผู้สูงอายุรวมถึงผู้คนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ ที่ไม่มีรถสาธารณะให้บริการ คนกลุ่มนี้มักจะมีขอบเขตการดำรงชีวิตที่จำกัด หากมีผลิตภัณฑ์ที่นำเสนอการขับเคลื่อนที่เข้าถึงได้ง่าย ผู้คนก็สามารถไปยังสถานที่ต่าง ๆ ได้ไกลขึ้น เร็วขึ้น และคล่องตัวมากขึ้น หากทุกคนสามารถเพลิดเพลินไปกับการเดินทางได้อย่างอิสระ และขยายขอบเขตการดำเนินชีวิตได้มากขึ้น พวกเขาจะมีโอกาสพบปะผู้คนใหม่ ๆ มากขึ้น ซึ่งฮอนด้าเชื่อว่าจะช่วยเพิ่มโอกาสของผู้คนได้ในที่สุด

 

Honda CI-MEV

 

3.ฮอนด้า Prelude Concept ยนตรกรรมสปอร์ตที่จะมาบุกเบิกอนาคตแห่งขุมพลังการขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบของฮอนด้า

Prelude Concept คือ ยนตรกรรมสปอร์ตที่พร้อมนำเสนอประสบการณ์การขับขี่ที่ตื่นเต้นเร้าใจ ที่ทำให้คุณอยากที่จะขับต่อไปและรู้สึกตื่นเต้นในการขับขี่อย่างที่ไม่เคยรู้สึกมาก่อน ด้วยการส่งมอบ “ความสนุกสนานและเพลิดเพลินในการขับขี่” ไปพร้อมกับจิตวิญญาณความเป็นสปอร์ตของฮอนด้า

Prelude Concept

สร้าง “การขับเคลื่อนในฝัน” ผ่านประสบการณ์ Generative AI

สำหรับบูทฮอนด้าในปีนี้ ไม่เพียงแต่จัดแสดงยานยนต์ในฝันแห่งอนาคตของฮอนด้าเท่านั้น แต่ฮอนด้ายังเชิญชวนให้ผู้เยี่ยมชมเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของวงแหวนแห่งฝัน (Dream Loop) ของฮอนด้าด้วย ซึ่งฮอนด้าเริ่มนำ generative AI มาใช้ช่วยงานด้านออกแบบของทีมออกแบบ ในการถ่ายทอดความคิดสร้างสรรค์ สำหรับในงาน JAPAN MOBILITY SHOW ครั้งนี้ generative AI จะสร้างภาพการออกแบบของการขับเคลื่อนในอนาคตที่ใฝ่ฝัน และแสดงภาพเหล่านั้นบน “Loop Screen” ภายในบูทฮอนด้า

“นอกจากนี้ ภายในงาน JAPAN MOBILITY SHOW 2023 ฮอนด้ายังจัดแสดงหลากหลายการขับเคลื่อนแห่งอนาคตที่ฮอนด้าใฝ่ฝันถึงอีกมากมาย ขอเชิญทุกท่านเยี่ยมชมและสัมผัสกับความฝันในอนาคตของฮอนด้าและหวังว่าจะมาร่วมแชร์ความฝันและความปรารถนาในการสร้างสรรค์การขับเคลื่อนที่ดีขึ้น และร่วมต่อยอดความฝันของเราร่วมกันในอนาคต” นายโทชิฮิโระกล่าวปิดท้าย

สามารถเข้าชมเว็บไซต์พิเศษของฮอนด้าสำหรับงาน JAPAN MOBILITY SHOW 2023 ได้ที่ http://global.honda/en/japan-mobility-show/2023/

รวมข่าวในหมวดเดียวกัน