CAR ALL STYLE
คาร์ออลสไตล์ ครบเครื่อง เรื่องรถ

LIFE & MOTOR SPORTS

โตโยต้า ธุรกิจชุมชนพัฒน์ ร่วมกับกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ถ่ายทอดองค์ความรู้ เพื่อพัฒนาธุรกิจชุมชนไทย ผ่านกิจกรรม “การประกวดแผนการปรับปรุงธุรกิจ Community Improvement Contest หัวข้อ ทุนลด กำไรเพิ่ม ด้วยแนวทางการปรับปรุงธุรกิจแบบโตโยต้า”

โตโยต้า ธุรกิจชุมชนพัฒน์ ร่วมกับกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม มอบรางวัลแก่วิสาหกิจชุมชนและผู้ประกอบการที่เข้าร่วมกิจกรรม “การประกวดแผนการปรับปรุงธุรกิจ Community Improvement Contest หัวข้อ ทุนลด กำไรเพิ่ม ด้วยแนวทางการปรับปรุงธุรกิจแบบโตโยต้า” โดยมี นายสิริวิทย์ ปรีชาศุทธิ์  ผู้อำนวยการฝ่ายวางแผนองค์กร บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด และ นายสิทธิรงณ์ เร่งเงียบ ผู้อำนวยการกองพัฒนาอุตสาหกรรมชุมชน พร้อมด้วยคณะเจ้าหน้าที่จากกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ร่วมเป็นเกียรติภายในงาน เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2567 ณ กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม

กิจกรรมในครั้งนี้ เกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่าง โตโยต้า ธุรกิจชุมชนพัฒน์ และ กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม โดยมุ่งหวัง “แชร์ความรู้ สู่ความยั่งยืน” ผ่านการถ่ายทอดองค์ความรู้เพื่อช่วยปรับปรุงและพัฒนาธุรกิจชุมชนไทยให้ครอบคลุมในทุกมิติของการดำเนินงานอย่างครบวงจร ให้แนวคิดและองค์ความรู้ของโตโยต้า ธุรกิจชุมชนพัฒน์ อาทิ เช่น พื้นฐานระบบการผลิตแบบโตโยต้า (Toyota Production System) / การปรับปรุงธุรกิจตามแนวทาง รู้ เห็น เป็น ใจ / การหาความสูญเปล่า (MUDA) ในธุรกิจ เป็นที่รู้จักแก่วิสาหกิจชุมชนและผู้ประกอบการไทยมากยิ่งขึ้น และมีส่วนช่วยในการพัฒนาการดำเนินธุรกิจของผู้ประกอบการไทยให้ดียิ่งขึ้น โดยมีกลุ่มวิสาหกิจชุมชนที่เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 40 ธุรกิจ จากทั่วประเทศ นำองค์ความรู้ดังไปกล่าวไปดำเนินการทำแผนปรับปรุงธุรกิจของตนเองเพื่อมานำเสนอแก่คณะกรรมการตัดสิน

ผลการตัดสิน “การประกวดแผนการปรับปรุงธุรกิจ Community Improvement Contest หัวข้อ ทุนลด กำไรเพิ่ม ด้วยแนวทางการปรับปรุงธุรกิจแบบโตโยต้า”

  • รางวัลชนะเลิศ เรือบุญ เครื่องหอมสมุนไพรไทย จ.สระบุรี เงินรางวัล 50,000 พร้อมใบประกาศณียบัตร
  • รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 วิสาหกิจชุมชน ฮัก ณ เชียงราย จ.เชียงราย เงินรางวัล 30,000 พร้อมใบประกาศณียบัตร
  • รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 วิสาหกิจชุมชน ภูริธาราพรรณ จ.สระบุรี เงินรางวัล 20,000 พร้อมใบประกาศณียบัตร

ทั้งนี้โตโยต้ามุ่งหวังว่าวิสาหกิจชุมชนและผู้ประกอบการที่ได้รับประโยชน์จากองค์ความรู้และประสบการณ์จากการเข้าร่วมกิจกรรม จะสามารถนำไปต่อยอดแนวคิดในการปรับปรุงธุรกิจของตนเอง โดยการค้นหาสาเหตุของปัญหา พร้อมแก้ไขได้อย่างเป็นระบบ และปรับปรุงร่วมกันเป็นทีม  นำไปสู่การพัฒนาและได้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้นในด้านต่างๆ อย่างเป็นรูปธรรม สามารถลดต้นทุน เพิ่มผลิตภาพ และสร้างผลกำไร ได้อย่างยั่งยืนต่อไป

รวมข่าวในหมวดเดียวกัน