CAR ALL STYLE
คาร์ออลสไตล์ ครบเครื่อง เรื่องรถ

TESTDRIVE

ย้อนดูอดีตมุ่งสู่อนาคตยานยนต์ไฟฟ้า กับ IONIQ 5

IONIQ 5 รถยนต์พลังงานไฟฟ้าจากฮุนได ที่ได้รับการันตีความโดดเด่นทั้งด้านดีไซน์ สมรรถนะ และคุณภาพ ด้วยการคว้ารางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมมาหลากหลายเวที พร้อมระบบชาร์จเร็วพิเศษจาก 10 – 80% ภายใน 18 นาที ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง ขับได้ไกลสูงสุด 481 กิโลเมตร ได้รับการพัฒนาบนโครงสร้าง Electric Global Modular Platform ของฮุนได มีขนาดแบตเตอรี่ให้เลือกทั้ง 58 kWh หรือ 72.6 kWh ราคาเริ่มต้น 1,699,000 บาท

14 กุมภาพันธ์ 2567 ฮุนได โมบิลิตี้ ประเทศไทย เดินหน้าขับเคลื่อนสู่ยุคใหม่ด้วยการนำเสนอ IONIQ 5 รถยนต์ไฟฟ้าแฟล็กชิปสุดล้ำ ซึ่งเป็นรถครอสโอเวอร์ระบบไฟฟ้า 100% ที่พัฒนาขึ้นบนโครงสร้างรูปแบบใหม่ Electric Global Modular Platform (E-GMP) เพิ่มพื้นที่ของห้องโดยสารให้กว้างขวาง และการควบคุมที่คล่องตัวแบบธรรมชาติ

ที่สำคัญ IONIQ 5 ผสานเสน่ห์การออกแบบยานยนต์คลาสสิก Hyundai Pony เข้ากับนวัตกรรมแห่งอนาคตอย่าง Parametric Pixels Design ได้อย่างกลมกลืนลงตัว จากฝีมือการรังสรรค์ของจิออเกตโต จูเจียโร่ (Giorgetto Giugiaro) นักออกแบบชื่อดังชาวอิตาลี

ส่วนห้องโดยสารมาพร้อมกับนิยามใหม่ ให้ความสดใสกับไลฟ์สไตล์การเดินทางที่กว้างขวาง พร้อมฟีเจอร์เพื่อการใช้งานอย่างสะดวกสบายมากมาย อย่างที่พบได้ยากในรถไฟฟ้ารุ่นอื่นๆ ที่มีอยู่ในบ้านเราปัจจุบัน ทั้งหมดนี้ล้วนทำให้ IONIQ 5 ได้รับ 3 รางวัลอันทรงเกียรติจากงาน World Car Awards ประจำปี 2022 ทั้งรางวัล World Car of The Year, World EV of The Year และ World Car Design of The Year จึงแสดงให้เห็นชัดว่า IONIQ 5 ได้รับการยอมรับในระดับสากล และถือเป็นอีกหนึ่งบทพิสูจน์ความมุ่งมั่นของฮุนได ในการนำเสนอดีไซน์และสมรรถนะยานยนต์ ที่ก้าวล้ำสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง

IONIQ 5 นำเสนอดีไซน์ที่คมชัดตัดกันอย่างมีเสน่ห์สะท้อนความโฉบเฉี่ยวด้วยเส้นสายที่มีเอกลักษณ์ เพิ่มความล้ำหน้าด้วยไฟ Parametric Pixel ทรางสี่เหลี่ยมผืนผ้าทั้งด้านหน้าและด้านหลัง รวมทั้งกันชนหน้ารูปตัววีที่สะดุดตา ฝากระโปรงแบบ Clamshell มือจับประตูแบบพับเก็บได้ และล้อขนาด 20 นิ้วกับยาง Michelin EV ขนาด 255/45 R20 ในตัวท๊อป First Edition ส่วนเกรด Exclusive และ Premium  ใช้ล้อขอบ 19 นิ้ว ยาง 235/55 R19 หลังคาดีไซน์เอกลักษณ์แบบ Vision Roof เพิ่มความโปร่งสบายด้วยแผงกระจกขนาดใหญ่แผ่นเดียวพร้อมม่านไฟฟ้าปิดกั้นแสงและความร้อน และด้วยแนวคิดที่ต้องการให้ความสบายเป็นที่ตั้ง IONIQ 5 จึงใช้เบาะนั่ง Zero Gravity Seat เพื่อมอบความผ่อนคลายได้อย่างมาก โดยเฉพาะเบาะคู่หน้าสามารถปรับองศาได้อย่างเหมาะสม เพื่อมอบประสบการณ์ผ่อนคลายให้กับผู้ขับขี่และผู้โดยสาร พร้อมความสวยงามหรูหราในทุกรายละเอียด

สำหรับทริปนี้ ฮุนได โมบิลิตี้ ประเทศไทย ได้จัดกิจกรรมการทดสอบสมรรถนะ IONIQ 5 รอบพิเศษเป็นครั้งแรกในประเทศไทย โดยได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนและอินฟลูเอนเซอร์มากมายหลายชีวิต ร่วมออกเดินทางเป็นระยะทางกว่า 200 กิโลเมตร เริ่มต้นจากศูนย์ IONIQ Lab ซึ่งตั้งขึ้นเพื่อนำเสนอนวัตกรรมยานยนต์บนความยั่งยืน ให้เราได้ทำความรู้จักกับเทคโนโลยีล้ำสมัยจากฮุนไดอย่างใกล้ชิด ตั้งอยู่ที่ True Digital Park ย่านอุดมสุข เป็นสถานที่สำหรับผู้ที่ชื่นชอบและสนใจรถยนต์ไฟฟ้า โดยสามารถสัมผัส IONIQ 5 อย่างใกล้ชิดพร้อมก้าวสู่อนาคตผ่านนิยามใหม่แห่งการขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าเป็นครั้งแรกของฮุนได ก่อนออกเดินทางมุ่งสู่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยใช้ทางด่วนออกจากนครหลวงในช่วงเช้าวันทำงานที่แน่นอนว่าเราต้องเผชิญกับสภาพการจราจรแน่นหนาอยู่พักใหญ่ และน่าแปลกใจกับภายในห้องโดยสารแบบซ่อนรูป ( เหมือนจะเล็กแต่ใหญ่ ) ของ IONIQ 5 พร้อมๆ กับใช้เวลาเรียนรู้กับเทคโนโลยีและฟิวเจอร์การใช้งานของอุปกรณ์ต่างๆ ในสไตล์มินิมอลซึ่งก็ทำได้ไม่ยาก

ไม่นานเราก็ทะยานออกเมืองหลวงทางทิศเหนือ โดยใช้ความเร็วได้เพิ่มขึ้น มีเสียงยางที่บดเบียดกับผิวทางวิ่งเข้ามาในห้องโดยสารบางเล็กน้อย ส่วนเสียงลมและเสียงอื่นๆจากเสียงแวดล้อมภายนอกจัดว่าตัดได้ดี ออกจากทางพิเศษมาผจญกับจ้าวถนนรถบรรทุก รถพ่วง บนไฮเวย์ราดยางสลับคอนกรีตอีกกว่า 40 กม.เราจึงแวะทานกลางวันกันแถวๆ เกาะเกิด พระนครศรีอยุธยา ต่อด้วยการลัดเลาะตามคู่เมืองเก่าที่ร่มรื่นและเต็มไปด้วยโบราณสถานที่สะท้อนถึงความรุ่งโรจน์ในอดีด นับเป็นประสบการณ์เดินทางท่ามกลางทัศนียภาพที่มีเอกลักษณ์ ก่อนที่คณะเราจะไปเรียนรู้เรื่องโขน ที่อาคารโขนในศูนย์ศิลปะชีพบางไทร แล้วจึงเดินทางกลับกรุงเทพฯ เพื่อพิสูจน์คุณสมบัติการใชังานแบบอเนกประสงค์และสมรรถนะของ IONIQ 5 ตอกย้ำสถานะการเป็นผู้บุกเบิก ด้านนวัตกรรมยานยนต์ไฟฟ้าของฮุนได และความมุ่งมั่นในการสร้างความก้าวหน้าแก่อุตสาหกรรมรถยนต์ไฟฟ้าระดับโลก

ตลอดการเดินทาง IONIQ 5 เราได้สัมผัสกับสมรรถนะและอุปกรร์อำนวยความสะดวกสำหรับไลฟ์สไตล์ยุคใหม่ครบครัน เช่น ระบบเสียงคุณภาพจาก BOSE พร้อมหน้าจอเครื่องเสียงแบบสัมผัส ขนาด 12.3 นิ้ว  และแท่นชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย นอกจากนี้ IONIQ 5 ยังติดตั้ง Hyundai Smart Sense เทคโนโลยีความปลอดภัยขั้นสูงซึ่งพัฒนาอีกระดับของความผ่อนคลายและมั่นใจในการขับขี่ทั้ง ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Smart Cruise Control with Stop and Go และระบบเตือนจุดอับสายตา Blind-spot Collision Warning

IONIQ 5 ยังผสานระบบวิศวกรรมที่หลากหลายทั้ง ระบบขับเคลื่อนล้อหลัง มาพร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้า และแบตเตอรีลิเธียมไอออน โดดเด่นด้วยระบบชาร์จเร็วพิเศษ 350 kW ชาร์จไฟ 10 – 80% ได้ภายในเวลาเพียง 18 นาที ซึ่งเหนือกว่ารถยนต์ไฟฟ้าแบรนด์อื่นก็จริงทว่าคุณก็ต้องหาตู้ชาร์จที่มีแรงดันไฟฟ้าระดับนั้นด้วยซึ่งปัจจุบันยังไม่มีในบ้านเรา

IONIQ 5 มีแบตเตอรี่ 2 ความจุให้เลือก พร้อมตอบทุกโจทย์การใช้งาน

  • แบตเตอรี่แรงดันไฟฟ้าแรงสูง ความจุ 58 kWh กำลังสูงสุด 170 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 350 นิวตันเมตร มอบอัตราเร่งทันใจจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลาเพียง 5 วินาที ทำความเร็วสูงสุดที่ 185 กม./ชม. มีระยะการขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าสูงสุด 384 กิโลเมตร ตามมาตรฐาน WLTP
  • แบตเตอรี่แรงดันไฟฟ้าแรงสูง ความจุ 6 kWh กำลังสูงสุด 217 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 350 นิวตันเมตร มอบอัตราเร่งทันใจจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลาเพียง 7.4 วินาที ทำความเร็วสูงสุดที่ 185 กม./ชม. โดยมีระยะการขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าสูงสุด 481 กิโลเมตร1 ตามมาตรฐาน WLTP

 

IONIQ 5 รถอเนกประสงค์อีวีครอสโอเวอร์ที่จะมาสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย IONIQ 5 ขับเคลื่อนอย่างมีสไตล์เปี่ยมด้วยเอกลักษณ์ และความสะดวกสบาย สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของฮุนได ที่ให้ความสำคัญกับอนาคตของคนรุ่นใหม่และสิ่งแวดล้อม พร้อมบ่งบอกตัวตนด้วยสีตัวถังที่โดดเด่น ทั้ง Abyss Black Pearl, Atlas White และสีที่ไม่เหมือนใคร Gravity Gold Matte

และเพื่อให้ลูกค้าฮุนไดมั่นใจทุกเส้นทาง IONIQ 5 จึงมาพร้อมการรับประกันแบตเตอรี่แรงดันไฟฟ้าสูงนาน 8 ปี2 หรือ 160,000 กม. และการรับประกันรถยนต์ 5 ปี2 หรือ 150,000 กม. ทั้งยังมอบสิทธิ์พิเศษสำหรับลูกค้า IONIQ 5 ด้วยแพคเกจบริการหลังการขายครบวงจร2 อาทิ ฟรีค่าแรงเช็คระยะนาน 10 ปี หรือ 150,000 กม. ฟรีแท่นชาร์จที่บ้านรวมค่าติดตั้ง ฟรีบริการ V2V นาน 5 ปี และ บริการขนส่งรถยนต์ถึงบ้าน ปีละ 2 ครั้ง

ใช่ครับราคาของ IONIQ 5 ไม่ได้อยู่ในระดับต่ำกว่า 1.5 ล้านบาท ประเด็นสำคัญอยู่ที่อัตราภาษีนำเข้าที่แตกต่าง แต่ด้วยคุณภาพ ดีไซน์ ขนาดของตัวรถ รวมถึงเทคโนโลยีล้ำสมัย ผมเชื่อว่าแบรนด์ IONIQ รถยนต์ไฟฟ้าจากฮุนได จะสามารถยืนหยัดอยู่ในตลาดรถยนต์ไฟฟ้าที่มีการแข่งขันอย่างดุเดือดในประเทศไทยได้อย่างยั่งยืน

 

เชิญพิสูจน์ IONIQ 5 อนาคตแห่งการขับขี่ด้วยพลังไฟฟ้าได้ที่ IONIQ Lab ณ True Digital Park และศูนย์ H-Space ผู้สนใจสามารถติดต่อนัดหมายล่วงหน้าเพื่อทดลองขับได้ที่ เว็บไซต์ของฮุนได https://www.hyundai.com/th/th

1 เฉพาะรุ่น Exclusive

2 เงื่อนไขตามที่บริษัทกำหนด

Aftersales Campaign for IONIQ

  • ฟรีค่าแรงเช็คระยะครั้งที่ 1 – 10 ตามตารางบำรุงรักษา (10 ปี หรือ 150,000 กิโลเมตร แล้วแต่อย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อน)
  • รับประกันแบตเตอรี่ไฟฟ้าแรงดันสูง 8 ปี หรือ 160,000 กม.
  • รับประกันตัวรถ (Warranty) 5 ปี หรือ 150,000 km
  • สิทธิประโยชน์รับบริการ V2V จำนวน 2 ครั้งต่อ ปี เป็นระยะเวลา 5 ปี สำหรับการให้บริการในเขตในกรุงเทพฯ เท่านั้น
  • บริการยก/ลากไม่จำกัดจำนวนครั้งในระยะเวลา 5 ปี ไปยังศูนย์บริการฮุนไดหรือจุดชาร์จที่ใกล้ที่สุดโดย ไม่จำกัดระยะทาง
  • ฟรีโฮมชาร์จเจอร์พร้อมค่าแรงติดตั้ง*
  • *การติดตั้งโฮมชาร์จเจอร์ สำหรับการเดินสายไฟพร้อมอุปกรณ์ป้องกันทางไฟฟ้า ระยะ 15 เมตร และอุปกรณ์ที่กำหนดเท่านั้น พร้อมรับประกันงานติดตั้ง 1 ปี สำหรับการติดตั้งครั้งแรก (ไม่รวมแท่นชาร์จ และการดำเนินการที่นอกเหนือจากเงื่อนไขที่กำหนด) ทั้งนี้หากมีรายการเพิ่มเติมนอกเหนือจากเงื่อนไขที่กำหนดไว้ลูกค้าจะเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายส่วนเพิ่มที่เกิดขึ้น เช่น งานกรีดฝ้า, งานกรีดผนัง และ งานกรีดพื้น หรือ ในกรณีที่ไฟฟ้าภายในบ้านไม่เพียงพอ ค่าใช้จ่ายจากการเดินวงจรไฟฟ้าเพิ่มเติม ไม่รวมอุปกรณ์เสริมอื่นๆ เช่น ขาตั้งแท่นโฮมชาร์จเจอร์
  • บริการรับ-ส่งรถถึงบ้านคุณ อีกหนึ่งบริการของฮุนได ให้บริการลูกค้ารับและส่งมอบรถถึงประตูบ้าน จำนวน 2 เที่ยวต่อปี

รวมข่าวในหมวดเดียวกัน

ทดสอบสมรรถนะ “ซิตี้ แฮทช์แบ็ก ใหม่” พิสูจน์ความคุ้มค่าน่าใช้ของซิตี้คาร์ 5 ประตูสุดฮอต! แรงเกินคลาส ประหยัดน้ำมันเกินคุ้ม มั่นใจด้วย Honda SENSING ในทุกรุ่นย่อย ตลอดเส้นทางกรุงเทพฯ – พัทยา

Read More »