CAR ALL STYLE
คาร์ออลสไตล์ ครบเครื่อง เรื่องรถ

ข่าวสารยานยนต์

เมอร์เซเดส-เบนซ์ ต้อนรับประธานาธิบดีเยอรมนีฯ เยี่ยมชมโรงงานประกอบรถยนต์ พร้อมเฉลิมฉลองรถยนต์คันที่ 200,000 จากสายการผลิตในประเทศไทย

(จากซ้ายไปขวา)

  1. นายรัฐพล วิริยะพันธุ์ประธานคณะกรรมการ บริษัท ธนบุรีประกอบรถยนต์ จำกัด
  2. มร. มาร์ทิน ชเวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด
  3. นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม
  4. ดร. ฟรังค์-วัลเทอร์ ชไตน์ไมเออร์ ประธานาธิบดีแห่งสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี
  5. มร. มาร์ค เบอร์เกอร์ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด
  6. นายศิวัต จรัณยานนท์กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนบุรีประกอบรถยนต์ จำกัด

 

 

ดร. ฟรังค์-วัลเทอร์ ชไตน์ไมเออร์ ประธานาธิบดีแห่งสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี พร้อมคณะ เดินทางเยี่ยมชมโรงงานเมอร์เซเดส-เบนซ์ ณ จังหวัดสมุทรปราการ เมื่อวันที่ 25 มกราคม ที่ผ่านมา โดยมีทีมผู้บริหารจากเมอร์เซเดส-เบนซ์ ผู้แทนจากภาครัฐ และพันธมิตรธุรกิจ นำโดย มร. มาร์ทิน ชเวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เมอร์เซเดสเบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด และ มร. มาร์ค เบอร์เกอร์ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดสเบนซ์ แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมด้วย นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายรัฐพล วิริยะพันธุ์ ประธานคณะกรรมการ บริษัท ธนบุรีประกอบรถยนต์ จำกัด และนายศิวัต จรัณยานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนบุรีประกอบรถยนต์ จำกัด ร่วมให้การต้อนรับ โดยมีกำหนดการในการเยี่ยมชมกระบวนการประกอบรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ พร้อมร่วมเฉลิมฉลองรถยนต์คันที่ 200,000 ที่ออกมาจากสายการผลิตในประเทศไทย “EQS 500 4MATIC AMG Premium” รถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% รุ่นแรกในตลาดรถยนต์ลักชัวรี่ที่มีการผลิตแบตเตอรี่และประกอบในประเทศไทย

บริษัท เมอร์เซเดสเบนซ์ แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด เป็นบริษัทในเครือของ บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ กรุ๊ป เอจี โดยร่วมมือกับพันธมิตรอย่าง บริษัท ธนบุรีประกอบรถยนต์ จำกัด ในการขึ้นไลน์ผลิตและประกอบรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ ในประเทศไทยมาเป็นเวลากว่า 46 ปี โดยนอกจากการผลิตเพื่อรองรับตลาดรถยนต์ในประเทศ ทางบริษัทฯ ได้ขยายตลาดการส่งออกไปยังประเทศเวียดนาม ภายใต้ข้อตกลงเขตการค้าเสรีอาเซียน (ASEAN Free Trade Area) ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทเน้นย้ำแนวคิดการผลิตแบบ CKD (Completely Knocked Down) เพื่อสร้างความยืดหยุ่นให้สามารถปรับตัวเข้ากับความต้องการของตลาด โดยมีรถยนต์กว่า 13 รุ่นที่ถูกผลิตขึ้นในโรงงานเมอร์เซเดส-เบนซ์ ได้แก่ A-Class, C-Class, E-Class, S-Class, GLA, GLC, GLE, GLS, C-Coupe, GLC-Coupe, CLS, Maybach S-Class, และ EQS นอกจากนี้ เมอร์เซเดส-เบนซ์ ยังเป็นผู้บุกเบิกการผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% ด้วยการเปิดตัว EQS 500 4MATIC AMG Premium เมื่อปี 2565 ตอกย้ำเป้าหมายด้านความยั่งยืนและการนำเสนอเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ล้ำสมัย เพื่อยกระดับอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศไทย

เกี่ยวกับ เมอร์เซเดส-เบนซ์ เอจี

เมอร์เซเดส-เบนซ์ เอจี เป็นส่วนหนึ่งของบริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ กรุ๊ป เอจี ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบธุรกิจทั่วโลกของรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ และรถตู้เมอร์เซเดส-เบนซ์ ด้วยจำนวนพนักงานกว่า 170,000 คนทั่วโลก โดยมี โอล่า คัลเลนเนียส เป็นประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัทมุ่งเน้นการพัฒนา ผลิต และจำหน่ายรถยนต์ รถตู้ และบริการอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับรถยนต์ นอกจากนั้น ยังมีเจตนารมณ์ในการเป็นผู้นำของโลกในด้านยานยนต์ไฟฟ้าและซอฟต์แวร์รถยนต์ กลุ่มผลิตภัณฑ์ของบริษัทประกอบด้วยแบรนด์เมอร์เซเดส-เบนซ์ และแบรนด์ย่อย เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี เมอร์เซเดส-มายบัค จี-คลาส และแบรนด์สมาร์ท โดยมีแบรนด์ Mercedes me ที่นำเสนอการเข้าถึงบริการด้านดิจิทัลจากเมอร์เซเดส-เบนซ์

ทั้งนี้เมอร์เซเดส-เบนซ์ เอจี เป็นหนึ่งในผู้ผลิตรถยนต์โดยสารระดับลักชัวรีรายใหญ่ที่สุดของโลก ในปี 2565 บริษัทฯ จำหน่ายรถยนต์นั่งส่วนบุคคลราว 2 ล้านคัน และรถตู้เกือบ 415,300 คัน เมอร์เซเดส-เบนซ์ เอจี ขยายเครือข่ายการผลิตใน 2 กลุ่มธุรกิจอย่างต่อเนื่องทั่วโลก โดยมีฐานการผลิตราว 35 แห่งใน 4 ทวีป ควบคู่ไปกับแนวทางการพัฒนาที่ตอบสนองความต้องการในด้านยานยนต์ไฟฟ้า ขณะเดียวกัน บริษัทได้พัฒนาเครือข่ายการผลิตแบตเตอรี่ของตัวเองทั่วโลกใน 3 ทวีปการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนล้วนมีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งทั้งต่อกลยุทธ์ของเมอร์เซเดส-เบนซ์และต่อบริษัท

สำหรับเมอร์เซเดส-เบนซ์ เอจี ความยั่งยืนหมายถึงการสร้างคุณค่าให้แก่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่ายในระยะยาว ทั้งลูกค้า พนักงาน นักลงทุน พันธมิตรทางธุรกิจ และสังคมโดยรวม โดยอาศัยพื้นฐานของกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนของกลุ่ม
เมอร์เซเดส-เบนซ์ กรุ๊ป ซึ่งมุ่งรับผิดชอบต่อผลกระทบในด้านเศรษฐกิจ สภาพแวดล้อม และสังคม จากกิจกรรมทางธุรกิจต่าง ๆ ของบริษัท และให้ความสำคัญต่อห่วงโซ่คุณค่าโดยรวม  

รวมข่าวในหมวดเดียวกัน