CAR ALL STYLE
คาร์ออลสไตล์ ครบเครื่อง เรื่องรถ

LIFE & MOTOR SPORTS

ฟอร์ดแนะนำ 5 เช็คลิสต์พาลูกเดินทางให้สนุกและปลอดภัยในวัยเด็ก

11 มกราคม 2567  วันเด็กปีนี้ผู้ปกครองหลายคนคงวางแผนพาลูกๆ ไปเที่ยวตามสถานที่จัดงานวันเด็กต่างๆ หรือเดินทางไปท่องเที่ยวนอกเมือง ไม่ว่าจุดหมายปลายทางจะเป็นที่ไหน การวางแผนการเดินทางและเตรียมรถให้พร้อมสำหรับผู้โดยสารเด็กถือเป็นเรื่องสำคัญ เพื่อการเดินทางที่ปลอดภัยและราบรื่น ฟอร์ดชวนคุณพ่อคุณแม่ทุกคนมาเช็คลิสต์ 5 ข้อก่อนออกเดินทางกับลูกน้อย เพื่อให้ครอบครัวได้มีช่วงเวลาดีๆ ร่วมกันตลอดเส้นทาง

  1. เตรียมพร้อมไอเท็มสำคัญสำหรับเด็กๆ

คุณพ่อคุณแม่เกือบร้อยทั้งร้อยมักจะถือคติ ‘เผื่อเหลือดีกว่าขาด’ ทุกครั้งที่ต้องเตรียมของใช้ต่างๆ ให้ลูกเวลาออกเดินทาง หากเดินทางโดยรถส่วนตัวก็ไม่ต้องกังวลกับการขนของใช้ส่วนตัวของลูกไปหลายๆ ชิ้น รถฟอร์ด เอเวอเรสต์ มีพื้นที่จัดเก็บสัมภาระด้านหลังที่กว้างขวาง เพื่อให้สามารถขนย้ายสัมภาระได้อย่างปลอดภัย และสะดวกสบายด้วยการพับเบาะแบบไฟฟ้าเพียงกดปุ่มบริเวณที่เก็บของท้ายรถ พ่อแม่จึงสามารถขนอุปกรณ์ชิ้นใหญ่อย่างรถเข็นเด็ก เบาะนอนแบบพกพา เป้อุ้มเด็ก หรือตะกร้าของใช้อนามัยสำหรับเด็กต่างๆ ไปได้อย่างครบครัน โดยไม่ต้องกังวลว่าจะขาดของใช้จำเป็นสำหรับลูกน้อยในทริปนั้นๆ

 

  1. ติดตั้งบาะนั่งนิรภัยสำหรับเด็กอย่างถูกวิธี

ฟอร์ดแนะนำการติดตั้งเบาะนั่งนิรภัยสำหรับเด็กแบบ ISOFIX เนื่องจากเป็นการติดตั้งที่มีความแข็งแรง แน่นหนาตามมาตรฐานจากสากล ทั้งยังติดตั้งได้อย่างสะดวกสบายโดยเชื่อมต่อเข้ากับจุดเฉพาะของรถ รถฟอร์ด เรนเจอร์ (เฉพาะดับเบิ้ลแค็ป) และฟอร์ด เอเวอเรสต์มาพร้อมตะขอยึด ISOFIX สำหรับเบาะนั่งนิรภัยสำหรับเด็กตามมาตรฐานที่รองรับคาร์ซีทได้หลายรูปแบบ คุณพ่อคุณแม่เพียงแค่ปฏิบัติตามคู่มือการติดตั้งเบาะนั่งนิรภัยสำหรับเด็กให้ถูกต้อง รวมถึงเลือกติดตั้งเบาะแบบหันหน้าหรือหันหลังตามส่วนสูงของเด็ก เพื่อความสบายและความปลอดภัยสูงสุดของเด็ก

3 .เตรียมน้ำและนมของลูกไว้ใกล้ตัวเสมอ

อีกหนึ่งไอเท็มที่ขาดไม่ได้และต้องมีไว้ใกล้ตัวเสมอก็คือขวดนมและขวดน้ำเด็ก หากลูกของคุณเป็นเด็กเล็กก็ยิ่งมีแนวโน้มที่จะร้องกินนมบ่อยครั้ง ดังนั้นคุณพ่อคุณแม่จึงควรเตรียมขวดนมและขวดน้ำของลูกไว้ในช่องวางแก้วในรถที่หยิบจับได้สะดวกและปลอดภัยไม่เสี่ยงต่อการหกขณะรถเคลื่อนที่ ในรถฟอร์ด เอเวอเรสต์มีช่องวางแก้วหลายตำแหน่ง ทั้งบริเวณคอนโซลกลาง ข้างประตูคนขับ ประตูผู้โดยสาร ที่วางแก้วที่พักแขนเบาะหลัง อีกทั้งสามารถติดตั้งชุดวางแก้วด้านซ้ายและด้านขวาบริเวณใต้ช่องแอร์เป็นอุปกรณ์เสริมได้ คุณพ่อคุณแม่และสมาชิกครอบครัวคนอื่นๆ จึงสามารถวางขวดนมและขวดน้ำของเด็ก รวมถึงขวดน้ำดื่ม แก้วกาแฟของตัวเองไว้ที่ช่องวางแก้วหลายตำแหน่งในรถได้ในจุดที่หยิบจับได้สะดวก

 

4.เอนเตอร์เทนเด็กๆ ให้พวกเขารู้สึกไม่เบื่อ

หากต้องเดินทางไกลเป็นเวลานาน เด็กๆ อาจรู้สึกเบื่อและอาจเริ่มงอแงจนรบกวนสมาธิของผู้ขับขี่ได้ คุณพ่อคุณแม่จึงควรมีของเล่นชิ้นโปรดติดรถไว้ให้เด็กๆ เล่นยามเบื่อ แนะนำของเล่นทำจากวัสดุนิ่มเพื่อความปลอดภัย หรืออาจชวนเด็กๆ ฟังเพลงและร้องเพลงไปด้วยกันให้พวกเขาได้เพลินเพลิน ฟอร์ด เรนเจอร์ และฟอร์ด เอเวอเรสต์ มาพร้อมหน้าจอ SYNC®4A ให้คุณเปิดเพลงโปรดของเด็กๆ ได้อย่างสะดวกสบาย อีกทั้งสามารถเปลี่ยนเป็นกระดานวาดรูปเพื่อเล่นเกมสนุกๆ กับเด็กๆ ได้ในขณะจอดพักรถ หากเด็กๆ ได้กินอิ่มและเพลินเพลินไปกับความบันเทิงต่างๆ อยู่เสมอ ก็จะช่วยลดความหงุดหงิดในขณะเดินทางได้

 

5.ดูแลพวกเขาให้รู้สึกสบาย

เด็กๆ มักจะไม่แสดงความต้องการออกมาตรงๆ คุณพ่อคุณแม่จึงควรสังเกตพวกเขาอย่างใกล้ชิดอยู่เสมอ หมั่นตรวจเช็คอุณหภูมิที่เบาะหลังว่าร้อนหรือหนาวเกินไปหรือไม่ และอย่าลืมจอดพักรถเป็นระยะเพื่อเปลี่ยนผ้าอ้อมให้ลูกน้อย หรือพาเด็กๆ ไปเข้าห้องน้ำ และผ่อนคลายอิริยาบถ

คำแนะนำทั้ง 5 ข้อนี้จะช่วยเสริมความมั่นใจในการเดินทางอย่างปลอดภัยและสนุกสนานไปกับเด็กๆ ในทุกที่ อย่างไรก็ตาม หากเด็กๆ เกิดงอแงขึ้นมาซึ่งเป็นธรรมชาติของพวกเขา ก็อย่าลืมหาจุดจอดที่ปลอดภัยเพื่อปลอบพวกเขา และอย่าลืมเตือนตัวเองให้เป็นผู้ขับขี่ที่ระมัดระวังอยู่เสมอทุกครั้งที่มีเด็กอยู่บนรถ

รวมข่าวในหมวดเดียวกัน