CAR ALL STYLE
คาร์ออลสไตล์ ครบเครื่อง เรื่องรถ

LIFE & MOTOR SPORTS

วุฒิกร และทีมเมท AAS Motorsport ปิดฤดูกาลแข่งขัน Fanatec GT World Challenge Asia 2023 ในอันดับที่ 4 Overall

รายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบระดับภูมิภาคเอเซีย Fanatec GT World Challenge Asia 2023 เดินทางมาถึงสนามสุดท้าย ณ สนามเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเชีย ความเร้าใจทุกเสี้ยววินาทีของการแข่งขันไม่ได้ลดน้อยถอยลงเลย ซึ่งทั้งนักแข่ง รถแข่ง และทีมงานยังคงเต็มที่เหมือนเดิม สำหรับสนามนี้ AAS Motorsport by Absolute Racing Team ส่ง เคลาส์ บัคเลอร์ (Klaus Bachler) ลงสนามคู่กับ เต๊อะ วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ อีกครั้ง แต่หลังออกสตาร์ทได้ไม่นาน รถ Porsche หมายเลข 911 ที่ขับโดย เต๊อะ วุฒิกร เพียงผ่านโค้งแรกเกิดเหตุไม่คาดฝันมีการปะทะกันจนรถได้รับความเสียหายจนทำให้ไม่สามารถแข่งต่อใน Race ที่ 1 ของวันเสาร์ที่ 23 กันยายน อย่างน่าเสียดาย เรียกว่าบีบหัวใจแฟนๆ ที่ลุ้นกันทั้งขอบสนามและหน้าจอที่มีการถ่ายทอดสดในหลากหลายแพล็ตฟอร์ม

แต่ทั้งทีมงาน และนักแข่ง ไม่ถอดใจปล่อยให้แฟนๆ ต้องรอเก้อ เนรมิตรถแข่งหมายเลข 911 ให้พร้อมลงแข่งต่อใน Race ที่ 2 ในวันต่อมา โดย เคลาส์ บัคเลอร์ รับหน้าที่ขับเป็นคนแรก โดยออกสตาร์ทจากกริดที่ 9 และทำความเร็วขึ้นมาอยู่อันดับที่ 6 ก่อนที่รถจะเสียหลักหลุดออกนอกเทรคเสียอันดับตกลงไปอยู่เกือบท้ายแถว เรียกว่าเป็น Race ที่ท้าทายทั้งฝีมือของนักแข่งและความแข็งแกร่งของรถ Porsche ซึ่งทั้ง เคลาส์ บัคเลอร์ และ เต๊อะ วุฒิกร โชว์ฟอร์มเดือดส่งท้าย ช่วยการเร่งสปีดไต่อันดับขึ้นมาได้อย่างสุดกำลัง และเป็น เต๊อะ วุฒิกร ที่สามารถไล่แซงขึ้นมาปิดเกมการแข่งขันสนามสุดท้ายที่ยากลำบากของฤดูกาลไปได้ในอันดับที่ 6 ทำให้คะแนนสะสมตลอดทั้งปี ของ เต๊อะ วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ และรถ Porsche หมายเลข 911 อยู่ในอันดับที่ 4 Overall ของตารางการแข่งขันสะสม

AAS Motorsport ขอขอบคุณ

ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ

  • Porsche Thailand
  • AAS Group
  • Bangchak Corporations (น้ำมัน Bangchak Hi Premium 97, น้ำมันหล่อลื่น Furio)
  • CTI Logistic

ทีม Engineer Absolute Racing Team และทีมงาน AAS Motorsport

แฟนๆ AAS Motorsport และสื่อ (Media) ทุกแพล็ตฟอร์ม ที่ให้กำลังใจและส่งแรงเชียร์ตลอดการแข่งขัน

รวมข่าวในหมวดเดียวกัน

โตโยต้า ธุรกิจชุมชนพัฒน์ ร่วมกับกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ถ่ายทอดองค์ความรู้ เพื่อพัฒนาธุรกิจชุมชนไทย ผ่านกิจกรรม “การประกวดแผนการปรับปรุงธุรกิจ Community Improvement Contest หัวข้อ ทุนลด กำไรเพิ่ม ด้วยแนวทางการปรับปรุงธุรกิจแบบโตโยต้า”

Read More »