CAR ALL STYLE
คาร์ออลสไตล์ ครบเครื่อง เรื่องรถ

LIFE & MOTOR SPORTS

วุฒิกร และทีมเมท AAS Motorsport ปิดฤดูกาลแข่งขัน Fanatec GT World Challenge Asia 2023 ในอันดับที่ 4 Overall

รายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบระดับภูมิภาคเอเซีย Fanatec GT World Challenge Asia 2023 เดินทางมาถึงสนามสุดท้าย ณ สนามเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเชีย ความเร้าใจทุกเสี้ยววินาทีของการแข่งขันไม่ได้ลดน้อยถอยลงเลย ซึ่งทั้งนักแข่ง รถแข่ง และทีมงานยังคงเต็มที่เหมือนเดิม สำหรับสนามนี้ AAS Motorsport by Absolute Racing Team ส่ง เคลาส์ บัคเลอร์ (Klaus Bachler) ลงสนามคู่กับ เต๊อะ วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ อีกครั้ง แต่หลังออกสตาร์ทได้ไม่นาน รถ Porsche หมายเลข 911 ที่ขับโดย เต๊อะ วุฒิกร เพียงผ่านโค้งแรกเกิดเหตุไม่คาดฝันมีการปะทะกันจนรถได้รับความเสียหายจนทำให้ไม่สามารถแข่งต่อใน Race ที่ 1 ของวันเสาร์ที่ 23 กันยายน อย่างน่าเสียดาย เรียกว่าบีบหัวใจแฟนๆ ที่ลุ้นกันทั้งขอบสนามและหน้าจอที่มีการถ่ายทอดสดในหลากหลายแพล็ตฟอร์ม

แต่ทั้งทีมงาน และนักแข่ง ไม่ถอดใจปล่อยให้แฟนๆ ต้องรอเก้อ เนรมิตรถแข่งหมายเลข 911 ให้พร้อมลงแข่งต่อใน Race ที่ 2 ในวันต่อมา โดย เคลาส์ บัคเลอร์ รับหน้าที่ขับเป็นคนแรก โดยออกสตาร์ทจากกริดที่ 9 และทำความเร็วขึ้นมาอยู่อันดับที่ 6 ก่อนที่รถจะเสียหลักหลุดออกนอกเทรคเสียอันดับตกลงไปอยู่เกือบท้ายแถว เรียกว่าเป็น Race ที่ท้าทายทั้งฝีมือของนักแข่งและความแข็งแกร่งของรถ Porsche ซึ่งทั้ง เคลาส์ บัคเลอร์ และ เต๊อะ วุฒิกร โชว์ฟอร์มเดือดส่งท้าย ช่วยการเร่งสปีดไต่อันดับขึ้นมาได้อย่างสุดกำลัง และเป็น เต๊อะ วุฒิกร ที่สามารถไล่แซงขึ้นมาปิดเกมการแข่งขันสนามสุดท้ายที่ยากลำบากของฤดูกาลไปได้ในอันดับที่ 6 ทำให้คะแนนสะสมตลอดทั้งปี ของ เต๊อะ วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ และรถ Porsche หมายเลข 911 อยู่ในอันดับที่ 4 Overall ของตารางการแข่งขันสะสม

AAS Motorsport ขอขอบคุณ

ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ

  • Porsche Thailand
  • AAS Group
  • Bangchak Corporations (น้ำมัน Bangchak Hi Premium 97, น้ำมันหล่อลื่น Furio)
  • CTI Logistic

ทีม Engineer Absolute Racing Team และทีมงาน AAS Motorsport

แฟนๆ AAS Motorsport และสื่อ (Media) ทุกแพล็ตฟอร์ม ที่ให้กำลังใจและส่งแรงเชียร์ตลอดการแข่งขัน

รวมข่าวในหมวดเดียวกัน

โตโยต้า “เติมเต็มทุกการขับเคลื่อน เพื่อเมืองต้นแบบที่ยั่งยืนปราศจากมลภาวะ” ส่งมอบรถกระบะไฟฟ้าที่ประกอบในไทยเป็นครั้งแรก สำหรับทดลองให้บริการในรูปแบบรถสองแถวในเมืองพัทยา

Read More »