CAR ALL STYLE
คาร์ออลสไตล์ ครบเครื่อง เรื่องรถ

LIFE & MOTOR SPORTS

ฟอร์ดชวนเยี่ยมชมคลังประวัติศาสตร์ฉลองครบรอบ 120 ปี

เดียร์บอร์น มิชิแกน, 16 มิถุนายน 2566 – ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี ฉลองครบรอบ 120 ปีของการก่อตั้งบริษัท เชิญชวนให้ผู้สนใจเข้าเยี่ยมชมคลังข้อมูลประวัติศาสตร์ออนไลน์ของฟอร์ด หรือ Heritage Vault ที่เว็บไซต์ https://fordheritagevault.com ซึ่งฟอร์ดได้เพิ่มรูปภาพและโบรชัวร์รถยนต์รุ่นสำคัญเข้าไปในคลังอีกกว่า 2,000 รายการในปีนี้ และบริษัทยังมีการอัพเดตคลังข้อมูลอย่างต่อเนื่อง

หลังจากเปิดตัวเว็บไซต์ Heritage Vault ซึ่งมีคลังข้อมูลกว่า 5,000 รายการในเดือนมิถุนายน 2565 คลังข้อมูลของฟอร์ดได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากผู้เข้าใช้งานเว็บไซต์ทั่วโลก สำหรับการอัพเดตครั้งนี้ ฟอร์ดได้นำรูปภาพและโบรชัวร์ของรถยนต์ฟอร์ดที่จำหน่ายทั่วโลกครอบคลุมรถยนต์ฟอร์ดหลากหลายรุ่น ตั้งแต่รถฟอร์ด แองเกลีย ไปจนถึงรุ่นเซฟไฟร์ เอสคอร์ท อีโคโนแวน ฟัลคอน เมทีออร์ สเปคตรอน ทรานซิท และอื่นๆ อีกมากมาย

ฟอร์ดได้พัฒนาคลังข้อมูลประวัติศาสตร์ออนไลน์ขึ้นมา เพื่อให้แฟนๆ ฟอร์ด สื่อมวลชน และผู้ที่ชื่นชอบรถยนต์จากทั่วโลกเข้าถึงประวัติศาสตร์ของฟอร์ดตลอด 120 ปี ได้อย่างง่ายดาย ซึ่งผู้ใช้งานสามารถสืบค้นและดาวน์โหลดข้อมูลไปใช้เป็นส่วนตัวได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

ปัจจุบันคลังข้อมูลมีรูปถ่ายและโบรชัวร์ของรถยนต์ภายใต้แบรนด์ฟอร์ดและลินคอล์นที่ได้รวบรวมเก็บไว้ตั้งแต่ศตวรรษแรกของการก่อตั้งบริษัทอยู่ราว 12,000 รายการ และนับเป็นครั้งแรกที่บริษัทได้นำคลังข้อมูลนี้มาเผยแพร่สู่สาธารณชนผ่านช่องทางออนไลน์ โดยมียอดการดาวน์โหลดกว่า 5,000 ครั้งต่อวัน และมีผู้เข้าเยี่ยมชมจากกว่า 170 ประเทศทั่วโลก

“เราเปิดเผยข้อมูลทางประวัติศาสตร์มากมายอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน” เท็ด ไรอัน ผู้จัดการคลังข้อมูลของฟอร์ดกล่าว “ทีมงานของเรามุ่งมั่นที่จะทำให้ทุกคนเข้าถึงคลังข้อมูลได้บนช่องทางออนไลน์ เพราะการได้มองย้อนกลับไปในประวัติศาสตร์ของฟอร์ดไม่เพียงให้ความรู้เท่านั้น แต่ยังเป็นแรงบันดาลใจในการทำงานของเราในปัจจุบันอีกด้วย”

จากข้อมูลมากมายในคลังของฟอร์ด มีผลงานชิ้นพิเศษที่ไม่ควรพลาด อาทิ ภาพวอลเปเปอร์สำหรับคอมพิวเตอร์ของรถระดับตำนานอย่าง ฟอร์ด มัสแตง เชลบี GT500 รุ่นปี 1967  [LINK]

โบรชัวร์ของฟอร์ดโมเดลที รุ่นปี 1909 ที่ชูความโดดเด่นของการนำเหล็กวาเนเดียมมาผลิตเป็นรถรุ่นบุกเบิกถึง 25,000 คันในหนึ่งปี [LINK]

ก่อนที่ฟอร์ดจะนำบรองโกกลับมาทำตลาดอีกครั้งในปี 2020 ฟอร์ดได้แชร์ภาพทีเซอร์ของบรองโก รุ่นปี 2004 ออกมา ซึ่งสามารถเข้าไปอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ [LINK]

ฟอร์ดได้ร่วมงานกับตำรวจและทีมกู้ภัยมาหลายทศวรรษ ในคลังข้อมูลมีภาพโบรชัวร์ของฟอร์ดในปี 1979 ทำให้เราได้เห็นว่ารถฟอร์ด แฟร์มอนต์ และบรองโก ได้เข้าไปเสริมการทำงานของตำรวจและหน่วยบริการฉุกเฉินอย่างไร [LINK]

เจาะลึกรายละเอียดของรถแข่งแรลลีในตำนานอย่าง RS200 กรุ๊ปบี ซึ่งเป็นรถสปอร์ตที่น่าตื่นเต้นที่สุดนับจากรถระดับตำนาน GT40 [LINK]

ฟอร์ด คูเป้ ยูทิลิตี้ 302 รุ่นปี 1934 ออกแบบโดย เลวิส แบนด์ นักออกแบบชาวออสเตรเลีย หลังได้รับข้อความจากชาวนาที่อยากจะได้ ‘รถที่สามารถพาครอบครัวไปโบสถ์ได้ในวันหยุด และใช้ขนสัตว์ได้ในวันทำงาน’ [LINK]

และเนื่องในโอกาสครบรอบ 120 ปีของการก่อตั้งบริษัท ฟอร์ดขอเชิญชวนให้ทุกท่านติดตามประวัติศาสตร์ของฟอร์ดจากทั่วทุกมุมโลกไปด้วยกันได้จากลิงก์นี้ [LINK]

ข้อมูลเกี่ยวกับฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี

ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี (NYSE: F) เป็นบริษัทชั้นนำระดับโลก มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองเดียร์บอร์น รัฐมิชิแกน ประเทศสหรัฐอเมริกา มีพันธกิจที่จะทำให้โลกนี้น่าอยู่ยิ่งขึ้น เพื่อให้ทุกคนเดินทางออกไปทำตามความฝันได้อย่างเสรี นโยบายฟอร์ด พลัส ของบริษัทมุ่งผลักดันการเติบโตและเพิ่มคุณค่าให้แก่ผู้บริโภคด้วยการผนวกจุดแข็งที่มีอยู่เดิม และศักยภาพใหม่ ๆ ของบริษัท เข้ากับการสานความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นกับลูกค้าอยู่เสมอ เพื่อพัฒนาประสบการณ์ให้ลูกค้ามีความผูกพันกับ แบรนด์ยิ่งขึ้น  ฟอร์ดพัฒนาและส่งมอบผลิตภัณฑ์สำหรับทุกคน ทั้งรถกระบะ รถยนต์นั่งอเนกประสงค์ รถตู้ และรถยนต์นั่งส่วนบุคคลภายใต้แบรนด์ฟอร์ด และรถยนต์หรูภายใต้แบรนด์ลินคอล์น ไปจนถึงนวัตกรรมการบริการหลังการขายที่ล้ำสมัย บริษัทดำเนินงานผ่าน 3 กลุ่มธุรกิจที่มีลูกค้าเป็นศูนย์กลาง ประกอบด้วย ฟอร์ด บลู ที่พัฒนารถยนต์ไฮบริดและรถยนต์สันดาปที่มีเอกลักษณ์ ฟอร์ด โมเดล อี ที่คิดค้นอีกขั้นของรถยนต์ไฟฟ้า อัดแน่นด้วยซอฟต์แวร์ที่สร้างนิยามใหม่ให้กับประสบการณ์อันเหนือชั้นด้านดิจิทัลสำหรับผู้บริโภค และฟอร์ด โปร ที่ช่วยลูกค้ารถยนต์เพื่อการพาณิชย์เดินหน้าและขยายธุรกิจด้วยผลิตภัณฑ์และบริการที่ตรงตามความต้องการของลูกค้าแต่ละราย นอกจากนี้ฟอร์ดยังมุ่งมั่นที่จะพัฒนาธุรกิจรถยนต์อื่นๆ ผ่านฟอร์ด เน็กซ์ อีกทั้งยังให้บริการด้านการเงินผ่านบริษัท ฟอร์ด มอเตอร์ เครดิต โดยปัจจุบัน ฟอร์ดมีพนักงานประมาณ 174,000 คนทั่วโลก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับฟอร์ด ผลิตภัณฑ์ของฟอร์ด และฟอร์ด มอเตอร์ เครดิต โปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ที่ corporate.ford.com   

รวมข่าวในหมวดเดียวกัน

โตโยต้า ธุรกิจชุมชนพัฒน์ ร่วมกับกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ถ่ายทอดองค์ความรู้ เพื่อพัฒนาธุรกิจชุมชนไทย ผ่านกิจกรรม “การประกวดแผนการปรับปรุงธุรกิจ Community Improvement Contest หัวข้อ ทุนลด กำไรเพิ่ม ด้วยแนวทางการปรับปรุงธุรกิจแบบโตโยต้า”

Read More »