CAR ALL STYLE
คาร์ออลสไตล์ ครบเครื่อง เรื่องรถ

ข่าวสารยานยนต์

บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย เผยโฉมยนตรกรรมสมรรถนะสูง 2 รุ่นใหม่ BMW M3 CS และ BMW M3 Competition M xDrive Touring สุดเร้าใจรถยนต์มิดไซส์ระดับพรีเมียม

บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย เอาใจแฟนๆ ที่ชื่นชอบรถยนต์สมรรถนะสูงอย่างต่อเนื่องด้วยการเปิดตัวรถยนต์รุ่นพิเศษสองรุ่นในประเทศไทย ได้แก่ บีเอ็มดับเบิลยู M3 CS ใหม่ ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ล้ำสมัยและความแรงสุดเร้าใจ ตามแบบฉบับรถแข่ง และบีเอ็มดับเบิลยู M3 Competition M xDrive Touring ใหม่ ครั้งแรกของบีเอ็มดับเบิลยู M3 ที่มาในรูปทรงทัวริ่ง ผสมผสานความสมบูรณ์แบบของมรดกมอเตอร์สปอร์ต สมรรถนะสูง และการใช้งานจริงในชีวิตประจำวันไว้ได้อย่างลงตัว รถทั้งสองรุ่นยังได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการของแฟนๆ บีเอ็มดับเบิลยู ที่มองหารถยนต์ในฝันซึ่งอัดแน่นด้วยเครื่องยนต์ทรงพลัง พร้อมความแม่นยำในการควบคุม และสไตล์ที่ไม่เหมือนใคร

บีเอ็มดับเบิลยู M3 CS ใหม่

ราคาจำหน่ายเริ่มต้น: 14,999,000 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม พร้อมแพ็คเกจบำรุงรักษา BSI Standard)

บีเอ็มดับเบิลยู M3 CS ใหม่ โดดเด่นด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่มอบการตอบสนองแบบ M ได้อย่างแท้จริง สร้างความตื่นเต้นและตรึงใจในทุก ๆ ครั้งให้กับผู้ขับขี่บนท้องถนนและในสนามแข่ง โดดเด่นด้วยโครงสร้างน้ำหนักเบาจากชิ้นส่วนคาร์บอนไฟเบอร์หลายชิ้นที่นำมาใช้ในการออกแบบ รวมถึงพละกำลังเครื่องยนต์ที่เพิ่มขึ้น การตั้งค่าแชสซีเฉพาะรุ่น เอกลักษณ์การดีไซน์เฉพาะตัว และลักษณะจำเพาะอื่นๆ ที่ออกแบบบนพื้นฐานของความแม่นยำ เพื่อมอบสมรรถนะชั้นเลิศที่ผสานความเร้าใจจากสนามแข่งเข้ากับการใช้งานในชีวิตประจำวันจาก M3 ซีดานไว้ได้อย่างลงตัว

บีเอ็มดับเบิลยู M3 CS ยังพกพาพละกำลังอันดุดัน แอโรไดนามิกส์ที่ดียิ่งขึ้น และการออกแบบที่ได้รับแรงบันดาลใจจากสนามแข่งมาอย่างเต็มเปี่ยม โดยขับเคลื่อนด้วยขุมพลังเครื่องยนต์ 6 สูบ ขนาด 3 ลิตร พร้อมเทคโนโลยี BMW TwinPower Turbo ทำงานร่วมกับเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะแบบ M Steptronic พร้อม Drivelogic ส่งกำลังถึง 405 กิโลวัตต์ / 551 แรงม้า ที่ 6,250 รอบต่อนาที ให้แรงบิดสูงสุดที่ 650 นิวตันเมตร ที่ 2,750 – 5,950 รอบต่อนาที สามารถเร่งความเร็วจาก 0 ถึง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ภายใน 3.4 วินาที ด้วยความเร็วสูงสุดถึง 302 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความสามารถในการขับขี่ขั้นสูง มอบความเร้าใจให้กับผู้โดยสารได้ในทุกที่นั่ง

บีเอ็มดับเบิลยู M3 CS ใหม่ มาพร้อมชุดเบรก M Compound Brake สีแดงเงา เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน พร้อมตัวเลือกอุปกรณ์เสริมสุดเร้าใจกับเบรกเซรามิก M Carbon Carbon Ceramic Brake สีทองด้าน เสริมรูปลักษณ์สุดเร้าใจด้วยล้ออัลลอย M น้ำหนักเบา ลาย Star Spoke Style 827 M ในสีบรอนซ์ทองหรือสีดำ ขนาด 19 นิ้วสำหรับล้อหน้า และขนาด 20 นิ้วในล้อหลัง มาพร้อมยางสำหรับสนามแข่ง   

โครงสร้างน้ำหนักเบาเฉพาะรุ่นของบีเอ็มดับเบิลยู M3 CS ใหม่ ยังมีบทบาทสำคัญในการยกระดับสมรรถนะและเอกลักษณ์ที่หาไม่ได้ในรถยนต์รุ่นอื่น ซึ่งมีปัจจัยสำคัญจากการใช้ชิ้นส่วนคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งภายนอกและภายในไม่ว่าจะเป็นหลังคาคาร์บอนไฟเบอร์ ฝากระโปรงหน้า แผ่นปิดด้านล่างกันชนหน้า ช่องดักอากาศด้านหน้า ฝาครอบกระจกข้าง แผ่นปิดใต้กันชนหลัง และสปอยเลอร์หลัง ก็ล้วนเป็นชิ้นส่วนคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งหมด ซึ่งยังรวมถึงอีกหลายชิ้นส่วนภายในห้องโดยสาร ทั้งคอนโซลกลาง แป้นเปลี่ยนเกียร์บนพวงมาลัย และเส้นสายการตกแต่งภายใน นอกจากนี้ เบาะนั่ง M Carbon ทรง bucket seat ยังมีส่วนช่วยในการลดน้ำหนักของตัวรถ รวมถึงหม้อพักไอเสียที่ทำจากไทเทเนียม ที่ทำให้ระบบไอเสียมีน้ำหนักเบาลงถึง 4 กิโลกรัม ความแข็งแกร่งของตัวถังยังได้รับการพัฒนาด้วยการเสริมแกนยึดระหว่างระบบกันสะเทือนที่ล้อคู่หน้า (M Front End Strut Brace) ที่นอกจากจะเสริมด้านเสถียรภาพการขับขี่แล้วยังได้รับการออกแบบให้มีน้ำหนักเบาอีกด้วย

บีเอ็มดับเบิลยู M3 CS ใหม่ ยังมาพร้อมการออกแบบใหม่เฉพาะรุ่นที่สื่อถึงเอกลักษณ์ของรุ่นในตำนานนี้มากยิ่งขึ้น ด้านหน้าของรถโดดเด่นด้วยกระจังหน้าทรงไตคู่น้ำหนักเบาแบบไร้กรอบในดีไซน์ที่ชวนให้รำลึกถึงรถแข่งในอดีต เพิ่มความสะดุดตาด้วยเส้นสายสีแดงที่ล้อมรอบกระจังหน้าทั้งคู่ โดยป้ายสลักชื่อรุ่น M3 CS ที่ซี่บนของกระจังหน้า และบริเวณท้ายรถ ดูดุดันด้วยตัวอักษรสีดำตัดกับขอบสีแดง อีกทั้งยังโดดเด่นด้วยไฟหน้า BMW Laserlight ส่องสว่างเป็นสีเหลืองเพื่อต้อนรับผู้ขับขี่เมื่อปลดล็อกรถ หรือขณะเปิดไฟต่ำและไฟสูง เป็นการสืบทอดกลิ่นอายของการออกแบบมาจากรถแข่ง GT

ภายในห้องโดยสารของบีเอ็มดับเบิลยู M3 CS มาในดีไซน์แบบรถสปอร์ตที่ได้รับการออกแบบโดยคำนึงถึงสุนทรียภาพในการขับขี่และสมรรถนะขั้นสูงสุด เบาะนั่ง M Carbon ทรง bucket seat จากหนัง Merino มาในสีดำตัดแดง พร้อมลวดลายการเย็บแบบพิเศษ แผงประตูด้านหน้าและด้านหลังบุด้วยหนังสีดำ แผงคอนโซลกลางที่ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ตกแต่งด้วยตัวอักษร CS สีแดง นอกจากนี้ บีเอ็มดับเบิลยู M3 CS ใหม่ยังมาพร้อม เข็มขัดนิรภัยดีไซน์ M ปักสัญลักษณ์ 3 สีของ BMW M กาบประตูสลักตัวอักษร M3 CS หลังคาภายในดีไซน์ M สี Anthracite และพวงมาลัยหุ้ม Alcantara ดีไซน์ M พร้อมแป้นเปลี่ยนเกียร์คาร์บอนไฟเบอร์ และแถบสีแดงบริเวณกึ่งกลางพวงมาลัย

บีเอ็มดับเบิลยู M3 CS ใหม่ มาพร้อมระบบ BMW iDrive รุ่นใหม่ล่าสุด และระบบปฎิบัติการ BMW Operating System 8 แสดงผลบนจอ Curved Display ที่มีจอ Information Display ขนาด 12.3 นิ้ว และจอ Control Display ขนาด 14.9 นิ้ว และยังมีระบบเพื่ออำนวยความสะดวกสบายสำหรับผู้ขับขี่อีกมากมาย เช่น ระบบปลดล็อกประตูอัจฉริยะ ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบ 3 โซน เครื่องเสียงรอบทิศทาง Harman Kardon เซ็นเซอร์ควบคุมระยะการจอด Park Distance Control (PDC) และระบบแจ้งเตือนเมื่อออกนอกเลน (Lane Departure Warning)

 

บีเอ็มดับเบิลยู M3 Competition M xDrive Touring ใหม่

ราคาจำหน่ายเริ่มต้น: 10,399,000 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม พร้อมแพ็คเกจบำรุงรักษา BSI Standard)

ครั้งแรกของบีเอ็มดับเบิลยู M3 Competition M xDrive Touring ผสมผสานความรู้สึกมอเตอร์สปอร์ตเข้ากับลักษณะเฉพาะอันโดดเด่น และคุณสมบัติด้านการใช้งานจริงที่หลากหลายยิ่งขึ้น รถยนต์รุ่นนี้มาพร้อมกับแนวคิดรถยนต์แบบสแตนด์อโลนและการออกแบบที่หรูหรา มาพร้อมกับความยาวตัวรถที่มอบไดนามิก ความปราดเปรียว คล่องตัว และความแม่นยำ ตามแบบฉบับ M ทั้งยังเหมาะกับการใช้งานในชีวิตประจำวัน และการเดินทางระยะทางไกล

บีเอ็มดับเบิลยู M3 Competition M xDrive Touring ใหม่ ขับเคลื่อนด้วยพละกำลังจากเครื่องยนต์เบนซิน 6 สูบ เทคโนโลยี BMW M TwinPower Turbo พร้อมเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ แบบ M Steptronic พร้อม Drivelogic ส่งกำลังสูงสุด 375 กิโลวัตต์ / 510 แรงม้า ที่ 6,250 รอบต่อนาที และให้แรงบิดสูงสุด 650 นิวตันเมตร ที่ 2,750 – 5,500 รอบต่อนาที สร้างอัตราเร่งจาก 0 ถึง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงในเวลาเพียง 3.6 วินาที ให้ความเร็วสูงสุด 280 กิโลเมตรต่อชั่วโมง มาพร้อมล้อ M Forged ขนาด 19 นิ้ว ที่ล้อหน้าและ 20 นิ้วที่ล้อหลัง ในลาย Double-spoke โดยลูกค้าสามารถเลือกสีได้ถึง 4 สไตล์ด้วยกัน

ภายนอกของบีเอ็มดับเบิลยู M3 Competition M xDrive Touring ใหม่ นำเสนอองค์ประกอบการออกแบบอันหรูหรา ซึ่งสร้างความแตกต่างอย่างเด่นชัดและเปี่ยมด้วยไดนามิก โดยมีอุปกรณ์ที่ติดตั้งมาเป็นมาตรฐาน ได้แก่ ชุดเบรก M Compound Brake สีแดงเงา ระบบปรับการทำงานไฟสูงอัตโนมัติ ระบบปลดล็อกประตูอัจฉริยะ ชุดตกแต่งภายนอก M Carbon ระบบไฟหน้า BMW Laserlight โคมไฟหน้าตกแต่งสีดำ ภายนอกตกแต่งด้วยชุดแต่ง M สีดำเงา ราวหลังคาสีดำเงา และหลังคาและฝาครอบกระจกมองข้างสีดำ

ห้องโดยสารของบีเอ็มดับเบิลยู M3 Competition M xDrive Touring ใหม่ ตกแต่งในดีไซน์ M ด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ มาพร้อมกระจกมองหลังตัดแสงอัตโนมัติ กระจกมองข้างฝั่งคนขับและกระจกมองหลังตัดแสงอัตโนมัติ นอกจากนั้น เข็มขัดนิรภัยดีไซน์ M เบาะนั่ง M Carbon ทรง bucket seats เบาะนั่งตอนหน้าปรับไฟฟ้าพร้อมระบบจำตำแหน่งเฉพาะฝั่งคนขับ  ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบ 3 โซนและหลังคาภายในดีไซน์ M สี Anthracite ยังเป็นอุปกรณ์มาตรฐานที่ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการขับขี่ทั้งสำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสาร พวงมาลัยดีไซน์ M ให้ความรู้สึกและการยึดเกาะที่ดี ชุดไฟส่องสว่างภายในและภายนอกห้องโดยสารยังช่วยสร้างบรรยากาศที่หรูหราและสวยงามภายในห้องโดยสารอีกด้วย

บีเอ็มดับเบิลยู M3 Competition M xDrive Touring ใหม่ ยังมาพร้อมเทคโนโลยีและระบบส่งกำลังขั้นสูง ได้แก่ โหมดการขับขี่ M Drive Professional ระบบเฟืองท้าย M Sport และช่วงล่าง Adaptive M Suspension รวมถึงระบบช่วยการขับขี่ รุ่น Professional และระบบช่วยนำรถเข้าที่จอดอัตโนมัติ รุ่น Plus ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ การควบคุมที่แม่นยำ และส่งมอบประสบการณ์การขับขี่ที่เหนือชั้นอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยู M

BMW Live Cockpit Professional นำเสนอแนวทางอันสะดวกสบายและดึงดูดสายตาซึ่งช่วยนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับยานพาหนะที่จำเป็นให้แก่ผู้ขับขี่ ช่วยทำให้มั่นใจได้ว่าความสนใจของผู้ขับขี่ยังคงจดจ่ออยู่ที่ถนนข้างหน้า ระบบ BMW ConnectedDrive, BMW Connected Package Professional ระบบเชื่อมต่อ Smartphone และระบบเครื่่องเสียงรอบทิศทาง Harman Kardon ช่วยยกระดับประสบการณ์ด้านเสียงภายในห้องโดยสาร สร้างสภาพแวดล้อมที่ดื่มด่ำพร้อมทั้งช่วยสร้างความเพลิดเพลินในการขับขี่ยิ่งขึ้น

ทั้งบีเอ็มดับเบิลยู M3 CS และบีเอ็มดับเบิลยู M3 Competition M xDrive Touring จะเปิดรับจองผ่านช่องทางออนไลน์ทาง https://shop.bmw.co.th ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ซึ่งลูกค้าสามารถเลือกตกแต่งสีภายนอก ภายใน (สำหรับบีเอ็มดับเบิลยู M3 Competition M xDrive Touring) รวมถึงสีและลายของล้อ โดยสำหรับ บีเอ็มดับเบิลยู M3 Competition M xDrive Touring มีสีภายนอกให้เลือกมากมาย ส่วนบีเอ็มดับเบิลยู M3 CS มาพร้อมตัวเลือกสี 4 ตัวเลือกด้วยกัน ได้แก่ Signal Green Solid, Frozen Solid White, Brooklyn Grey Metallic, และ Black Sapphire Metallic นอกจากนี้ทั้งสองรุ่นยังสามารถติดตั้งเบรกเซรามิก M Carbon Ceramic Brake เพิ่มเป็นอุปกรณ์เสริมได้ในราคา 500,000 บาท

 

รวมข่าวในหมวดเดียวกัน

ฮอนด้า คว้า 4 รางวัลรถไฮบริดยอดเยี่ยมแห่งปี ในงาน Car of the Year 2024 ครอบคลุมหลากเซกเมนต์ ทั้งซิตี้ ซีวิค แอคคอร์ด และ ซีอาร์-วี สะท้อนบทพิสูจน์ระบบ e:HEV ที่มอบสมรรถนะการขับขี่ทรงพลัง และประหยัดน้ำมัน

Read More »

“เกีย” ผนึกกำลังดําเนินธุรกิจในไทยผ่านข้อตกลงร่วมทุน กับ “สยามกลการอะไหล่” และ “ลีนุตพงษ์โฮลดิ้ง” ตั้งเป้าเสริมแกร่งกลยุทธ์ ด้านการจัดจําหน่าย การตลาด และการให้บริการ มุ่งขับเคลื่อนธุรกิจรองรับตลาดในไทย

Read More »