CAR ALL STYLE
คาร์ออลสไตล์ ครบเครื่อง เรื่องรถ

LIFE & MOTOR SPORTS

ซูซูกิ สานต่อโครงการ SUZUKI CARRY BARBER TRUCK เดินหน้ากิจกรรมเพื่อสังคมไทยปีที่ 2 ย้ำผู้นำรถกระบะอเนกประสงค์ดัดแปลงสร้างอาชีพ

25 พฤษภาคม 2566 นายวัลลภ ตรีฤกษ์งาม รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า นับตั้งแต่เราได้ริเริ่มแคมเปญ CARRY YOUR DREAM CARRY YOUR LIFE คือหนึ่งในความมุ่งมั่นจากแนวคิดการดำเนินธุรกิจภายใต้โครงการ ‘SUZUKI Cause We Care – เหนือกว่าความใส่ใจ คือความเข้าใจทุกความต้องการ’ของซูซูกิ ซึ่งคิดริเริ่มทำสิ่งใหม่ที่ท้าทาย จนเกิดเป็นนวัตกรรมบนความต้องการของสังคม ด้วยการดัดแปลง SUZUKI CARRY รถกระบะอเนกประสงค์ จากรถกระบะบรรทุกให้กลายเป็นรถขนส่งความสุข ซึ่งจากที่ผ่านมาเราจึงเห็นรถ SUZUKI CARRY ถูกพัฒนาดัดแปลงพร้อมส่งออกไปช่วยเหลือสังคมไทยมากมายหลายโครงการ

ในปี 2565 ที่ผ่านมา ซูซูกิได้ร่วมมือกับทางผู้ประกอบการในการนำรถกระบะอเนกประสงค์ SUZUKI CARRY  มาดัดแปลงเป็นร้านตัดผมเคลื่อนที่ เพื่อนำไปร่วมกิจกรรม CSR SUZUKI CARRY Barber Truck  ให้บริการตัดผมแก่ผู้ด้อยโอกาสทางสังคมยังสถานที่ต่างๆ ใน 4 ภูมิภาคทั่วประเทศไทย ประกอบด้วย มูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ กรุงเทพมหานคร, โรงเรียนการศึกษาคนตาบอด ขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น, ศูนย์สงเคราะห์เด็กชายบ้านเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ และ ศูนย์สงเคราะห์บุคคลปัญญาอ่อนภาคใต้ จังหวัดสงขลา ซึ่งได้รับการตอบรับจากหน่วยงานต่างๆ ที่เราเข้าไปสนับสนุนช่วยเหลือเป็นอย่างดี

ซูซูกิ เล็งเห็นถึงความสำคัญของโครงการดังกล่าว จึงเตรียมที่จะเดินหน้าสานต่อการสร้างความสุขให้แก่ทุกคนอีกครั้งเป็นปีที่ 2 ด้วยการจัดกิจกรรม  CSR SUZUKI CARRY Barber Truck ต่อเนื่องในปีนี้ เพื่อที่จะสามารถเข้าถึงและช่วยเหลือผู้คนได้เป็นวงกว้างและก่อเกิดประโยชน์แก่สังคมได้มากยิ่งขึ้น  โดยซูซูกิได้ร่วมกับผู้ประกอบการร้านรถตัดผมเคลื่อนที่ พร้อมเดินทางไปมอบความสุข และให้การช่วยเหลือแก่ผู้ด้อยโอกาสในอีก 4 สถานที่ ดังนี้

วันที่

ชื่อสถานที่

ที่อยู่

24 พฤษภาคม 2566

โรงเรียนเด็กพิเศษคุณพ่อเรย์

มูลนิธิคุณพ่อเรย์

ถนนสุขุมวิท กม.145 ตำบลหนองปรือ

อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี

7 กรกฎาคม 2566

มูลนิธิบ้านนกขมิ้นกรุงเทพ

ถนนเสรีไทย แขวงคลองกุ่ม

เขตบึงกุ่ม กรุงเทพมหานคร

6 ตุลาคม 2566

โรงเรียนการศึกษาคนตาบอดและ

คนตาบอดพิการซ้ำซ้อน ลพบุรี

ถนนพหลโยธิน ตำบลนิคมสร้างตนเอง

อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี

16 ธันวาคม 2566

สถานคุ้มครองคนไร้ที่พึ่งวังทอง

ตำบลวังทอง อำเภอวังทอง

จังหวัดพิษณุโลก

ทั้งนี้ ด้วยความอเนกประสงค์ของ SUZUKI CARRY ที่สามารถนำไปดัดแปลงและตกแต่งเพื่อใช้งานได้อย่างหลากหลาย ทำให้กลายเป็นสัญลักษณ์สำคัญของกลุ่มธุรกิจติดล้อที่ใช้การตลาดเชิงรุกในการเข้าหาผู้บริโภค ไปจนกระทั่งการพัฒนาสู่การดัดแปลงเป็นรถเพื่อสนับสนุนและช่วยเหลือสังคม ภายใต้แนวคิดการดำเนินธุรกิจ ‘SUZUKI Cause We Care – เหนือกว่าความใส่ใจ คือความเข้าใจทุกความต้องการ’

SUZUKI CARRY รถกระบะอเนกประสงค์เพื่อการพาณิชย์ขนาดย่อม มีภาพที่ถูกจดจำในฐานะ “Food Truck” มาเป็นเวลายาวนาน ธุรกิจติดล้อที่ใช้การตลาดเชิงรุกในการเข้าหาผู้บริโภคจนกลายเป็นขวัญใจผู้ประกอบการที่ต้องการอิสระในการเดินตามความฝันและต้องการมีธุรกิจเป็นของตัวเอง แต่ด้วยแนวคิด “Carry Your Dream เคียงข้างทุกเส้นทางฝัน” ยังคงเป็นดีเอ็นเอที่ชัดเจนของ SUZUKI CARRY เพราะไม่ว่าความฝันของคุณจะเป็นอย่างไร หรืออยู่ท่ามกลางวิกฤตการณ์แบบไหน SUZUKI CARRY พร้อมจะเป็นยานพาหนะที่อยู่เคียงข้างร่วมฝ่าวิกฤตในทุกสถานการณ์

“เรายังมีความตั้งใจที่จะดำเนินกิจกรรมด้าน CSR เพื่อตอบแทนสังคมไทยที่มอบความไว้วางใจให้แก่เราต่อไป ด้วยความมุ่งมั่นอันยิ่งใหญ่สร้างสังคมที่ทุกคนอยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุข และยั่งยืน ผ่านผลิตภัณฑ์อย่าง SUZUKI CARRY ที่พร้อมจะถูกพัฒนาต่อยอดไปเป็นตัวแทนในการส่งความสุขให้แก่ทุกคน โดยจะไม่ถูกจดจำในฐานะ “Food Truck” ธุรกิจติดล้อเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่จะกลายเป็น Goods Truck รถกระบะอเนกประสงค์ ซึ่งพร้อมจะเคียงข้างทุกเส้นทางฝัน เสมือนดั่งพาร์ทเนอร์คู่ใจ ร่วมขับเคลื่อนอยู่เคียงข้างด้วยความจริงใจ พร้อมเดินหน้าไปสู่จุดหมายและประสบความสำเร็จไปด้วยกัน” นายวัลลภ กล่าว

อย่างไรก็ตาม ภายใต้แคมเปญ  CARRY YOUR DREAM CARRY YOUR LIFE เราได้ทำการพัฒนาและดัดแปลง SUZUKI CARRY รถกระบะอเนกประสงค์ให้ถูกส่งออกไปช่วยเหลือสังคมในหลายด้าน และอยู่เคียงข้างสังคมไทยในยามวิฏฤติมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งการดัดแปลงเป็นรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัย” (SUZUKI CARRY Biosafety Mobile Unit) หรือ “รถตรวจโควิด” เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ทางการแพทย์ สำหรับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในเชิงรุกแบบเคลื่อนที่ สามารถ SWAB ได้พร้อมกัน 3 ทาง จึงเก็บตัวอย่างได้ถึง 3 เคส ในครั้งเดียว เฉลี่ยสามารถตรวจคัดกรองโควิด-19 ได้กว่าวันละ 3,000 ราย ซึ่งสามารถช่วยเหลือสังคมได้จริงในช่วงวิกฤติโควิด-19 ที่ผ่านมา นับว่าเป็นรถตรวจโควิดประสิทธิภาพเยี่ยมที่สามารถตรวจเชิงรุกได้เร็วและมากที่สุดเวลานั้น

ในช่วงเวลาเดียวกันซูซูกิยังร่วมมือกับผู้จำหน่ายรถยนต์ซูซูกิในการดัดแปลง SUZUKI CARRY ให้เป็นรถ “ซูซูกิ ปันสุข” ภายใต้โครงการ SUZUKI Cause We Care ตระเวนมอบเครื่องอุปโภคบริโภคและของใช้ที่จำเป็นให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากภาวะวิกฤต ซึ่งเป็นการใช้อรรถประโยชน์ของรถให้คุ้มค่า ในการเคลื่อนที่ไปช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่เข้าถึงยาก อีกทั้งในเวลาต่อมายังมีการปรับเปลี่ยน SUZUKI CARRY เป็นรถส่งผู้ป่วยโควิด-19 กลับภูมิลำเนาในโครงการ SUZUKI CARRY Your Home

สำหรับ SUZUKI CARRY เข้ามาเติมรถกระบะอเนกประสงค์ในตลาดประเทศไทยนับตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2549 ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค และได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเป็นลำดับ ตอกย้ำความอเนกประสงค์ด้วยสมรรถนะการใช้งานที่หลากหลาย ทั้งยังสร้างกระแสฟู้ดทรัค ฟีเวอร์ และมีส่วนสำคัญในการสร้างงานสร้างอาชีพให้กับเจ้าของธุรกิจ ก่อนที่ SUZUKI CARRY เจเนอเรชั่นที่ 2 จะเข้ามาสานต่อความสำเร็จในปี 2562 ภายใต้รูปโฉมที่ทันสมัยยิ่งขึ้น พร้อมด้วยสมรรถนะการใช้งานที่ครบครันตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค ส่งผลให้ยังคงได้การตอบรับที่ดีและสร้างยอดขายรวม 59,486 คัน (เดือนสิงหาคม 2549-เมษายน 2566) โดยในปีที่ผ่านมาสามารถสร้างยอดขายเติบโตเพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้าได้ถึง 16% ซึ่งเป็นเครื่องการันตีถึงความนิยมของผู้บริโภคที่มีต่อรถกระบะอเนกประสงค์ขนาดเล็ก ด้วยมิติตัวรถมีขนาดความยาว 4,195 มม. ความกว้าง 1,765 มม. และความสูง 1,910 มม. กระบะบรรทุกแบบเรียบ เพิ่มความกว้างและความยาวของพื้นที่บรรทุกอยู่ที่ 1,670 มม. และ 2,450 มม. สามารถเปิดได้ทั้ง 3 ด้าน ขนถ่ายสัมภาระได้สะดวกและรองรับการใช้งานหลากหลายรูปแบบ รับน้ำหนักบรรทุกสูงสุดถึง 945 กิโลกรัม เครื่องยนต์เบนซิน ประหยัดน้ำมัน ขับขี่มั่นใจด้วยระบบเบรก ABS  รวมถึงติดตั้งระบบ Engine Drag Control ทำหน้าที่รักษาความเร็วของล้อหน้าและล้อหลังให้สมดุลกัน ช่วยป้องกันรถไม่เกิดการลื่นไถล เพื่อให้สามารถควบคุมรถได้อย่างมั่นคง อีกทั้งวงเลี้ยวแคบสุดเพียง 4.4 เมตร เพิ่มความคล่องตัวในการขับขี่ เหมาะกับใช้งานในพื้นที่ที่มีเงื่อนไขจำกัดได้เป็นอย่างดี โดย SUZUKI CARRY มีจำหน่ายเป็นสีขาว ในราคาเพียง 395.000 บาท

โดยลูกค้าที่สนใจสามารถเป็นเจ้าของ SUZUKI CARRY ได้ง่ายยิ่งขึ้น ด้วยการร่วมมือกับสถาบันการเงินที่เข้ามาร่วมเป็น Suzuki Exclusive Leasing ได้แก่ ธนาคารเกียรตินาคินภัทร จำกัด (มหาชน) บริษัท ลีสซิ่งกสิกรไทย จำกัด ธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน) และ ธนาคารทิสโก้ จำกัด (มหาชน) พร้อมทีมงานคอยให้คำปรึกษาทางด้านสินเชื่อเพื่ออำนวยความสะดวกในการดูแลเรื่องภาระค่าใช้จ่าย พร้อมสานความฝันทุกเส้นทางของธุรกิจด้วยโปรแกรมผู้ประกอบการรายย่อย ดาวน์เริ่มต้น 10% ผ่อนสูงสุด 84 เดือน หรือ โปรแกรมดาวน์ 25% ผ่อนเพียงเดือนละ 6,399 บาท (ราคา SUZUKI CARRY บวกรวมอุปกรณ์ตกแต่งมูลค่า 150,000 บาท) หรือ เลือกรับข้อเสนอดอกเบี้ยพิเศษ 1.89% ทั้งนี้ การพิจารณาสินเชื่อและการอนุมัติเป็นไปตามเงื่อนไขของสถาบันการเงินที่เข้าร่วมโครงการ โดยราคาอุปกรณ์ตกแต่งขึ้นอยู่กับการตกลงแบบและวัสดุอุปกรณ์ขั้นสุดท้าย สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่โชว์รูมรถยนต์ซูซูกิทั่วประเทศ

รวมข่าวในหมวดเดียวกัน

โตโยต้าธุรกิจชุมชนพัฒน์ ฉลองความสำเร็จครบรอบ 10 ปี พร้อมลงนามความร่วมมือกับกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม เพื่อยกระดับการพัฒนาธุรกิจชุมชนไทยอย่างครบวงจร ควบคู่สิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน

Read More »