CAR ALL STYLE
คาร์ออลสไตล์ ครบเครื่อง เรื่องรถ

ข่าวสารยานยนต์

แนวคิด MOTOR EXPO 2023 “ยานยนต์: ความหมายที่มากกว่า”

“IMC สื่อสากล” เผยแนวคิด “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 40” ตอบรับนิยามใหม่ของ “ยานยนต์” ในวิถีชีวิตปัจจุบัน และอนาคต

 

ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธาน บริษัท สื่อสากล จำกัด และประธานจัดงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 40” เผยแนวคิดของงานปีนี้ คือ “ยานยนต์: ความหมายที่มากกว่า” หรือ Mobility: Imagination and Beyond พร้อมอธิบายถึงที่มาว่า เมื่อพูดถึง ”ยานยนต์” เรามักหมายถึงเฉพาะรถยนต์ ซึ่งเป็นพาหนะสำหรับเดินทาง และขนส่งสินค้าทางบก แต่ไม่นานมานี้ ทั่วโลกเริ่มมีผู้นิยมเดินทางท่องเที่ยวทางแม่น้ำ ทะเล และมหาสมุทร  ด้วยเรือหรู ติดเครื่องยนต์สมรรถนะสูงเพิ่มขึ้น ทำให้คำว่า “ยานยนต์” ขยายความครอบคลุมพาหนะทั้งบนบก และในน้ำ ยิ่งกว่านั้น ในอนาคตอันใกล้ “ยานยนต์” จะหมายรวมถึงยานที่ขับเคลื่อนในอากาศอีกด้วย

 

“ทุกวันนี้ มีการใช้ โดรน ในกิจกรรมต่างๆ อย่างแพร่หลาย เป็นสัญญาณชัดเจนว่า อากาศยานกำลังเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของคนทั่วไปมากขึ้น และอีกไม่นาน ยานขนาดใหญ่อย่าง รถแทกซี รถขนส่งสาธารณะ รวมถึงรถส่วนบุคคล ก็จะได้รับการพัฒนาให้บินได้ เช่นเดียวกัน ดังนั้น ยานยนต์ ความหมายใหม่ จึงมีความหลากหลายกว่าเดิม คือ เป็นยานพาหนะที่ตอบสนองการคมนาคมขนส่งในวิถีชีวิตปัจจุบัน และอนาคตได้อย่างไร้ข้อจำกัด ทั้งทางบก น้ำ และอากาศ

ผมคิดว่า ปรากฏการณ์นี้มันน่าตื่นเต้น และน่าติดตามจึงนำมากำหนดเป็นแนวคิดของงานปีนี้ โดยในงานจะมีการจัดแสดงยานยนต์ครบวงจรทั้ง รถยนต์ เรือ และอากาศยาน เป็นครั้งแรก”

พบกับงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 40” ณ อาคารชาลเลนเจอร์ IMPACT เมืองทองธานี วันที่ 30 พฤศจิกายน – 11 ธันวาคม 2566 ติดตามข้อมูล MOTOR EXPO ได้ทาง motorexpo.co.th, FB : MotorExpo,  IG : Motorexpoth, Youtube : IMCOnlineTH,   Line : Motorexpo และ Twitter : MotorExpoTH

รวมข่าวในหมวดเดียวกัน

“เกีย เซลส์ ประเทศไทย” เปิดเซกเมนต์เอสยูวีขนาดใหญ่ ไฟฟ้า 100% “Kia EV9” SUV 6 ที่นั่งรุ่นแรกในประเทศไทย พร้อมมอบประสบการณ์ระดับ ‘พรีเมียม สมาร์ท’ พร้อมรับประกัน 7 ปี ฟรีค่าบำรุงรักษาตามระยะ และความช่วยเหลือฉุกเฉิน

Read More »