CAR ALL STYLE
คาร์ออลสไตล์ ครบเครื่อง เรื่องรถ

LIFE & MOTOR SPORTS

GT World Challenge Asia 2023 ณ สนามช้างฯ เปิดฤดูกาล “วุฒิกร & อเลสซิโอ” คว้าดับเบิ้ลโพเดี้ยม เก็บคะแนนรวม ที่ 1 เอเชีย!!!

บุรีรัมย์, ระเบิดความมันต้อนรับสนามแรกของฤดูกาล กับรายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย Fanatec GT World Challenge Asia 2023 โดยปีนี้ประเทศไทยได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพการจัดการแข่งขันสนามแรกของปี ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จ. บุรีรัมย์ ในปีนี้ เต๊อะ วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ นักแข่งแถวหน้าของเมืองไทยและเอเชีย และผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จคนสำคัญของ AAS Motorsport ตัดสินใจหวนกลับมาลงแข่งขันในรายการ GT World Challenge Asia อีกครั้ง หลังจากที่เคยคว้าชัยชนะในรายการนี้มาแล้วในปี 2019  ครั้งนี้จับคู่กับ อเลซซิโอ พิคาริเอลโล (Alessio Picariello) นักแข่งดีกรีแชมป์ชาวเบลเยี่ยม ที่กวาดถ้วยรางวัลมาแล้วทั้งในยุโรปและเอเชีย โดยทั้งคู่จะลงสนามสู้ศึกความเร็วด้วยรถ Porsche 992 GT3R หมายเลข 911 ภายใต้ทีม AAS Motorsport by Absolute Racing

สำหรับสนามแรกเริ่มต้นกันตั้งแต่รอบการซ้อมท่ามกลางสายฝน ที่ทำให้ทั้งทีม Engineer และนักแข่งต้องทำการบ้านอย่างหนักเพื่อรับมือกับการลงสนามแบบ Wet Race ซึ่งหลังจากหมดเวลาซ้อม รถ Porsche หมายเลข 911 สามารถทำเวลาได้เร็วสุดที่ 1.36.017 ห่างจากหัวแถวอยู่ 0.864 ก่อนเข้าสู่บรรยากาศการ Qualify ซึ่งแบ่งออกเป็น 2 รอบ เริ่มต้นด้วย เต๊อะ วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ ที่ลงสนาม Qualify ก่อน และสามารถทำเวลาเร็วสุดได้ที่ 1.35.662 ซึ่งอยู่ในอันดับที่ 2 ของกลุ่มแรก ต่อด้วย อเลซซิโอ พิคาริเอลโล (Alessio Picariello) ที่ลงสนามทำความเร็วต่อในรอบที่ 2 ซึ่งสามารถทำเวลาดีที่สุดที่ 1.34.022 ขึ้นเป็นผู้นำของกลุ่ม และจากลำดับผล Qualify นี้ทำให้ใน Race ที่ 1 เต๊อะ วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ จะออกสตาร์ทจากอันดับที่ 2 และ อเลซซิโอ พิคาริเอลโล (Alessio Picariello) จะออกสตาร์ทเป็นคันแรกใน Race ที่ 2 นั่นเอง

เมื่อการแข่งขันใน Race ที่ 1 เริ่มขึ้น ก่อนออกสตาร์ทเพียงไม่กี่นาทีพายุฝนก็กระหน่ำจนทำให้การแข่งขันต้องล่าช้าออกไปกว่า 1 ชั่วโมง เมื่อพายุผ่านไป เสียงเครื่องยนต์ของสุดยอดทัพรถแข่งพร้อมกันคำรามกระหึ่มสนามช้างฯ โดย วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ จากทีม AAS Motorsport by Absolute Racing ระเบิดความมัน พารถ Porsche 911 GT3R หมายเลข 911 ออกจาก Grid Start ที่ 2 เป็นมือแรก โชว์ฟอร์มการขับแข่งไว้ลายเจ้าภาพได้อย่างเหนือชั้น และสามารถรักษาอันดับที่ 2 Overall ไว้ได้ตลอดครึ่งแรกของการแข่งขัน ก่อนส่งไม้ต่อให้กับ อเลสซิโอ พิคาริเอลโล (Alessio Picariello) ลงวาดลวดลายความเร็วต่อเนื่องในครึ่งหลัง ซึ่งงานนี้ต้องดวลความแรงสุดโหดกับนักแข่งระดับ Platinum ทำให้จบ Race ที่ 1 ทั้งคู่สามารถพารถหมายเลข 911 เข้ารับธงหมากรุก และขึ้นโพเดี้ยมแรกของฤดูกาลเป็น อันดับที่ 2 Overall และ เป็นที่ 2 ในรุ่น Pro-Am เรียกว่ารายการนี้ 60 นาทีผ่านไปอย่างรวดเร็วและถือเป็นกำไรให้กับคนดู เพราะนักแข่งทุกคน และรถแข่งทุกคันปล่อยของ – ระเบิดฟอร์มความเร็วกันอย่างดุเดือด

ต่อกันใน Race ที่ 2 ที่ปิดท้ายรายการแข่งด้วยอุณหภูมิที่ร้อนแรง หลังจาก อเลสซิโอ พิคาริเอลโล (Alessio Picariello) จากทีม AAS Motorsport by Absolute ควบรถแข่ง Porsche หมายเลข 911 ออกจาก Grid Start รั้งอันดับหัวแถวของทัพสุดยอดรถแข่ง และสามารถรักษาอันดับที่ 1 ไว้ได้ตลอดการแข่งขันในครึ่ง ก่อนเข้า Pit เปลี่ยนมือให้ เต๊อะ วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ รับช่วงต่อ ซึ่งต้องแบกความท้าทายด้วยเวลา Extra ใน Pit Stop ที่เพิ่มขึ้นจากสนามแรกอีก 10 วินาที ก่อนเหยียบเร่งความเร็วเต็มสปีดออกไปสู้ต่อในครึ่งหลัง ที่ต้องรวบรวมสมาธิและปล่อยพลังไล่กวดขึ้นจากอันดับที่ 6 ซึ่งตลอดระยะเวลาการแข่งขัน Safety Car และธงเหลืองต่างออกมาทักทายอยู่เป็นระยะๆ เพราะสนามนี้บู๊กันสนั่นแบบไม่มีใครยอมใคร จนทำให้การแข่งขันต้องจบลงก่อนเวลาอย่างน่าเสียดายเนื่องจากอุบัติเหตุในสนามจนต้องตีธงแดง (Red Flag) ยุติการแข่งขัน ส่งผลให้ เต๊อะ วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ และ อเลสซิโอ พิคาริเอลโล (Alessio Picariello) สามารถขึ้นรับถ้วยรางวัลในอันดับที่ 3 ทั้ง Overall ของรายการ และของรุ่น Pro-Am เก็บคะแนนสะสมรวมของรายการ และคะแนนรวมในรุ่น Pro-Am ขึ้นเป็นอันดับที่ 1 ประเดิมสนามโฮมเรซให้คนไทยได้ภูมิใจ ปิดเกมความเร็วที่อัดแน่นไปด้วยความมันของทัพนักแข่งระดับโลกกับสุดยอดรถซุปเปอร์คาร์ ได้อย่างน่าประทับใจ ก่อนจะไปต่อกันในการแข่งขันสนามที่ 2 (Round 2) ณ สนาม Fuji International Speedway ประเทศญี่ปุ่น วันที่ 16 – 18 มิถุนายน 2023 นี้

แฟนๆ Motorsport เตรียมปักหมุดรอติดตามเชียร์ ติดตามข่าวสารของทั้งนักแข่งและทีมแข่ง AAS Motorsport ได้ผ่านทาง IG และ Facebook : AAS Motorsport

ขอขอบคุณ

ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ

  • Porsche Thailand
  • Bangchak Corporations (น้ำมัน Bangchak Hi Premium 97, น้ำมันเครื่อง Furio)

 

ทีม Engineer Absolute Racing Team และทีมงาน AAS Motorsport

 

รวมข่าวในหมวดเดียวกัน

โตโยต้าธุรกิจชุมชนพัฒน์ ฉลองความสำเร็จครบรอบ 10 ปี พร้อมลงนามความร่วมมือกับกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม เพื่อยกระดับการพัฒนาธุรกิจชุมชนไทยอย่างครบวงจร ควบคู่สิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน

Read More »