CAR ALL STYLE
คาร์ออลสไตล์ ครบเครื่อง เรื่องรถ

ข่าวสารยานยนต์

อาวดี้ ประเทศไทย ลงทุนเพิ่ม 50 ล้าน ยกระดับโชว์รูมและศูนย์บริการ สาขาถนนเพชรบุรีตัดใหม่ พร้อมแผนธุรกิจตั้ง Technical & EV Battery Repair Center เพื่อรองรับรถไฟฟ้าเต็มขั้น

นายกฤษณะกร เศวตนันทน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไมซ์สเตอร์ เทคนิค จำกัด หรือ อาวดี้ ประเทศไทย เปิดเผยว่า “ภายใต้วิสัยทัศน์ที่มุ่งมั่นในการสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้ลูกค้าและการสนับสนุนของ AUDI AG ทุกด้าน นับเป็นความภูมิใจที่ตลอด 7 ปี ของการดำเนินงาน เราสามารถบริหารจัดการ ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า ให้ได้รับประสบการณ์การดูแลจากอาวดี้ นับตั้งแต่วันที่ออกรถที่ครอบคลุมและครบครัน ยังสามารถสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าไปตลอดอายุการใช้งาน เพื่อเป็นการยกระดับความพึงพอใจของลูกค้าให้มากขึ้น ในปีนี้ อาวดี้ ประเทศไทย จะมีการปรับโฉมโชว์รูมและศูนย์บริการ สาขาถนนเพชรบุรีตัดใหม่ เพื่อขยายพื้นที่บริการให้มากขึ้น และเตรียมความพร้อมที่จะเพิ่ม Technical & EV Battery Repair Center รองรับการก้าวเข้าสู่ยุคของยานยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% อย่างเต็มขั้น โดยคาดว่าจะใช้เงินลงทุนประมาณ 50 ล้านบาท”

 

อาวดี้ ประเทศไทย ยังคงนโยบายการทำการตลาดเชิงรุกอย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อให้ Audi เป็นแบรนด์ยนตรกรรมพรีเมียมที่ลูกค้าชาวไทยชื่นชอบและให้ความไว้วางใจ โดยลูกค้าสามารถเข้าถึงอาวดี้ รถยนต์นำเข้าทั้งคันคุณภาพมาตรฐานเยอรมันทุกรุ่น โดยนอกจากราคาที่จับต้องได้แล้วยังมีรถครบทุกเซกเมนต์ให้เลือกตอบโจทย์ตามความต้องการ มาพร้อมข้อเสนอพิเศษที่ให้ความคุ้มค่า ขณะที่ในด้านบริการหลังการขายก็มีการพัฒนาคุณภาพการบริการอย่างต่อเนื่อง ด้วยการพัฒนาบุคลากรโดยได้รับการสนับสนุนจาก AUDI AG ในการอบรมช่างเทคนิคในทุกระดับอย่างต่อเนื่อง

สำหรับการปรับโฉมโชว์รูมและศูนย์บริการ สาขาถนนเพชรบุรีตัดใหม่ จะใช้เวลาประมาณ 3 เดือน โดยในส่วนโชว์รูมจะมีการออกแบบและตกแต่งให้มีความทันสมัย เพิ่มพื้นที่ในการรับรองลูกค้า และส่วนการจัดแสดงรถ รวมถึงพื้นที่ในการจัดกิจกรรมให้มากขึ้น ในส่วนของศูนย์บริการจะมีการขยายพื้นที่บริการ เพื่อให้บริการลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว โดยเพิ่มจำนวนช่องซ่อมขึ้นอีก 8 ช่อง เพิ่มการติดตั้งลิฟต์ซ่อมบำรุงเพิ่มขึ้นอีก 5 ตัว ทำให้ศูนย์บริการ สาขาถนนเพชรบุรีตัดใหม่ จะมีช่องซ่อมรวมทั้งหมด 22 ช่องซ่อม และมีศักยภาพในการให้บริการลูกค้าได้ 750 งานซ่อมต่อเดือน เพื่อเป็นการรองรับจำนวนรถยนต์อาวดี้ที่เพิ่มมากขึ้นในปัจจุบัน พร้อมอุปกรณ์และเครื่องมือตามมาตรฐานของ AUDI AG ประเทศเยอรมนี 

 

เพื่อให้สอดคล้องกับการก้าวเข้าสู่ยุคยานยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% ภายใต้งบลงทุนกว่า 50 ล้านบาท อาวดี้ ประเทศไทย ยังมีแผนที่จะพัฒนา Audi Technical & EV Battery Repair Center ที่ศูนย์บริการอาวดี้ สาขาถนนเพชรบุรีตัดใหม่ เพื่อเป็นศูนย์กลางในการให้บริการลูกค้าเกี่ยวกับแบตเตอรี่แรงดันสูง เทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้า และการซ่อมบำรุงแบตเตอรี่ โดยคาดว่าการดำเนินงานจะแล้วเสร็จในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ แต่ในส่วนการบำรุงรักษาตามระยะทั่วไปของรถยนต์ไฟฟ้า ผู้บริโภคยังคงสามารถใช้บริการได้ที่ศูนย์บริการรถยนต์อย่างเป็นทางการของอาวดี้ ทั่วประเทศ

สำหรับแบตเตอรี่แรงดันสูงที่บรรจุอยู่ในรถยนต์ของอาวดี้ ถูกผลิตขึ้นมาในรูปแบบของแบตเตอรี่โมดูล (Battery Module) ถึงแม้ว่ารูปแบบดังกล่าวจะมีความซับซ้อนและมีต้นทุนสูงในการผลิต แต่มีข้อดีสำหรับผู้บริโภคเป็นอย่างยิ่ง คือ สามารถที่จะทำการเปลี่ยนแบตเตอรี่เฉพาะ Module ที่เสียหายได้ ทำให้ลดค่าใช้จ่ายในการซ่อมบำรุงไปได้มาก

   

ในด้านบุคคลากรทางเทคนิคของกลุ่มรถยนต์ไฟฟ้า อาวดี้ ประเทศไทย ได้สนับสนุนการพัฒนาบุคคลากรให้มีความรู้ ความสามารถ ด้านเทคนิคของรถยนต์ไฟฟ้าอย่างเต็มที่ โดยในปัจจุบัน อาวดี้ ประเทศไทย ได้พัฒนาอาจารย์เทคนิคจนได้รับการรับรองระดับ High Voltage Expert ซึ่งเป็นระดับสูงสุด ตามมาตรฐานของ AUDI AG จำนวน 2 ท่าน ซึ่งเป็นอาจารย์ผู้ฝึกสอนที่ได้รับการรับรองว่าศักยภาพในการพัฒนาและอบรมช่างเทคนิคของรถไฟฟ้า ในประเทศไทยเองได้ นอกจากนี้ ยังมีช่างเทคนิคระดับ High Voltage Specialist ซึ่งได้รับการรับรองให้สามารถซ่อมบำรุงแบตเตอรี่แรงดันสูงได้ ประจำอยู่ที่สาขาถนนเพชรบุรีตัดใหม่ และ High Voltage Technician ซึ่งสามารถทำการบำรุงรักษาตามระยะทางสำหรับรถไฟฟ้า เข้าประจำการในแต่ละศูนย์บริการอีกด้วย

ศูนย์บริการ อาวดี้ สาขาเพชรบุรีตัดใหม่ เปิดให้บริการในวันจันทร์-อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 08:00 – 17:00 เว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์ 

ลูกค้าที่ออกรถใหม่จะได้รับการดูแลจาก Audi Protection การรับประกันรถใหม่ 5 ปี หรือระยะทาง 150,000 กิโลเมตร แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน รถ Plug-in Hybrid TFSI e ใหม่ ทุกรุ่นรับประกันแบตเตอรี่แรงดันสูง 8 ปี หรือ 160,000 กิโลเมตร แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน และบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน Roadside Assistance ทั่วประเทศ 24 ชั่วโมง นาน 5 ปี ลูกค้าอาวดี้สามารถมั่นใจกับงานบริการหลังการขาย ซึ่งมีมาตรฐานคุณภาพเดียวกันทุกสาขา เปิดบริการในวันจันทร์ถึงวันเสาร์ เวลา 08.00-20.00 น. วันอาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 09.00-18.00 น. หรือโทรนัดหมายได้ที่ Audi Centre Thailand           

รวมข่าวในหมวดเดียวกัน

ฮอนด้าตอกย้ำความเป็นแบรนด์ที่แข็งแกร่งในประเทศไทย ชูจุดเด่นด้วยผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย พร้อมเทคโนโลยี xEV และนวัตกรรมการขับเคลื่อนใหม่ ตอบสนองทุกรูปแบบการใช้ชีวิตอย่างลงตัว

Read More »

เกรท วอลล์ มอเตอร์ เปิด GWM Training Center แห่งแรกในไทย สร้างทักษะ เสริมศักยภาพ ต่อยอดกลยุทธ์ด้านการขายและบริการหลังการขาย พร้อมเดินหน้าสู่การเป็นหนึ่งในสามผู้นำแบรนด์รถยนต์พลังงานไฟฟ้าในไทย

Read More »