CAR ALL STYLE
คาร์ออลสไตล์ ครบเครื่อง เรื่องรถ

LIFE & MOTOR SPORTS

ฟอร์ด ไทยแลนด์ เรซซิ่ง กวาดรางวัล ฉลองเปิดฤดูกาล ‘ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ 2023’

ทีมฟอร์ด ไทยแลนด์ เรซซิ่ง หรือ FTR คว้า 11 รางวัลในนัดเปิดฤดูกาลของการแข่งขัน ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรี่ส์ 2023 หลังเปิดตัวรถแข่ง ฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ ซึ่งฟอร์ด เรนเจอร์ กวาดไปถึง 7 รางวัล ขณะที่ฟอร์ด มัสแตง ครอง 4 รางวัล จากการแข่งขันเรซที่ 1 และ 2 บนแทร็คสนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 22 – 23 เมษายน 2566

ในการแข่งขันรถกระบะรายการไทยแลนด์ ซูเปอร์ ปิกอัพ สนามแรก แจ็ค เลมวาร์ด จากทีมออโรร่า ฟอร์ด ไทยแลนด์ เรซซิ่ง โชว์ลีลาการขับสุดเร้าใจ พาฟอร์ด เรนเจอร์ หมายเลข 41 คว้าอันดับ 3 ในคลาสเอ และอันดับ 5 Overall มาครองได้สำเร็จ ส่วนในสนามที่ 2 แจ็คยังโชว์ทักษะการขับได้อย่างมีชั้นเชิง เบียดแซงคู่แข่งขึ้นมาจบในอันดับ 2 คลาสเอ และอันดับ 2 Overall  

ด้านแซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค จากทีมเดียวกัน พาฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ เปิดตัวบนสนามแข่งเป็นครั้งแรกในหมายเลข 3 โดยรถตกแต่งด้วยสีน้ำเงินและลวดลายที่แสดงดีเอ็นเอของฟอร์ด เพอร์ฟอร์มานซ์ อย่างโดดเด่น โดยในสนามที่ 2 แซนดี้ตีตื้นจากกริดสตาร์ทอันดับที่ 19 มาจบการแข่งขันในอันดับที่ 9 Overall และครองโพเดียมในตำแหน่งที่ 5 คลาสเอ ได้ในที่สุด

สำหรับรถฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ อีกหนึ่งคัน ตกแต่งด้วยสีขาวสะดุดตา ในหมายเลข 22 ขับโดยธนวัฒน์ สุวรรณรัตน์ หรือ ‘โต้ง สตั๊นท์’ ภายใต้ทีมฟอร์ด ซีอาร์อี สุภาวุฒิ ลิควิโมลี่ เรซซิ่ง โดยโต้งออกตัวในอันดับที่ 13 และเร่งขึ้นมาเกาะกลุ่มผู้นำได้อย่างเหนียวแน่นในช่วงท้าย จบการแข่งขันเข้าเส้นชัยในอันดับ 4 คลาสเอ และอันดับ 5 Overall อย่างสวยงาม

“จุดเด่นของรถฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ ที่แซนดี้ใช้ในการแข่งขันครั้งนี้คือช่วงล่าง การเกาะถนน และระบบแอโรไดนามิกส์ ที่ดีเยี่ยม ผมดีใจที่เก็บคะแนนให้กับทีมได้ตั้งแต่ในสนามแรก และที่สำคัญ ทีมงานยังเก็บข้อมูลเพิ่มเติมได้อีกเยอะมากเพื่อนำมาพัฒนาให้รถมีความพร้อมมากขึ้นในสนามหน้า ผมมั่นใจว่าเราจะทำผลงานได้ดีขึ้นอีกอย่างแน่นอน” แซนดี้ สตูวิค กล่าว

ส่วนการแข่งขันรุ่นไทยแลนด์ ซูเปอร์คาร์ จีทีซี แจ็ค เลมวาร์ด ในรถฟอร์ด มัสแตง หมายเลข 44 ทำคะแนนได้อย่างดี เข้าเส้นชัยได้ในอันดับ 2 หลังจากการดวลความเร็วบนสนามแรกอย่างร้อนแรง อย่างไรก็ตาม ในการแข่งสนามที่ 2 เจย์ลิน โรโบแธม นักแข่งรุ่นใหม่ไฟแรงชาวออสเตรเลียนจากทีมเดียวกัน แสดงผลงานได้อย่างเหนือชั้น ขับฟอร์ด มัสแตง หมายเลข 88 เข้าเส้นชัยได้เป็นคันแรก คว้าอันดับ 1 ไปครองได้สำเร็จ ขณะที่แจ็ค เลมวาร์ด ขับฟอร์ด มัสแตง หมายเลข 44 เข้าเส้นชัยตามเข้ามาติดๆ เป็นอันดับ 2 ทำให้ทีมฟอร์ด ซีอาร์อี ลาโนเทค เฮลล์ เรซซิ่ง ได้รับถ้วยรางวัลชนะเลิศในประเภททีมควบไปอีก 1 รางวัล

“สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา นับว่าเป็นช่วงเวลาที่ผมประทับใจมากกับการทำงานร่วมกับทีมฟอร์ดและสปอนเซอร์ทุกคนที่มีส่วนช่วยให้ผมคว้าถ้วยรางวัลให้กับทั้งรถฟอร์ด มัสแตง และฟอร์ด เรนเจอร์ รวมกันได้มากถึง 6 ถ้วยรางวัล ซึ่งเป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นของปีนี้ ผมมั่นใจว่าทีมของเราจะต้องทำสถิติได้ดียิ่งขึ้นไปอีกในการแข่งขันครั้งต่อไป” แจ็ค เลมวาร์ด กล่าว

“นับตั้งแต่ผมได้แชมป์จากการแข่งขันในรถฟอร์ด มัสแตง เมื่อปี 2019 นี่เป็นครั้งแรกที่ผมได้กลับมาแข่งรถในประเทศไทยอีกครั้ง ซึ่งผมได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น ทีมงานทุกคนพอใจกับผลงานของรถฟอร์ด มัสแตง และนี่ยังเป็นครั้งแรกที่ผมขับรถกระบะแข่งในสนาม ผมได้เห็นการทำงานที่ดีเยี่ยมของทีมและความมุ่งมั่นที่จะพัฒนารถฟอร์ด เรนเจอร์ ให้พร้อมมากยิ่งขึ้นสำหรับการแข่งขันในสนามต่อไป” เจย์ลิน โรโบแธม กล่าวเสริม

“ชัยชนะที่น่าประทับใจตั้งแต่ในสนามแรกของปี นับเป็นการตอกย้ำทักษะความสามารถของรถฟอร์ด และทีมงานที่อยู่เบื้องหลังการพัฒนารถแข่ง และรถที่เราวางจำหน่ายให้กับลูกค้าในประเทศไทย ผมมั่นใจว่ารถแข่งและนักแข่งที่มีความสามารถภายใต้ทีมฟอร์ด ไทยแลนด์ เรซซิ่ง จะเป็นดาวเด่นที่สร้างความตื่นเต้นให้กับแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตได้ในทุกสนามของปีนี้อย่างแน่นอน” นายรัฐการ จูตะเสน กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าว

รวมข่าวในหมวดเดียวกัน