CAR ALL STYLE
คาร์ออลสไตล์ ครบเครื่อง เรื่องรถ

LIFE & MOTOR SPORTS

ฟอร์ด ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ส่งฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ ลงแข่ง ‘ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ 2023’ เป็นครั้งแรก

ประเทศไทย 17 เมษายน 2566  ฟอร์ด ประเทศไทย พร้อมมอบประสบการณ์สุดตื่นเต้นในสนามแข่งที่อัดแน่นด้วยดีเอ็นเอฟอร์ด เพอร์ฟอร์มานซ์อีกครั้ง โดยทีมฟอร์ด ไทยแลนด์ เรซซิ่ง หรือ FTR เตรียมนำฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ ลงแข่งในรายการไทยแลนด์ ซูเปอร์ ปิกอัพ เป็นครั้งแรก ในนัดเปิดฤดูกาลของไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรี่ส์ 2023 ณ สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 22 – 23 เมษายน 2566

ในการแข่งขันรายการไทยแลนด์ ซูเปอร์ ปิกอัพ ครั้งนี้ ฟอร์ดได้เปิดตัวรถแข่งใหม่ 2 คันที่ได้นำรถฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ มาพัฒนาต่อยอดเพื่อให้พร้อมสำหรับการแข่งขัน พร้อมเปิดตัวลวดลายภายนอกแบบใหม่ โดยรถฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ หมายเลข 3 ขับโดยแซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค นักแข่งดาวรุ่งเชื้อสายไทย-นอร์เวย์ ผู้กวาดถ้วยรางวัลมาแล้วมากมายในทวีปยุโรป และเอเชีย ลงแข่งภายใต้ทีมออโรร่า ฟอร์ด ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ซึ่งรถหมายเลข 3 นี้ ได้รับการปรับแต่งให้เหมาะสำหรับการแข่ง ผสานกับช่วงล่างที่วิศวกรของทีมได้พัฒนาประสิทธิภาพในการยึดเกาะถนนไปอีกขั้น และผ่านการนำรถเข้าทดสอบอากาศพลศาสตร์ด้วยเทคโนโลยีเสมือนจริง ซึ่งเป็นนวัตกรรมจากประเทศออสเตรเลีย เพิ่มความมั่นใจในการลงสนามครั้งแรก

“ผมรู้สึกยินดีมากที่ได้ร่วมงานกับทีม FTR อย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 และรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้นำรถฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ ซึ่งนับว่าเป็นพระเอกของทีมลงสนามแข่งเป็นครั้งแรกในนัดเปิดฤดูกาลครั้งนี้” แซนดี้ สตูวิค กล่าว “ผมมีความมั่นใจในความสามารถของทีม FTR และความทุ่มเทของวิศวกรทุกท่าน ผมมั่นใจว่าจะพารถที่ผ่านการพัฒนามาแล้วอย่างสุดฝีมือเข้าเส้นชัยได้อย่างสวยงามในปีนี้”

ทั้งนี้ ทีมออโรร่า ฟอร์ด ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ยังส่งรถฟอร์ด เรนเจอร์ หมายเลข 41 ขับโดยแจ็ค เลมวาร์ด ลงแข่งอีกคัน ขณะที่รถฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่คันที่ 2 หมายเลข 22 ขับโดย ธนวัฒน์ สุวรรณรัตน์ หรือ ‘โต้ง สตั๊นท์’ จะลงแข่งภายใต้ทีมฟอร์ด ซีอาร์อี สุภาวุฒิ ลิควิโมลี่ เรซซิ่ง คู่กับฟอร์ด เรนเจอร์ หมายเลข 21 ขับโดย เจย์ลิน โรบาแธม นักแข่งดาวรุ่งจากออสเตรเลีย ที่จะร่วมลงสนามภายใต้ทีม ฟอร์ด ซีอาร์อี สุภาวุฒิ ลิควิโมลี่ เรซซิ่งเพื่อเพิ่มความตื่นเต้นให้กับการแข่งขัน ทำให้ในสนามไทยแลนด์ ซูเปอร์ ปิกอัพปีนี้ จะมีรถฟอร์ด เรนเจอร์ เข้าร่วมแข่งขันรวม 4 คัน

สำหรับการแข่งขันรุ่นไทยแลนด์ ซูเปอร์คาร์ จีทีซี ฟอร์ดได้สนับสนุนทีมฟอร์ด ซีอาร์อี ลาโนเทค เฮลล์ เรซซิ่ง ในการลงสนามอีกเช่นเคย โดยมีรถร่วมลงแข่งได้แก่ ฟอร์ด มัสแตง หมายเลข 44 ขับโดยแจ็ค เลมวาร์ด ส่วนเครก คอร์ลิสส์ เจ้าของคอร์ลิสส์ เรซ เอนจิเนียริ่ง พันธมิตรของทีม FTR นำฟอร์ด มัสแตง หมายเลข 88 ลงแข่งด้วยเช่นกัน

“ฟอร์ดมีความภูมิใจที่ได้พาทีมฟอร์ด ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ก้าวไปอีกขั้นด้วยการเพิ่มฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ เข้าเป็นส่วนหนึ่งของทีม” นายรัฐการ จูตะเสน กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าว “ที่ผ่านมา ฟอร์ด ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ได้สร้างความประทับใจให้กับคนรักฟอร์ด และแฟนมอเตอร์สปอร์ตมาอย่างต่อเนื่อง ถึงเวลาแล้วที่ทีม FTR จะแสดงถึงความทรงพลังของดีเอ็นเอ ฟอร์ด เพอร์ฟอร์มานซ์ ในภาพลักษณ์ใหม่ รวมถึงสร้างความเชื่อมั่นในรถฟอร์ด เจเนอเรชันใหม่ ผ่านการแข่งขันในสนามที่มีความท้าทาย”

ชมวิดีโอเปิดตัวรถแข่งฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ ได้ที่ https://youtu.be/Lsup5CEC0AE   

รวมข่าวในหมวดเดียวกัน

ฮอนด้า สานต่อกิจกรรม “Honda Run 2024” ชวนพนักงานฮอนด้าและครอบครัว ผู้จำหน่าย และสื่อมวลชน วิ่งการกุศลบนเส้นทางสายประวัติศาสตร์กรุงเก่าอยุธยา เพื่อระดมทุนมอบแก่โรงพยาบาลในอยุธยาและปราจีนบุรี

Read More »