CAR ALL STYLE
คาร์ออลสไตล์ ครบเครื่อง เรื่องรถ

ข่าวสารยานยนต์

NETA เดินหน้าโครงการผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% ในไทย จับมือบางชันเยนเนอเรลเอเซมบลี ตั้งเป้าเปิดสายพานการผลิตต้นปี 2567

ในภาพ : มร. จาง หย่ง (Zhang Yong) ผู้ก่อตั้งและประธาน บริษัท โฮซอน นิว เอนเนอร์ยี่ ออโต้โมบิล จำกัด และคณะผู้บริหารของบริษัทฯ  พร้อมด้วยผู้บริหาร บริษัท เนต้า ออโต้ (ประเทศไทย) จำกัด  และ นายวันชัย  จึงสงวนพรสุข ประธานบริหาร บริษัท บางชันเยนเนอเรลเอเซมบลี จำกัด และคณะผู้บริหาร ร่วมพิธีลงเสาเอกโรงงานประกอบรถยนต์พลังงานไฟฟ้า NETA  ในประเทศไทย โดย บริษัท บางชันเยนเนอเรลเอเซมบลี จำกัด ณ นิคมอุตสาหกรรมบางชัน เมื่อวันที่ 10 มีนาคมที่ผ่านมา

กรุงเทพฯ – 10 มีนาคม 2565;  บริษัท โฮซอน นิว เอนเนอร์ยี่ ออโต้โมบิล จำกัด ผู้ผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าแบรนด์ NETA และ บริษัท เนต้า ออโต้ (ไทยแลนด์) จำกัด ประเดิมแผนกลยุทธ์ธุรกิจระดับสากลปี 2566 เดินหน้าแผนงานโรงงานประกอบรถยนต์พลังงานไฟฟ้าพวงมาลัยขวาสำหรับตลาดในภูมิภาคอาเซียนในประเทศไทยโดยผนึกกำลังพันธมิตรกับบางชันเยนเนอเรลเอเซมบลี ตั้งเป้าเปิดสายพานการผลิตภายในปี 2567

มร. จาง หย่ง (Zhang Yong) ผู้ก่อตั้งและประธาน บริษัท โฮซอน นิว เอนเนอร์ยี่ ออโต้โมบิล จำกัด เปิดเผยว่า “เป้าหมายหลักของ NETA คือการให้ทุกคนได้มีสิทธิในการเข้าถึงเทคโนโลยีอย่างเท่าเทียมและได้มีโอกาสใช้งานรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่มาพร้อมเทคโนโลยีอัจฉริยะได้อย่างแพร่หลายมากยิ่งขึ้น โดย NETA ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงจากการแนะนำรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่มีนวัตกรรมล้ำสมัยที่ทุกคนสามารถเป็นเจ้าของได้อย่างแท้จริงในตลาดจีน ทำให้มียอดการส่งมอบรถยนต์พลังงานไฟฟ้าให้กับลูกค้าแล้วกว่า 260,000 คน  โดยในปีที่ผ่านมา NETA ได้เริ่มขยายการดำเนินงานสู่ระดับสากลโดยมีประเทศไทยเป็นเป้าหมายหลัก และเป็นศูนย์กลางของ NETA สำหรับตลาดในภูมิภาคอาเซียน”

“การสร้างโรงงานประกอบรถยนต์พลังงานไฟฟ้าของ NETA  ในประเทศไทยครั้งนี้ ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญของแผนงานระดับสากลของ NETA เพื่อเป็นรากฐานที่ต่อยอดไปยังการพัฒนาส่วนงานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องในแผนกลยุทธ์การขยายธุรกิจไปยังภูมิภาคต่างๆ ทั่วโลกของเรา  ทั้งนี้การร่วมมือกับบางชันเยนเนเรล เอสเซมบลี ในครั้งนี้ไม่ได้เป็นเพียงการลงทุนสร้างฐานการประกอบรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่ทันสมัยของ NETA ในภูมิภาคอาเซียนเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการเสริมสร้างทักษะบุคลากรเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน และสนับสนุนให้ระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้าของไทยในฐานะผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ของโลกและรายใหญ่ที่สุดของอาเซียนให้มีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น”

นายวันชัย  จึงสงวนพรสุข ประธานบริหาร บริษัท บางชันเยนเนอเรลเอเซมบลี จำกัด  กล่าวว่าบริษัทประสบความสำเร็จในการประกอบรถยนต์และให้บริการแบรนด์รถยนต์ชั้นนำระดับโลกมายาวนานกว่า 50 ปี จนเป็นที่ยอมรับในแวดวงธุรกิจยานยนต์ว่าเป็นบริษัทที่มีประสบการณ์ในอุตสาหกรรมยานยนต์มากที่สุดบริษัทหนึ่งในประเทศไทย วันนี้เราได้ก้าวผ่านสู่ขั้นตอนสำคัญในการเปลี่ยนผ่านไปสู่การขนส่งอย่างยั่งยืนด้วยความร่วมมือกับ NETA ซึ่งเป็นผู้ผลิตยานยนต์ไฟฟ้าระดับแนวหน้าโดยการนำรถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่น NETA V มาประกอบที่โรงงานประกอบรถยนต์ในเขตนิคมอุตสาหกรรมบางชันแห่งนี้ และมั่นใจว่าความร่วมมือครั้งนี้จะไม่เพียงแต่สร้างโอกาสให้กับคนไทยแต่ยังเป็นตัวเร่งการเติบโตของอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศอีกด้วย”

ปัจจุบัน NETA  มีศูนย์วิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ รวม 6 แห่ง โดย 3 แห่งอยู่นอกประเทศจีน ครอบคลุมทั้งในเยอรมนี อิตาลี รวมทั้งศูนย์วิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีการขับขี่อัจฉริยะใน Silicon Valley สหรัฐอเมริกา พร้อมโรงงานผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าได้มาตรฐานระดับโลกรวม 3 โรงงานตั้งอยู่ในมณฑลเจ้อเจียง มณฑลเจียงซี และหนานหนิงเขตกวางสี ที่มีกำลังการผลิตรวม 250,000 คันต่อปี  ทั้งนี้โรงงานประกอบรถยนต์พลังงานไฟฟ้าของ NETA ในประเทศไทยโดยความร่วมมือกับบริษัทบางชันเยนเนอเรลเอเซมบลี จำกัด มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อแผนการดำเนินงานของ NETA ในระดับสากล เพราะนอกจากจะเป็นโรงงานประกอบรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่ทันสมัยได้มาตรฐานระดับสากลสามารถผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่มีคุณภาพและนวัตกรรมขั้นสูงในราคาที่จับต้องได้แล้ว โรงงานดังกล่าวจะเป็นฐานการผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าพวงมาลัยขวาสำหรับตลาดภูมิภาคอาเซียนของ NETA และยกระดับความสามารถในการผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าของ NETA โดยรวมให้สูงกว่า 250,000 คัน รองรับการเติบโตของยานยนต์พลังงานไฟฟ้าของโลกได้เป็นอย่างดี  ซึ่งการก่อสร้างจะแล้วเสร็จและสามารถเริ่มการผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้า NETA ได้ในภายในปี 2567

NETA  มีรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่ทำตลาด 3 รุ่น ได้แก่ NETA V รถยนต์พลังงานไฟฟ้าสไตล์ City Car ; NETA U รถยนต์พลังงานไฟฟ้าสไตล์ SUV รวมไปถึง NETA S รถยนต์พลังงานไฟฟ้าสไตล์สปอร์ต และมีแผนจะเปิดตัวรถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ในประเทศจีน อีกหนึ่งรุ่นภายในกลางปีนี้ ทั้งนี้ NETA พร้อมร่วมปฏิรูปการใช้พลังงานใหม่รวมไปถึงมีส่วนร่วมในการจัดทำห่วงโซ่คุณค่า (Value Chain) ของอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าของโลกเพื่อให้ทุกคนสามารถใช้งานรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% ที่มาพร้อมเทคโนโลยีทันสมัยได้อย่างแพร่หลายมากยิ่งขึ้น สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของ NETA “Popularizer of Smart EV: สรรสร้างนวัตกรรมยานยนต์ไฟฟ้าที่ทุกคนสามารถเป็นเจ้าของได้”  

 

รวมข่าวในหมวดเดียวกัน

ฮอนด้าตอกย้ำความเป็นแบรนด์ที่แข็งแกร่งในประเทศไทย ชูจุดเด่นด้วยผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย พร้อมเทคโนโลยี xEV และนวัตกรรมการขับเคลื่อนใหม่ ตอบสนองทุกรูปแบบการใช้ชีวิตอย่างลงตัว

Read More »

เกรท วอลล์ มอเตอร์ เปิด GWM Training Center แห่งแรกในไทย สร้างทักษะ เสริมศักยภาพ ต่อยอดกลยุทธ์ด้านการขายและบริการหลังการขาย พร้อมเดินหน้าสู่การเป็นหนึ่งในสามผู้นำแบรนด์รถยนต์พลังงานไฟฟ้าในไทย

Read More »