CAR ALL STYLE
คาร์ออลสไตล์ ครบเครื่อง เรื่องรถ

ข่าวสารยานยนต์

โตโยต้า สานต่อปรัชญาในวาระครบรอบ 60 ปี ภายใต้ความมุ่งมั่น “ผู้นำพาการขับเคลื่อนสำหรับทุกคน” จับมือพันธมิตรเชื่อมต่อทุกไลฟ์สไตล์ เปิดตัวบริการใหม่ “ALIVE MOVE” เพื่อขับเคลื่อนความสุขสู่ผู้คน

นายศุภกร รัตนวราหะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ร่วมกับ นายฐิติ สิหนาถกถากุล ประธานบริหาร โรงพยาบาลไทยนครินทร์ และนางสาวธนัชชพร พงษ์เย็น ผู้จัดการทั่วไป ศูนย์การค้า เซ็นทรัล บางนา ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงเปิดตัวบริการรูปแบบใหม่ “ALIVE MOVE”ผนึกกำลังร่วมมือกันเพื่อสร้างสรรค์สิ่งดีๆแก่สังคมไทย แบ่งปันประสบการณ์การเดินทาง ผ่านการให้บริการขนส่งมวลชน เพื่อเป็นประโยชน์ต่อสังคมโดยรวม แก้ปัญหาการขนส่ง และอำนวยความสะดวกของคนในเมือง เชื่อมต่อทุกไลฟ์สไตล์แบบไร้รอยต่อ พร้อมสิทธิประโยชน์มากมายจากพันธมิตร ทั้ง เซ็นทรัล ผู้นำห้างสรรพสินค้าที่เป็นแหล่งไลฟ์สไตล์ ทั้งกิน เที่ยว ชอป และ โรงพยาบาลไทยนครินทร์ ผู้นำการให้บริการด้านสุขภาพ เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ณ TOYOTA ALIVE SPACE บางนา

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด มุ่งมั่นในการแบ่งปันเพื่อเปลี่ยนแปลง และสร้างพลังในการขับเคลื่อนสังคม รวมทั้งให้ความสำคัญกับการดำเนินงานภายใต้แนวคิดCloser to customer  เพื่อให้ใกล้ชิดกับลูกค้ามากยิ่งขึ้น โดยร่วมมือกับเครือข่ายทางธุรกิจ ในการนำเสนอนวัตกรรม หรือผลิตภัณฑ์เพื่อมอบประสบการณ์การเดินทางที่ดียิ่งขึ้นสู่ลูกค้าอย่างสม่ำเสมอ อาทิ การผสมผสานเทคโนโลยีการเชื่อมต่อผ่านแอปพลิเคชันเพื่อสร้างความสะดวกสบายในการเดินทาง (Connected) การบริการการขับเคลื่อนในรูปแบบของการแบ่งปันการใช้งาน (Sharing) โดยในปีที่ผ่านมาทางโตโยต้าได้ร่วมมือกับ THE ONE พันธมิตรในการร่วมกันนำเสนอความสุขในรูปแบบ Cross Over ภายใต้โครงการ ALIVE X เพื่อดูแลลูกค้าตลอดการเดินทาง ซึ่งได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี และในปีนี้ โตโยต้า ได้สานต่อความสุขอย่างต่อเนื่องด้วยโครงการ ALIVE MOVE

นายศุภกร รัตนวราหะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวในการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนว่า “ในวันนี้โตโยต้ามีความยินดี และเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่จะแถลงความร่วมมือกับพันธมิตรของเราอีกครั้ง ภายใต้โครงการ ALIVE MOVE ซึ่งเป็นโครงการทดลองร่วมกันกับกลุ่มเซ็นทรัล และ โรงพยาบาลไทยนครินทร์ โดยใช้หลักการ “Sharing” หรือ “การแบ่งปัน” เพื่อสร้างบริการเชื่อมต่อความสุขของทุกไลฟ์สไตล์ ทั้งการกิน ชอป เที่ยว ชมเทคโนโลยีด้านยานยนต์ Co-working Space รวมถึงบริการด้าน Wellness ให้แก่ทุกคนในย่านบางนา ที่ถือเป็นก้าวแรกของเราในโครงการนี้ โดยโตโยต้าจะเป็นผู้มอบประสบการณ์ความสุข ผ่านการให้บริการรถ Shuttle bus ที่เชื่อมต่อจากสถานีรถไฟฟ้า BTS อุดมสุข และบางนา มายังเซ็นทรัลบางนา – TOYOTA ALIVE SPACE และ โรงพยาบาลไทยนครินทร์ ซึ่งทุกคนสามารถใช้บริการฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย 7 วันต่อสัปดาห์  เสริมด้วยระบบ GPS ที่ผูกกับ Application อำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า สามารถตรวจสอบ Location ของรถได้แบบ Real time นอกจากนี้ Application ดังกล่าว ยังเป็นจุดเชื่อมต่อลูกค้ากับสิทธิประโยชน์ต่างๆ จากพันธมิตร และยังรองรับแผนการขยายบริการต่างๆ ในอนาคตของ ALIVE MOVE อีกด้วย”

เติมความสุขให้มากขึ้น จากสังคมไร้รอยต่อ

ด้วยสภาพการจราจรที่ติดขัดในหลายเส้นทาง ซึ่งส่งผลกระทบต่อการใช้เวลาที่มีอยู่อย่างจำกัดในแต่ละวัน โครงการ ALIVE MOVE จึงให้ความสำคัญกับแนวคิดที่จะทำให้ทุกคนได้ใช้เวลาในการอยู่ร่วมกันมากขึ้น ด้วยการร่วมเครือข่ายทางธุรกิจในการนำเสนอนวัตกรรมผ่านบริการใหม่ เพื่อให้การเดินทางเป็นประสบการณ์ที่ดี ไม่ว่าจะเป็นความสะดวกสบายที่เชื่อมต่อเข้ากับการแบ่งปันการใช้งาน เพื่อการใช้ชีวิตที่ไม่เร่งรีบจนเกินไป  ALIVE MOVE คือก้าวแรกของโตโยต้า ในการสานต่อปรัชญา “ผู้นำพาการขับเคลื่อนสำหรับทุกคน” เพื่อมอบความสุขให้คุ้มกับเวลาอันมีค่าของทุกคน

สานต่อ Toyota x Pattaya ต้นแบบเมืองไร้มลภาวะ ปรัชญาขับเคลื่อนพลังงานที่หลากหลาย

โตโยต้ามีแนวคิดในการลดมลพิษมาโดยตลอด และยังได้วางแผนพัฒนาระบบคมนาคมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โครงการนี้เป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันให้เมืองพัทยาเป็นสมาร์ทซิตี้ เป็นกลยุทธ์ในการสร้างความหลากหลายในการเดินทางด้วยพลังงานสะอาด ไม่ว่าจะเป็นการใช้เทคโนโลยีการขับเคลื่อนแห่งอนาคต โดยการรณรงค์ในการใช้รถยนต์พลังงานทางเลือก รวมถึงการจัดเตรียมสถานีจ่ายพลังงานทางเลือกหลากหลายประเภท ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างสวยงาม โดยสมาร์ทซิตี้ที่พัทยาถือเป็นโครงการเกี่ยวเนื่องกับ ALIVE MOVE เพื่อเป็นการเพิ่มมาตรฐานการใช้ชีวิต การทำงานที่มีประสิทธิภาพ ไปจนถึงการผ่อนคลายความเครียดจากชีวิตประจำวัน ผ่านการให้บริการที่มีประสิทธิภาพสูงสุดเพื่อความพึงพอใจของทุกคน

ALIVE MOVE บริการขับเคลื่อนความสุขทุกไลฟ์สไตล์ กิน ชอป เที่ยว

ถือเป็นก้าวสำคัญในการสร้างประสบการณ์ดีๆ ให้กับสังคมเมือง สามารถเช็คตารางการเดินมางของรถบัส และการจองรถจากสถานีรถไฟฟ้า BTS-อุดมสุข และ BTS-บางนา ไปยังห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล บางนา ได้ทุกวันโดยไม่เสียค่าบริการ เสริมด้วยระบบ GPS ที่ผูกกับแอปพลิเคชัน เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับทุกคนด้วยความสามารถตรวจสอบตำแหน่งของรถบัสได้แบบ Real Time สนับสนุนให้ผู้คนสามารถเดินทางใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุข โดยโตโยต้าได้จับมือ Central Pattana เครือข่ายห้างสรรพสินค้าชั้นนำของไทย มอบประสบการณ์ความสุขสำหรับทุกไลฟ์สไตล์ พร้อมส่วนลดจากร้านอาหารชื่อดังในเครือ Central Restaurant Group (CRG) ทั้ง Ootoya, Katsuya, Pepper Lunch, Chabuton, Yoshinoya, Tenya และร้านอาหารอื่นๆ ในห้างสรรพสินค้า ซึ่งทุกคนสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน และรับส่วนลดได้ทันที พร้อมแผนการจัดงานต่างๆ ที่น่าสนใจตลอดปีนี้ซึ่ง ALIVE MOVE สามารถช่วยลดปัญหาที่จอดรถ และเสริมความสะดวกในการเดินทางได้อย่างมาก

ALIVE MOVE ยังเสนอประสบการณ์การทำงานในโลกยุคใหม่ผ่าน Co-Working Space @ Toyota Alive Space  ที่ทุกคนสามารถทำงานได้จากทุกที่แบบไร้รอยต่อ นอกจากนี้  Toyota Alive Space ยังเป็นมากกว่าศูนย์ทดสอบรถยนต์ และศุนย์แสดงรถรุ่นใหม่ๆ ของโตโยต้า แต่ยังเป็นLifestyle complex” ที่เปิดรับทุกคนให้เข้ามาสัมผัสเทคโนโลยีใหม่ๆ ทดสอบการขับรถในรุ่นที่ชื่นชอบได้อย่างอิสระ เป็นที่พักผ่อน รวมทั้งกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย

เพราะสุขภาพคือสิ่งจำเป็นสำหรับไลฟ์สไตล์ที่ดี

ALIVE MOVE ได้ร่วมมือกับโรงพยาบาลไทยนครินทร์ เพื่อให้ทุกคนหันมาใส่ใจดูแลสุขภาพกันมากขึ้น   โดยเชื่อมต่อการตรวจสุขภาพและบริการวัคซีนเป็นไปอย่างสะดวกสบาย พร้อมรับส่วนลดเงินสดผ่านแอปพลิเคชันเพื่อเพิ่มการเข้าถึง และโอกาสของทุกคนในการรับบริการด้านสุขภาพ และรวมถึงส่วนลดพิเศษ ทุกๆ ค่าใช้จ่าย 100 บาท ที่ใช้กับศูนย์อาหารเปิดใหม่ The Pavement ชั้น B เมื่อเข้ามาใช้บริการกับทางโรงพยาบาล

อนาคตของ ALIVE MOVE

การพัฒนาอย่างยั่งยืนเป็นปรัชญาสำคัญของโตโยต้า โดยในอนาคตโครงการ ALIVE MOVE จะมีการขยายเส้นทางในการให้บริการรถบัส เพื่อเสริมสร้างสมดุลแห่งความเป็นกลางทางคาร์บอนเพื่อให้มลภาวะเป็นศูนย์ การให้สิทธิประโยชน์ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้คนที่หลากหลายมากขึ้น ตลอดจนการดูแลเรื่องสุขภาพผ่านการให้บริการกับสถานพยาบาลที่ครอบคลุมในเรื่องการดูแลรักษาโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ ให้ครอบคลุม และครบครันยิ่งขึ้น

“โครงการทดลองนี้เป็นอีกหนึ่งความตั้งใจของเรา ในการพยายามสร้างสรรค์บริการดีๆ ที่สามารถขยายการเชื่อมต่อความสุขของทุกคนในพื้นที่อื่นๆ ทั้งในกรุงเทพฯ หรือในพื้นที่ต่างจังหวัดในอนาคต เช่น พัทยา ซึ่งในปัจจุบันโตโยต้ามีโครงการเพื่อร่วมผลักดันให้เกิดสังคมที่มีความเป็นกลางทางคาร์บอน และบรรลุเป้าหมายในการปล่อยมลภาวะเป็นศูนย์ ทั้งหมดนี้เพื่อสร้างความสุขให้กับผู้คน ชุมชน และร่วมเติบโตเคียงคู่สังคมไทยต่อไป” นายศุภกร กล่าว

 

 “60 ปีโตโยต้า ร่วมขับเคลื่อนอนาคต”

รวมข่าวในหมวดเดียวกัน

เกรท วอลล์ มอเตอร์ เตรียมเผยโฉมกระบะ “GWM POER SAHAR” พร้อมเปิดลงทะเบียนจองสิทธิ์ ในงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 และร่วมลุ้นเปิดตัวพรีเซนเตอร์สุดคูลของ HAVAL JOLION Sport

Read More »

ฮอนด้า คว้า 4 รางวัลรถไฮบริดยอดเยี่ยมแห่งปี ในงาน Car of the Year 2024 ครอบคลุมหลากเซกเมนต์ ทั้งซิตี้ ซีวิค แอคคอร์ด และ ซีอาร์-วี สะท้อนบทพิสูจน์ระบบ e:HEV ที่มอบสมรรถนะการขับขี่ทรงพลัง และประหยัดน้ำมัน

Read More »

“เกีย” ผนึกกำลังดําเนินธุรกิจในไทยผ่านข้อตกลงร่วมทุน กับ “สยามกลการอะไหล่” และ “ลีนุตพงษ์โฮลดิ้ง” ตั้งเป้าเสริมแกร่งกลยุทธ์ ด้านการจัดจําหน่าย การตลาด และการให้บริการ มุ่งขับเคลื่อนธุรกิจรองรับตลาดในไทย

Read More »