CAR ALL STYLE
คาร์ออลสไตล์ ครบเครื่อง เรื่องรถ

LIFE & MOTOR SPORTS

โตเกียว ออโต ซาลอน 2023 ผู้นำเทรนด์งานโชว์รถแต่งระดับโลก

อลังการงานสร้างสมกับความเป็นผู้นำเทรนด์การแต่งรถระดับโลก ด้วยความยิ่งใหญ่กับงาน โตเกียว ออโต  ซาลอน 2023  Tokyo Auto Saloon 2023  ที่จัดขึ้น ณ Makuhari Messe ประเทศญี่ปุ่น มหกรรมจัดแสดงรถยนต์โมดิฟายประจำปีของประเทศญี่ปุ่นที่คอรถแต่งทั่วโลกตั้งตารอคอย ภายในงานรวบรวมไว้ทั้งสุดยอดคัสตอมคาร์ รถแต่งโมเดลต้นแบบ นวัตกรรมและศาสตร์แห่งการแต่งรถอันล้ำสมัย ทั้งยังเป็นงานกำหนดเทรนด์การแต่งรถของทั่วโลก จากความครบครันทำให้งานนี้เป็นสื่อกลางในการรวบรวมกลุ่มคนรักรถ กลุ่มคาร์คลับ ฯลฯ เป็นปรากฏการณ์ที่ทำให้อุตสาหกรรมยานยนต์ตกแต่งคึกคักตั้งแต่ต้นปี ซึ่งตลอด วันของการจัดงานมีผู้เข้าร่วมงานจำนวนมาก

ภายในงาน โตเกียว ออโต ซาลอน 2023 เต็มไปด้วยความตื่นเต้นเร้าใจ เพราะอัดแน่นไปด้วยไฮไลท์เด็ดค่ายรถยนต์ชั้นนำ อาทิ TOYOTA, HONDA, MAZDA, MITSUBISHI, NISSAN, SUZUKI, SUBARU, BMW ฯลฯ รวมทั้งสำนักแต่งแบรนด์แอสเซสซอรี่อุปกรณ์ตกแต่ง อาทิ Modellista, Liberty Walk, HKS, BLITZ, Tom’s, W-Work, Endless, Top Secret, Toyo Tires ฯลฯ ต่างขนทัพสุดยอดรถแต่งระดับโลกมาอวดโฉมกันอย่างเนืองแน่น พร้อมด้วยการเผยโฉมรถแต่ง รถแต่งต้นแบบหลากหลายรุ่นเป็นครั้งแรกของโลก ไม่เพียงเผยให้เห็นนวัตกรรมและศาสตร์แห่งการแต่งรถอันทรงพลัง สร้างความตื่นตาตื่นใจเท่านั้น  แต่ยังมาพร้อมคอนเซ็ปต์ที่จุดประกายไอเดียการแต่งรถให้กับผู้เข้าชมงานครั้งนี้ เพื่อนำไปปรับเปลี่ยนให้เข้ากับไลฟ์สไตล์มากยิ่งขึ้นอีกด้วย  ทั้งนี้ยังมีบริษัทผู้ประกอบการต่างๆ เข้าร่วมจัดแสดงและนำผลิตภัณฑ์ต่างๆ มาจัดจำหน่ายภายในงานจำนวนมาก

TOYOTA สร้างเซอร์ไพรส์! นำ Toyota AE86 H2 เครื่อง 4AGE ที่ใช้เชื้อเพลิงไฮโดรเจนเป็นเชื้อเพลิงขับเคลื่อน และคันที่ คือ Toyota AE86 BEV Concept ที่แปลงวางมอเตอร์และใส่แบตเตอร์รี ด้วยการนำของประธานอาคิโอะ โทโยดะ ที่ตั้งใจสร้าง Carbon Neutral to Protect Your Car ถือเป็นการประกาศทิศทางในอนาคตของทางโตโยต้าที่มุ่งพัฒนาความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เพื่อบรรลุการก่อมลพิษให้เป็นศูนย์ และพิสูจน์ว่าแม้แต่เครื่องยนต์เก่าก็ยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมได้

ด้านทาง HONDA เปิดตัวรถแข่งในการแข่งขัน Super GT ที่หันมาใช้ Honda Civic Type R ตัวรถคันนี้จะถูกใช้แข่งขันในฤดูกาล 2024 ซึ่งได้รับรางวัลชนะเลิศในการประกวด Tokyo International Custom Car Contest 2023 สาขาคอนเซ็ปต์คาร์

NISSAN เปิดตัว GT-R 2024 ล่วงหน้า โดยเผยโฉมพร้อมกัน รุ่น คือ GT-R NISMO Special Edition รุ่นปี 2024 และ GT-R Premium Edition T-spec มีกำหนดเปิดตัวพร้อมวางจำหน่ายในช่วงฤดูใบไม้ผลิ 2023 สามารถสร้างความฮือฮาได้ให้กับแฟนๆ ทั่วโลกได้ไม่น้อยที่เดียว

MAZDA มาในคอนเซ็ปต์ Mazda Spirit Racing โปรโมทการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ต โดยมีรถไฮไลท์เป็น MAZDA SPIRIT RACING MAZDA BIO CONCEPT โดยเป็นการพัฒนารถมาสด้า 3 รุ่นล่าสุดที่ใช้เครื่องยนต์ดีเซล SKYACTIV-D 2.2 ตอกย้ำความเป็นผู้นำในด้านของวิศวกรรมศาสตร์ยานยนต์และการดีไซน์ที่โดดเด่น

 

 

 

SUZUKI เจาะตลาดรถเล็กอเนกประสงค์ เน้นไลฟ์สไตล์ Camper Van ตอบโจทย์ตลาดท่องเที่ยวธรรมชาติอันเป็นที่นิยมของประเทศญี่ปุ่นในเวลานี้

   

MITSUBISHI สานต่อตำนาน 55 ปีของรถมินิแวนตระกูล Delica โดยใช้ชื่อ New Delica Miniพร้อมเปิดตัวรุ่นพิเศษ Delica Mini x Coleman แบรนด์อุปกรณ์เอาท์ดอร์ไลฟ์สไตล์ชื่อดังในธีมสีเบจ และยังนำรถ MITSUBISHI Triton จากทีม MITSUBISHI Triton Ralliart ที่ชนะเลิศการแข่งขัน Asia Cross Country Rally 2022 เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2022 ที่ผ่านมา โดยเป็นการแข่งขันวิ่งระยะทางมากกว่า 1,500 กิโลเมตรจากประเทศไทยสู่ประเทศกัมพูชา

SUBARU เจ้าพ่อรถขับเคลื่อน 4 ล้อ ก็ไม่ยอมน้อยหน้าเพื่อนพ้อง เปิดตัวรถเอาใจพ่อบ้านสายซิ่งอย่าง Impreza และ Levorg รุ่นต้นแบบ ทั้งยังเอาใจนักท่องเที่ยวขาลุย โดยการเปิดตัว SUBARU Crosstrek พร้อมชุดแต่ง Boost สายลุยขั้นสุด ที่ได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม

นับเป็นครั้งแรกของ BMW ที่เข้าร่วมงานโตเกียว ออโต ซาลอน โดยมาในคอนเซ็ปต์ครบรอบ 50 ปีของ BMW M Performance โดยเป็นการจัดแสดงอุปกรณ์ตกแต่ง M  Performance แท้จากโรงงานและมีการนำรถตัวแรงจัดมาจัดแสดงอย่าง M4 Competition xDrive และยังมีการพูดคุยเกี่ยวกับการเข้าร่วมแข่งขัน Super GT ในรุ่น GT300 พร้อมจัดแสดงรถแข่ง M4 GT3 อีกด้วย

นอกจากนั้นมีโซนจัดแสดง AUTO SALON TECH 2023 โซนพลังงานทางเลือกรักษ์โลก จัดแสดงนวัตกรรมรถยนต์ที่ไม่สร้างมลพิษทางอากาศ ทั้งเชื้อเพลิงไฮโดรเจน รถยนต์พลังงานไฟฟ้า รถยนต์ปลั๊กอินไฮบริด ฯลฯ พร้อมจัด TOKYO OUTDOOR SHOW พื้นที่แสดงนวัตกรรมและผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับไลฟ์สไตล์เอาท์ดอร์ สำหรับอีกหนึ่งไฮไลท์ภายในงานได้มีการประกาศ รางวัลรถยนต์ที่ชนะการแข่งขัน Tokyo International Custom Car Contest 2023 พร้อมกิจกรรมมากมายตลอดการจัดงานครั้งนี้

สำหรับแฟนๆ แบงค็อก ออโต ซาลอน งานมหกรรมแสดงและจำหน่ายรถยนต์ และอุปกรณ์แต่งรถสุดยิ่งใหญ่ในอาเซียน (ASEAN’S BIGGEST MODIFIED AUTOMOTIVE SHOW AND SALE) ซึ่งได้รับสิทธิ์การจัดงานจากประเทศญี่ปุ่น เตรียมพบกับสุดยอดรถแต่งจากงานดังกล่าวได้ในงาน แบงค็อก ออโต ซาลอน 2023 ติดตามความเคลื่อนไหวได้ทาง Facebook : Bangkokautosalon    

 

รวมข่าวในหมวดเดียวกัน