CAR ALL STYLE
คาร์ออลสไตล์ ครบเครื่อง เรื่องรถ

ข่าวสารยานยนต์

เนต้า ออโต้ ผนึกกำลัง ซีเอทีแอล ผลักดันการใช้แชสซีที่ผสานรวมแบตเตอรี่ มุ่งขับเคลื่อนอนาคต EV

เซี่ยงไฮ้, วันที่ 10 มกราคม 2566 บริษัท เนต้า ออโต้ (Neta Auto) และ บริษัท ซีเอทีแอล (เซี่ยงไฮ้) อินเทลลิเจนท์ เทคโนโลยี จำกัด (CATL (Shanghai) Intelligent Technology Co., Ltd.) ในเครือบริษัท คอนเทมโพรารี แอมเพอเร็กซ์ เทคโนโลยี จำกัด (Contemporary Amperex Technology Co., Ltd. หรือ CATL) ได้ลงนามในข้อตกลงความร่วมมือว่าด้วยแชสซีที่ผสานรวมแบตเตอรีของซีเอทีแอล (CATL Integrated Intelligent Chassis หรือ CIIC) โดยเนต้า ออโต้ ถือเป็นบริษัทสตาร์ทอัพรถยนต์ไฟฟ้า (EV) แบรนด์แรกของจีนที่ร่วมพัฒนา CIIC

ตามข้อตกลงดังกล่าว เนต้า ออโต้ และ ซีเอทีแอล (เซี่ยงไฮ้) อินเทลลิเจนท์ เทคโนโลยี จะมุ่งเน้นความร่วมมือที่เกี่ยวข้องกับ CIIC โดยอาศัยเทคโนโลยี CTC (Cell to Chassis) ที่ทำให้ส่วนประกอบหลักในแบตเตอรี่และระบบอื่นๆ สามารถรวมกันอยู่ที่ช่วงล่างของรถ โดยไม่จำเป็นต้องมีแบตเตอรี่สำรองแยกต่างหาก จึงช่วยลดต้นทุนการจัดหา และลดการใช้พลังงาน ขณะที่เพิ่มระยะทางต่อการชาร์จและเพิ่มพื้นที่โดยสาร

ความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ระหว่าง เนต้า ออโต้ กับ ซีเอทีแอล เริ่มต้นขึ้นในปี 2564 จนมาในครั้งนี้ เนต้า ออโต้ ไม่เพียงร่วมมือกับซีเอทีแอลอย่างรอบด้าน ครอบคลุมการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยี และการรับประกันห่วงโซ่อุปทานเท่านั้น แต่ยังไปไกลกว่านั้น เพื่อร่วมกันสำรวจความเป็นไปได้ของการใช้แชสซี CIIC ในยานยนต์

 

คุณเผิง ชิงเฟิง (Peng Qingfeng) ผู้ร่วมก่อตั้งเนต้า ออโต้ กล่าวว่า ความร่วมมือเป็นกุญแจสำคัญในยุคของรถยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะ นอกจากนี้ ทั้งสองฝ่ายยังมีค่านิยมร่วมกันอีกด้วย ความร่วมมือครั้งนี้จะทำให้เนต้า ออโต้ สามารถพัฒนารถยนต์อัจฉริยะที่สะดวกสบาย และทรงพลังมากขึ้น ด้วยวิธีการที่รวดเร็วและประหยัดมากขึ้น อันจะเป็นการส่งเสริมคุณค่าของแบรนด์ในด้านความเท่าเทียมกันทางเทคโนโลยีให้ขยายไปทั่วโลก 

CIIC จะช่วยให้ผลิตภัณฑ์ของเนต้า ออโต้ บรรลุขอบเขตใหม่ในแง่ของระยะทางต่อการชาร์จ ความปลอดภัย และการขับขี่อัจฉริยะ ทำให้ลูกค้ามีรถยนต์ไฟฟ้าที่ปลอดภัย สะดวกสบาย และขับขี่ได้คล่องตัวมากยิ่งขึ้น 

ความร่วมมือระหว่าง เนต้า ออโต้ กับ ซีเอทีแอล (เซี่ยงไฮ้) อินเทลลิเจนท์ เทคโนโลยี ในการพัฒนาและใช้งาน CIIC ถือเป็น การผสมผสานที่ทรงพลังความร่วมมือดังกล่าวจะช่วยปรับปรุงระบบนิเวศของสองบริษัททั่วทั้งห่วงโซ่อุตสาหกรรม และส่งเสริมการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าและรถยนต์อัจฉริยะในจีนร่วมกัน

รวมข่าวในหมวดเดียวกัน

‘ซูซูกิ’ อัดแคมเปญแรง ท้าคุ้ม ! ราคาพิเศษ SUZUKI XL7 เริ่มต้น 7.34 แสนบาท CIAZ เริ่มต้น 3.78 แสนบาท ตอกย้ำรถยนต์คุ้มค่า ในราคาที่เข้าถึงง่าย พร้อมเลือกรับข้อเสนอ ขับฟรี 90 วัน รถมีจำนวนจำกัด !!!

Read More »

“เกีย เซลส์ ประเทศไทย” เปิดเซกเมนต์เอสยูวีขนาดใหญ่ ไฟฟ้า 100% “Kia EV9” SUV 6 ที่นั่งรุ่นแรกในประเทศไทย พร้อมมอบประสบการณ์ระดับ ‘พรีเมียม สมาร์ท’ พร้อมรับประกัน 7 ปี ฟรีค่าบำรุงรักษาตามระยะ และความช่วยเหลือฉุกเฉิน

Read More »