CAR ALL STYLE
คาร์ออลสไตล์ ครบเครื่อง เรื่องรถ

ข่าวสารยานยนต์

จีดับบลิวเอ็มมุ่งเน้นพลังงานใหม่ สร้างยอดขายกว่าหนึ่งล้านคันในปี 2565

เป่าติ้ง, จีน13 มกราคม 2566 จีดับบลิวเอ็ม (GWM) เปิดเผยรายงานยอดขายล่าสุดว่ายอดขายทั่วโลกของบริษัทสูงถึง 1,067,523 คันในปี 2565 ซึ่งเกินหนึ่งล้านคันเป็นเวลาเจ็ดปีติดต่อกัน โดยมียอดขายรถยนต์ในตลาดนอกประเทศจีนรวม 173,180 คัน เพิ่มขึ้น 21.28% เมื่อเทียบเป็นรายปี ซึ่งทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์

ในฐานะหนึ่งในผู้ผลิตรถยนต์ของโลก จีดับบลิวเอ็มได้รวบรวมข้อได้เปรียบของพลังงานใหม่และความชาญฉลาดเข้าไว้ด้วยกันในปี 2565 สัดส่วนของโมเดลพลังงานใหม่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จีดับบลิวเอ็มได้วางรากฐานที่มั่นคงเพื่อบรรลุยอดขายที่เพิ่มขึ้นโดยการขยายเครือข่ายทั่วโลก รวมไปถึงการเพิ่มประสิทธิภาพยานพาหนะ

จีดับบลิวเอ็ม ฮาวาล (GWM HAVAL) เติบโตอย่างรวดเร็วสู่ตลาดพลังงานใหม่ โดยมียอดขายรวมมากกว่า 610,000 คัน เนื่องจากกลุ่มผลิตภัณฑ์มีการปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง ฮาวาล เปิดตัวรถรุ่น เอช6 เอชอีวี / พีเอชอีวี  (H6 HEV/PHEV) และโจไลออน เอชอีวี (JOLION HEV) ในปี 2565 รถยนต์พลังงานใหม่เปิดตัวในประเทศไทย, แอฟริกาใต้, บราซิล, ออสเตรเลีย และตลาดอื่น ๆ โดยดึงดูดผู้บริโภคด้วยสมรรถนะที่โดดเด่นและประสบการณ์การขับขี่ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม จีดับบลิวเอ็มในประเทศไทยได้ส่งมอบรถยนต์มากกว่า 13,000 คันให้กับผู้บริโภค และฮาวาล เอช6 เอชอีวี ยังคงรักษาตำแหน่งผู้นำของยอดขายในตลาดรถเอสยูวีคลาสซี (Class C SUV) เป็นเวลา 15 เดือน

 

ยอดขายของจีดับบลิวเอ็ม แทงค์ (GWM TANK) เพิ่มขึ้น 46.45% ในปี 2565 เมื่อเทียบเป็นรายปี ซึ่งเกิน 120,000 คัน โดยจำหน่ายแล้วในตะวันออกกลางและออสเตรเลีย แบรนด์ดังกล่าวได้เปิดตัวเส้นทางทางเทคนิคเฉพาะของ “ออฟโรด + พลังงานใหม่” และเปิดตัวจีดับบลิวเอ็ม แทงค์300 เอชอีวี (GWM TANK300 HEV) และจีดับบลิวเอ็ม แทงค์500 เอชอีวี/พีเอชอีวี (GWM TANK500 HEV/PHEV) เพื่อตอบสนองความต้องการการใช้พลังงานไฟฟ้าของผู้บริโภคสำหรับการขับขี่แบบออฟโรด จีดับบลิวเอ็ม แทงค์ 300 เอชอีวี ได้รับคะแนนความปลอดภัยจากสถาบันประเมินรถยนต์ใหม่ตามมาตรฐานออสตราเลเซีย (ANCAP) ระดับ 5 ดาว ซึ่งถือเป็นการตั้งมาตรฐานความปลอดภัยใหม่สำหรับรถเอสยูวีออฟโรดหรู

จีดับบลิวเอ็ม ปิกอัพ (GWM Pickup) มียอดขายมากกว่า 180,000 คัน จนถึงตอนนี้จีดับบลิวเอ็ม ปิกอัพ มียอดขายทั่วโลกเกิน 2 ล้านคันแล้ว มีการเปิดตัวรถสมรรถนะสูงขนาดใหญ่โพเออร์ ชานไห่ (POER Shanhai) (สำหรับตลาดจีน) โดยรถรุ่นนี้จะเปิดตัวประเภทเอชอีวี (แบบไฮบริด) และพีเอชอีวี (แบบปลั๊กอินไฮบริด) เพื่อสร้างประสบการณ์การขับขี่ด้วยพลังงานสะอาดและมีประสิทธิภาพสำหรับผู้บริโภคทั่วโลกในอนาคต

จีดับบลิวเอ็มทำผลงานได้ดีในตลาดยุโรปด้วยรถยนต์พลังงานใหม่คุณภาพสูงอย่างเวย์ (WEY) และโอรา (ORA) ด้วยแรงขับเคลื่อนจากระบบนิเวศแบบป่าไม้ (Forest Ecosystem) โมเดลอัจฉริยะของจีดับบลิวเอ็ม โอรา (GWM ORA) ได้รับรางวัล “รถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กยอดเยี่ยม” (Best Urban Electric Car) ในสหราชอาณาจักร รถชุดแรกของเวย์ คอฟฟี่ 01 (WEY Coffee 01) จะถูกจัดส่งไปยังผู้บริโภคในยุโรปในเร็วๆ นี้ อีกทั้งยูโร เอ็นแคป (Euro NCAP) เพิ่งประกาศให้เวย์ คอฟฟี่ 01 และจีดับบลิวเอ็ม โอรา คว้ารางวัลรถที่ดีที่สุดในระดับเดียวกันประจำปี 2565

จีดับบลิวเอ็มวางแผนที่จะเปิดตัวรถยนต์พลังงานใหม่อัจฉริยะมากกว่า10 รุ่น ทั่วโลกในปี 2566 โดยมุ่งเน้นที่แผนงาน “วัน จีดับบลิวเอ็ม” (ONE GWM) เพื่อมอบประสบการณ์การเดินทางที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมคุณภาพสูงแก่ผู้บริโภคทั่วโลก

รวมข่าวในหมวดเดียวกัน