CAR ALL STYLE
คาร์ออลสไตล์ ครบเครื่อง เรื่องรถ

ข่าวสารยานยนต์

ROLLS-ROYCE MOTOR CARS สร้างสถิติยอดขายใหม่ปี 2565

9 มกราคม 2565, กู้ดวูด, เวสต์ ซัสเซกส

 Rolls-Royce Motor Cars เผยยอดจำหน่ายในปีพ.ศ. 2565 ที่ 6,021 คันเพิ่มขึ้น 8%เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีพ.ศ. 2564
 มูลค่าการสั่งผลิตยนตรกรรมบีสโป๊กสูงสุดในประวัติศาสตร์ 118 ปีของแบรนด์สะท้อนถึงตำแหน่งของบริษัทในฐานะ House of Luxury อย่างแท้จริง
 ตลาดสหรัฐอเมริกา ประเทศจีน และประเทศในทวีปยุโรปเป็นผู้นำด้านยอดขายทั่วโลก
ภูมิภาคออสตราเลเซียและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ก็มีการเติบโตเช่นกันโดยได้การสนับสนุนจากกลุ่มลูกค้าที่เป็นคนรุ่นใหม่เพิ่มมากขึ้น
 จำนวนยอดสั่งจองยนตรกรรมทุกรุ่นเต็มถึงภายในปีพ.ศ. 2566
 ยอดสั่งจองล่วงหน้า Spectre ยานยนต์พลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบสูงเกินความคาดหมายที่แบรนด์คาดหวังไว้
 สถิติยอดขายใหม่ประจวบกับการครบรอบ 20 ปีของการเริ่มต้นสายการผลิตเต็มรูปแบบที่ Home
of Rolls-Royce ที่กู้ดวูด
 สร้างงานใหม่มากกว่า 150 ตำแหน่งในปีพ.ศ. 2565 ที่ Home of Rolls-Royce ที่กู้ดวูด
 Home of Rolls-Royce มีพนักงาน 2,500 คนซึ่งเป็นตัวแทนจากกว่า 50 สัญชาติ

“ปีพ.ศ. 2565 เป็นปีที่สำคัญยิ่งของ Rolls-Royce Motor Cars ไม่เพียงแต่เราได้เปิดตัว Rolls-Royce Spectre ยานยนต์พลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบรุ่นแรกของแบรนด์สู่สายตาชาวโลกเท่านั้นแต่ยังเป็นปีแรกที่เราส่งมอบรถยนต์มากกว่า 6,000 คันในระยะเวลา 12 เดือนเนื่องด้วยความต้องการที่แข็งแกร่งของลูกค้าที่มีต่อกลุ่มผลิตภัณฑ์ยานยนต์ทั้งหมดของเราแต่ในฐานะ House of Luxury อย่างแท้จริง จำนวนยอดขายไม่ใช่ตัวชี้วัดความสำเร็จเพียงอย่างเดียวของเราเพราะเราไม่ได้เป็นและไม่มีวันเป็นผู้ผลิตยานยนต์ในจำนวนมาก ๆ

บีสโป๊กคือ Rolls-Royce และยอดการสั่งผลิตยานยนต์บีสโป๊กในปีที่ผ่านมานั้นก็สูงเป็นประวัติการณ์อีกด้วยโดยคำสั่งผลิตของลูกค้ามีจินตนาการ ความคิดสร้างสรรค์และเรียกร้องทางเทคนิคมากขึ้นซึ่งเป็นความท้าทายที่เรายินดีน้อมรับด้วยความเต็มใจความคิดสร้างสรรค์และคุณภาพของการสั่งผลิตแบบบีสโป๊กที่ไม่มีใครเสมอเหมือนของทีมงานของเราในกู้ดวูด หมายความว่าโดยเฉลี่ยแล้วลูกค้าของเรายินดีที่จะจ่ายเงินประมาณห้าแสนยูโรสำหรับรถยนต์ที่ไม่เหมือนใครของพวกเขา

แน่นอนว่าความสำเร็จนี้ไม่ได้เกิดขึ้นเพียงชั่วข้ามคืน ในปีพ.ศ. 2566 Home of Rolls-Royce ที่กู้ดวูดครบรอบ 20 ปี ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่เราได้พลิกโฉมธุรกิจของเราผ่านกลยุทธ์ระยะยาวบนพื้นฐานการเติบโตอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน การบริหารจัดการและการวางแผนอย่างรอบคอบความแน่วแน่ในการสร้างผลกำไรและดูแลรักษา แบรนด์ Rolls-Royce ด้วยความเคารพแต่นำเสนอในรูปแบบใหม่ที่ล้ำสมัย เราประสบความสำเร็จเพราะเรารับฟัง และพัฒนายานยนต์ของเราอย่างต่อเนื่องเพื่อให้สอดคล้องกับรสนิยมและความต้องการของลูกค้า มีความตั้งใจทำให้แบรนด์ของเรามีความสดใหม่ในขณะที่ยังคงรักษาความพิเศษและความเป็นของหายากที่มีมาตั้งแต่แบรนด์เริ่มถือกำเนิดเอาไว้ กลุ่มผลิตภัณฑ์ยานยนต์ของเราได้ขยายตัวอย่างมากและในช่วงปลายปีนี้เราจะทำการเปิดตัว Rolls-Royce Spectre ยานยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบที่เป็น Ultra-Luxury Electric Super Coupé แรกของโลก และปัจจุบันเรามีพนักงาน 2,500 คนที่กู้ดวูด โดยมีการสร้างงานใหม่กว่า 150 ตำแหน่งในปีพ.ศ. 2565 เพียงปีเดียว แต่บางทีสิ่งที่สำคัญที่สุดคือ เราไม่เคยให้สไตล์อยู่เหนือส่วนสาระสำคัญของยนตรกรรม โดยในแง่ของเทคโนโลยี คุณภาพ และความหรูหรา Rolls-Royce ยังคงยืนหยัดเพื่อสิ่งที่ดีที่สุดของที่สุดอย่างที่เคยทำมาเสมอมา”

Torsten Müller-Ötvös, Chief Executive Officer, Rolls-Royce Motor Cars

ต้องขอบคุณข้อเสนอพิเศษเฉพาะของบริการบีสโป๊กของ Rolls-Royce ที่ไม่มีใครเทียบได้ และการที่บริษัทมุ่งเน้นการสร้างผลกำไรอย่างต่อเนื่องทำให้แบรนด์สามารถมอบผลตอบแทนอย่างมีนัยสำคัญแก่ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ ส่วนตะวันออกกลางเป็นภูมิภาคชั้นนำสำหรับการสั่งผลิตแบบบีสโป๊กของแบรนด์โดยเฉพาะอย่างยิ่งการสั่งผลิตยานยนต์บีสโป๊กแบบคอลเล็กชั่นและแบบเฉพาะบุคคล ดังนั้นในปีพ.ศ. 2565 Rolls-Royce จึงได้เปิด Private Office แห่งแรกนอกกู้ดวูดในดูไบสำหรับลูกค้าผู้ได้รับการเชิญเท่านั้นเป็นการนำ Home of Rolls-Royce ให้เข้ามาใกล้ชิดกับลูกค้าของแบรนด์ในภูมิภาค

โดยสำนักงานย่อยอีกหลายแห่งที่คล้ายคลึงกันนี้จะเปิดให้บริการทั่วโลกในอนาคตอันใกล้ทวีปอเมริกาเติบโตอย่างอย่างมีนัยสำคัญในช่วงปีพ.ศ. 2565 และยังคงเป็นภูมิภาคเดียวที่ใหญ่ที่สุดของ Rolls-Royce โดยตลาดเกือบทั้งหมดมียอดขายสูงกว่าปีก่อนหน้า ประเทศจีนมีความสำคัญเชิงกลยุทธ์ที่สำคัญสำหรับโรลส์-รอยซ์และเป็นภูมิภาคที่มียอดจำหน่ายสูงเป็นอันดับสองของแบรนด์ แม้ว่าจะมีอุปสรรคที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ยอดขายลดลงในระดับตัวเลขหลักเดียว (a single-digit) เมื่อเทียบกับสถิติในปีพ.ศ. 2564

อย่างไรก็ตามยอดขายที่เพิ่มขึ้นในตลาดอื่น ๆ ก็ช่วยผลักดันให้ยอดขายโดยรวมของภูมิภาคอยู่ในระดับที่น่าพอใจ ถึงแม้จะมีความท้าทายทางภูมิรัฐศาสตร์ที่รุนแรงส่งผลกระทบต่อทวีปยุโรป แต่ภูมิภาคนี้เติบโตโดยรวมในปีพ.ศ. 2565 โดยมียอดขายสูงเป็นประวัติการณ์ในหลายตลาด รวมถึงสหราชอาณาจักรและเยอรมนี อีกทั้ง ภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกมียอดขายสูงกว่าที่เคยเป็นมา

ความสำเร็จที่ไม่เคยมีมาก่อนของ Rolls-Royce นี้เกิดขึ้นพร้อมกับการที่บริษัทฉลองครบรอบ 20 ปีของ Home of Rolls-Royce ที่กู้ดวูดในเดือนมกราคม 2566 การเปลี่ยนแปลงของบริษัทจากการนำเสนอยานยนต์เพียงรุ่นเดียวคือ Phantom และการรังสรรค์ยนตรกรรมเพียงหนึ่งคันต่อวันมาเป็นสถิติตัวเลขสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในวันนี้เป็นผลมาจากกลยุทธ์ระยะยาวบนพื้นฐานของการเติบโตอย่างยั่งยืน การบริหารจัดการและวางแผนอย่างรอบคอบและความสำเร็จของการนำเสนอแบรนด์ในรูปแบบใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงทศวรรษที่ผ่านมาRolls-Royce ได้มุ่งมั่นในการปรับแต่งและปรับตัวให้แบรนด์และกลุ่มผลิตภัณฑ์ยานยนต์มีความสดใหม่เพื่อสะท้อนถึงความต้องการ รสนิยม และข้อมูลประชากรที่เปลี่ยนแปลงไปของลูกค้าในขณะที่ยังคงไว้ซึ่งความพิเศษเฉพาะตัวและความเป็นของหายากที่มีมานับตั้งแต่แบรนด์เริ่มถือกำเนิด RollsRoyce เป็นทั้งแบรนด์ที่หรูหราอย่างแท้จริงและเป็นบริษัทที่เน้นนวัตกรรมและวิศวกรรมเป็นหลัก RollsRoyce จึงยังคงเป็นตัวแทนของงานหัตถศิลป์ เทคโนโลยี ความหรูหรา และความคิดสร้างสรรค์ในระดับขั้นสุดเฉกเช่นที่เคยเป็นเสมอมา

รวมข่าวในหมวดเดียวกัน