CAR ALL STYLE
คาร์ออลสไตล์ ครบเครื่อง เรื่องรถ

LIFE & MOTOR SPORTS

นักแข่งทีมฟอร์ด เพอร์ฟอร์มานซ์ บิลลี่ จอห์นสัน ควบฟอร์ด เรนเจอร์ คว้าแชมป์ในการแข่งขัน Pickup Solo 40 รายการ Idemitsu 1500 Super Endurance 2022

บุรีรัมย์, 9 มกราคม 2566 ทีมแข่งฟอร์ด ไทยแลนด์ เรซซิ่ง (FTR) สร้างความประทับใจให้กับแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตอย่างต่อเนื่องหลังจากที่ได้ร่วมมือกับออโรร่า มอเตอร์สปอร์ต เชิญบิลลี่ จอห์นสัน นักแข่งจากทีมฟอร์ด เพอร์ฟอร์มานซ์ เข้าร่วมการแข่งในรุ่น Pickup Solo 40 ด้วยรถกระบะฟอร์ด เรนเจอร์ ในการแข่งรถรายการ Idemitsu 1500 Super Endurance 2022 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ เมื่อเดือนธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา

การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบระยะกลางในรายการ Idemitsu 1500 Super Endurance เป็นหนึ่งในรายการที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในอาเชียน โดยในซัพพอร์ตเรซรายการ Pickup Solo 40 มีรถกระบะร่วมลงแข่งแบบเอนดูรานซ์ในสนามถึง 19 คัน โดยบิลลี่ จอห์สัน นักแข่งรถซูเปอร์คาร์ที่คว้ารางวัลชนะเลิศระดับนานาชาติมาแล้วหลายสนาม ได้ร่วมประเดิมการแข่งรถกระบะเป็นครั้งแรกในรถฟอร์ด เรนเจอร์ หมายเลข 55 ที่พัฒนาและปรับแต่งโดยทีม ออโรร่า มอเตอร์สปอร์ต ก่อนจะจบการแข่งขันไปด้วยชัยชนะอันดับ 1 ด้วยเวลา 40:39.043 แม้จะควอลิฟายก่อนเริ่มลงแข่งในอันดับที่ 2

 

“การแข่งขันรายการรถกระบะครั้งแรกในรถฟอร์ด เรนเจอร์ เป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมาก ผมรู้สึกประทับใจที่ได้ทำงานร่วมกับทีมออโรร่า มอเตอร์สปอร์ต ซึ่งเป็นพันธมิตรของฟอร์ดในการพัฒนารถกระบะแข่งในประเทศไทยตลอด 3 ปีที่ผ่านมา สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ ผมประทับใจในเสถียรภาพของระบบควบคุมการทรงตัวของรถฟอร์ด เรนเจอร์ หมายเลข 55 เป็นอย่างมาก รางวัลชนะเลิศในครั้งนี้ นับเป็นเครื่องยืนยันถึงความตั้งใจของทีม FTR และพันธมิตรของฟอร์ดในการพัฒนาสมรรถนะและความทนทานของรถฟอร์ด เรนเจอร์ เพื่อการแข่งขัน” บิลลี่ จอห์นสัน กล่าว

นายรัฐการ จูตะเสน กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าวว่า “ฟอร์ดรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เห็นความสำเร็จของทีมฟอร์ด ไทยแลนด์ เรซซิ่งในการพัฒนารถกระบะฟอร์ด เรนเจอร์ ที่มีสมรรถนะสูง รวมถึงนักแข่งมืออาชีพที่สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศอันดับ 1 จากสนามแข่งที่ขึ้นชื่อเรื่องการทดสอบความทนทานของรถยนต์มาครองได้สำเร็จ หลังจากที่ทีม FTR เพิ่งปิดฤดูกาลแข่งขันไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ 2022 ด้วยรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 จากการแข่งขันไทยแลนด์ ซูเปอร์ ปิกอัพ นอกจากนี้ ทีมฟอร์ด ไทยแลนด์ เรซซิ่ง และออโรร่า มอเตอร์สปอร์ต ยังได้มีโอกาสพูดคุยและนำความรู้จากนักแข่งระดับโลกมาใช้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพของรถแข่งฟอร์ด เรนเจอร์ ในการเตรียมความพร้อมเพื่อลงแข่งอีกครั้งในปีนี้”

บิลลี่ จอห์นสัน นักแข่งรถมืออาชีพที่มีความชำนาญในการแข่งรถซูเปอร์คาร์มากว่า 17 ปี และยังเป็นหนึ่งในนักแข่งรถที่ประสบความสำเร็จสูงสุดในประวัติศาสตร์การแข่งรายการ IMSA Michelin Pilot Sport Challenge บิลลี่ยังเคยเป็นนักแข่งทีมโรงงานให้กับฟอร์ดในการแข่งขันเลอมังส์ ภายใต้ทีมฟอร์ด ชิพ กานาสซี เรซซิ่ง ยูเค (Ford Chip Ganassi Racing UK) ในรถ ฟอร์ด จีที หมายเลข 66 ซึ่งนอกจากการแข่งรถแล้ว บิลลี่ยังรับงานที่ปรึกษาด้านวิศวกรรมให้กับทีมแข่ง NASCAR Cup และยังเป็นนักพัฒนาและทดสอบรถที่ฟอร์ดผลิตเพื่อวางจำหน่ายหลายรุ่น รวมถึงรถฟอร์ดมัสแตง และฟอร์ด จีที 

 

รวมข่าวในหมวดเดียวกัน

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ส่งมอบระบบไฟฟ้าจากโซล่าร์เซลล์ แห่งที่ 8 ณ โรงพยาบาลบ้านไร่ จ. อุทัยธานี รวมติดตั้งระบบไฟฟ้าพลังงานสะอาดแล้วทั้งสิ้น 400 กิโลวัตต์ ด้วยงบกว่า 12 ล้านบาท

Read More »