CAR ALL STYLE
คาร์ออลสไตล์ ครบเครื่อง เรื่องรถ

ข่าวสารยานยนต์

TOYOTA Coaster มินิบัส 20 ที่นั่ง รถนำเข้าจากญี่ปุ่น พร้อมตอบโจทย์ทุกงานโดยสาร

TOYOTA Coaster รุ่นปัจจุบันเป็นรถมินิบัส จากผลงานการพัฒนาของ Toyota Motor Corporation และ Hino Motors, Ltd. ความยาวตลอดคันอยู่ที่ 6,990 มม. กว้าง 2,080 มม. สูง 2,635 มม. ระยะฐานล้อ 3,935 มม. รัศมีวงเลี้ยวแคบสุด 6.5 ม. ความจุถังน้ำมัน 95 ลิตร

ส่วนหน้ารถโค้งมนกลมกลืนใช้ชุดไฟหน้าแบบฮาโลเจน สะดวกปลอดภัยด้วยกระจกมองมุมด้านหน้าฝั่งซ้าย และมองหลัง ชุดใบปัดน้ำฝนด้านหน้าเป็นแบบหน่วงเวลา ช่วงแบบปีกนกคู่พร้อมเหล็กกันโคลง ด้านหลังแหนบซ้อนพร้อมเหล็กกันโคลง ระบบเบรคหน้าแบบดิสค์พร้อมครีบระบายความร้อน ด้านหลังแบบดรัมเบรค ล้อกระทะเหล็กจับคู่กับยางเรเดียลขนาด 215/70 R17.5

อุปกรณ์มาตรฐานมาพร้อมจอ MID สำหรับแสดงข้อมูลการขับ พวงมาลัยยูรีเทนทรง 2 ก้าน เป็นระบบลูกปืนหมุนวน พร้อมพาวเวอร์ช่วยผ่อนแรง กระจกมองหลังแบบปรับลดแสงสะท้อนอัตโนมัติ ช่องจ่ายกระแสไฟฟ้า 12 โวลท์ ปลอดภัยด้วยประตูทางออกฉุกเฉินทางด้านหลัง ออกแบบให้เปิดออกได้ง่ายทั้งจากด้านนอก-ด้านในตัวรถ และค้อนนิรภัย 2 ตำแหน่ง

ภายในห้องโดยสารออกแบบให้สามารถรองรับผู้โดยสารได้ 20 ที่นั่ง ทุกตำแหน่งมีช่องแอร์ เสริมด้วยระบบระบายความร้อนจากด้านบน เข็มขัดนิรภัยผู้ขับ และผู้โดยสารด้านหน้าเป็นแบบ ELR 3 จุด พร้อมระบบดึงกลับและผ่อนแรงอัตโนมัติ ส่วนผู้โดยสารด้านหลังเป็นแบบ ELR 3 จุด ประตูขึ้น-ลงเป็นแบบไฟฟ้า AUTO DOOR มีสัญญาณเตือนและระบบป้องกันการหนีบ บันไดข้างมีไฟส่องสว่างช่วยให้ใช้งานได้สะดวกและปลอดภัยขณะก้าวขึ้น-ลงสะดวกในทุกช่วงเวลาแม้นแสงน้อย

 

 

ระบบความปลอดภัยมาตรฐานที่ติดตั้งมา อาทิ ไฟแสดงตำแหน่งตัวรถด้านข้าง ระบบเบรค ABS ระบบควบคุมการทรงตัว VSC ระบบป้องกันการเหยียบคันเร่ง ล็อคคันเร่งอัตโนมัติ ป้องกันรถเคลื่อนที่ขณะที่ประตูผู้โดยสารปิดไม่สนิท ถุงลมเสริมความปลอดภัย 2 ตำแหน่งสำหรับผู้ขับและผู้โดยสารด้านหน้า ส่วนโครงสร้างตัวถังจะมีคานนิรภัยเสริมที่ออกแบบเป็นพิเศษ เพื่อให้มีการปกป้องผู้โดยสารจากการชนได้ดีขึ้น

TOYOTA Coaster ขับเคลื่อนล้อหลังด้วยเครื่องยนต์ดีเซล 6 สูบแถวเรียง ความจุ 4.0 ลิตร เทอร์โบชาร์จ พร้อมอินเตอร์คูลเลอร์ จ่ายเชื้อเพลิงแบบคอมมอนเรล ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ กำลังสูงสุด 136 แรงม้า ที่ 3,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 35.9 กก.-เมตร ที่ 1,600 รอบ/นาที

หลังจากที่ได้ลองโดยสารเป็นระยะทางมากกว่า 100 กิโลเมตร ทำให้สัมผัสได้ว่า Coaster เป็นรถโดยสารขนาดพอเหมาะไม่เล็กหรือใหญ่เกินไปในการเดินทางเป็นหมู่คณะ ที่สามารถให้ความสะดวกสบายอย่างแตกต่าง ทั้งในด้านความนุ่มสบายและขนาดของเบาะที่นั่ง รวมถึงความการซับแรงสะเทือนของช่วงล่างที่ไม่กระเด้งกระด้าง พร้อมความโปร่งสบายจากพื้นที่ของห้องโดยสารในทุกมิติ และเย็นสบายจากเครื่องปรับอากาศแม้จะมีพื้นที่กระจกไม่น้อย เสียงรบกวนจากสิ่งแวดล้อมภายนอก รวมทั้งเสียงการทำงานของเครื่องยนต์จัดว่าเงียบกว่ารถมินิบัสทั่วๆ ไป รวมๆ แล้วส่งเสริมให้เดินทางได้อย่างสบายใจ ปลอดภัย ไม่เหนื่อยล้า

ท่านใดสนใจ TOYOTA Coaster รถมินิบัสมาตรฐานญี่ปุ่นสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ตัวแทนจำหน่ายโตโยต้าทั่วประเทศ หรือเว็บไซท์ www.toyota.co.th, Facebook : Toyota Motor Thailand และ LINE ID: @ToyotaThailand

รวมข่าวในหมวดเดียวกัน

เกรท วอลล์ มอเตอร์ เผยโฉม GWM POER SAHAR HEV รถกระบะไฮบริดคันแรกในไทย พร้อมเปิดลงทะเบียนจองสิทธิ์ซื้อ คว้า Three Man Down ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์ HAVAL JOLION ณ งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45

Read More »